Thứ tư 01/05/2024 10:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Văn Chấn (Yên Bái): Trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa quân dân

18:18 | 03/03/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, tại xã Đại Lích, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã diễn ra lễ bàn giao, trao tặng 2 ngôi nhà nghĩa tình quân dân cho gia đình thân nhân liệt sĩ. 2 căn nhà này được trao tặng từ nguồn kêu gọi ủng hộ của cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Đồng Nai (Agribank Đồng Nai).

Văn Chấn (Yên Bái): Trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa quân dân
Ông Trương Vũ Phong – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Nai và ông Đồng Quang Hưng – Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái trao tặng kinh phí và quà cho thân nhân liệt sĩ ông Lò Văn Nghị.

Trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lăng giải phóng quê hương đất nước và bảo vệ tổ quốc, tỉnh Yên Bái có 5658 liệt sĩ, 4588 thương binh, 1411 bệnh binh, 1729 người phơi nhiễm chất độc da cam, 299 mẹ Việt Nam anh hùng đó là một tổn thất không nhỏ đối với một địa phương miền núi nhỏ bé. Nhiều năm qua cấp ủy và chính quyền địa phương đã đặc biệt quan tâm đến công tác chính sách đối với người có công với cách mạng như: Chăm sóc nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, tu sửa nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, Bia tưởng niệm, đài tưởng niệm… từng bước giúp các gia đình thân nhân liệt sĩ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Là một tỉnh miền núi điểm xuất phát thấp, thu nhập trong doanh nghiệp và trong dân cư còn hạn chế, do đặc thù địa hình và đất đai không được thuận lợi, mặc dù đã cố gắng nhiều trong lao động sản xuất xong một bộ phận người dân trong đó có gia đình thân nhân liệt sĩ còn gặp nhiều khó khăn về đời sống, thu nhập. Một số gia đình nhiều năm qua vẫn phải ở nhà tạm không đủ để che nắng che mưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sức khỏe. Đó là điều trăn trở đối với cấp ủy và chính quyền địa phương, xong do điều kiện thực tế không thể một sớm một chiều để giải quyết tất cả những vấn đề tồn tại, nảy sinh trong đời sống xã hội, nhất là nguồn kinh phí đầu tư cho công tác xóa nhà tạm trên địa bàn.

Chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn của các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Ông Tạ Thành Long - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp vận động và được sự đồng hành của Agribank - Chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã dành nguồn kinh phí hỗ trợ 120 triệu đồng để giúp hai gia đình thân nhân liệt sĩ tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái làm nhà ở và nơi thờ cúng liệt sĩ đó là gia đình ông Lò Văn Nghị và bà Phạm Thị Tuyết.

Văn Chấn (Yên Bái): Trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa quân dân
Ông Trương Vũ Phong – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Nai và ông Đồng Quang Hưng – Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái trao tặng kinh phí và quà cho thân nhân liệt sĩ bà Phạm Thị Tuyết.

Bằng nguồn vốn hỗ trợ nêu trên kết hợp với sự giúp đỡ ngày công của cựu chiến binh, thanh niên, phụ nữ trong xã và sự hỗ trợ kinh phí của các con cháu trong gia đình sau ba tháng thi công khẩn trương, hai căn nhà mới khang trang, vững chắc đã được khánh thành đưa vào sử dụng trong niềm vui khôn xiết của hai gia đình, các con cháu, bà con nhân dân thôn xóm và chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa quân dân, bà Phạm Thị Tuyết xúc động nghẹn ngào không nói lên lời, bà cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhà tài trợ đã mang về cho bà cuộc sống mới, từ nay trở đi bà không còn phải lo lắng mỗi khi mưa gió kéo về. Nếu không có nguồn tài trợ này thì không biết bao giờ gia đình bà mới có được niềm vui này…

Ông Trương Phong Vũ – Phó Giám đốc Agribank – Chi nhánh tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước bảo vệ Tổ quốc có biết bao anh hùng liệt sỹ trong đó có những người con của Yên Bái đã ngã xuống để giành độc lập tự do cho Tổ quốc và hạnh phúc cho nhân dân. Chúng tôi luôn trân trọng sự hy sinh, cống hiến ấy và coi việc đồng hành giúp đỡ các gia đình có công với Cách mạng là nhiệm vụ, là niềm vinh dự của đơn vị và cá nhân mỗi người để nhằm giúp đỡ các gia đình thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống vươn lên. Lần đầu tiên biết đến quê hương Yên Bái biết đến hoàn cảnh của những người dân nơi này. Trân trọng những cống hiến của gia đình thân nhân liệt sĩ cho Cách mạng, cho cuộc sống tươi đẹp của chúng ta ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động cán bộ công nhân viên đóng góp ủng hộ kinh phí để các thân nhân liệt sĩ tại tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở và nơi thờ cúng liệt sĩ được trang trọng hơn. Đây cũng chính là thực hiện đạo lý cao đẹp của dân tộc là “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”.

Có mặt chứng kiến buổi khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái chúng tôi những người làm công tác truyền thông trân trọng nghĩa cử cao đẹp và tình cảm chân thành của Agribank - Chi nhánh Đồng Nai, nó không chỉ thể hiện ở giá trị kinh tế mà những cán bộ nhân viên đã đóng góp ủng hộ gia đình thân nhân liệt sĩ vượt qua khó khăn mà nó còn mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bởi trong điều kiện công việc bề bộn các anh, các chị đã vượt qua gần 2 ngàn cây số để đến chia sẻ, động viên những mảnh đời yếu thế trong xã hội, qua đó giúp họ ngày càng tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, giữ vững niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp và tình người hiện hữu trong cuộc đời này.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

    23:10 | 29/04/2024
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

    16:57 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load