Thứ năm 25/07/2024 22:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Văn Chấn (Yên Bái): Khánh thành nhà cho thân nhân liệt sỹ Trần Viết Phụng

10:48 | 25/07/2024

(Xây dựng) - Sáng 24/7, Đoàn công tác của Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh, đại diện thường trú Báo Xây dựng tại tỉnh Yên Bái và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí làm nhà tình nghĩa cho cụ Trần Văn Phúc ở thôn Tiên Đồng, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Văn Chấn (Yên Bái): Khánh thành nhà cho thân nhân liệt sỹ Trần Viết Phụng
Đoàn công tác tặng quà chúc mừng cụ Trần Văn Phúc - thân sinh liệt sỹ Trần Viết Phụng.

Cụ Trần Văn Phúc ở thôn Tiên Đồng, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, năm nay đã tròn 101 tuổi, tuy phải ngồi xe lăn nhưng đầu óc vẫn còn minh mẫn. Cụ có con trai là Trần Viết Phụng nhập ngũ tháng 9/1977 thuộc đơn vị 741, Tỉnh đội Lai Châu đã hy sinh anh dũng vào tháng 3/1979. Ngôi nhà cụ đang ở và thờ cúng liệt sỹ là căn nhà làm bằng gỗ rừng tạp, mái lá, tấm lợp xi măng được cất dựng từ lâu, nay đã xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Trong một đợt mưa bão quét qua, ngôi nhà của cụ đã bị sập mái, hư hỏng hoàn toàn. Không thể trú ngụ được nữa, cụ Trần Văn Phúc đã phải đến nhà con trai ở tạm với một nỗi đau trong lòng là việc hương khói, thờ cúng tổ tiên, ông bà và anh linh người con trai là liệt sỹ.

Cụ Trần Văn Phúc đang gặp rất nhiều khó khăn, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày chỉ trông chờ vào trợ cấp tiền tuất liệt sỹ hàng tháng và 360.000 đồng tiền trợ cấp xã hội đối với người già tuổi cao. Qua nắm bắt thông tin từ các hoạt động của Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ khu vực, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, đại diện thường trú Báo Xây dựng tại tỉnh Yên Bái đã quyết định đứng ra vận động, kêu gọi, làm cầu nối, tìm đơn vị tài trợ, những nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí làm nhà mới cho cụ Trần Văn Phúc.

Văn Chấn (Yên Bái): Khánh thành nhà cho thân nhân liệt sỹ Trần Viết Phụng
Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Yên Bái Đào Phương Thảo trao tiền hỗ trợ cho cụ Trần Văn Phúc.

Trong nhiều năm qua, Ngân hàng Agribank chi nhánh Yên Bái, một đơn vị thường xuyên đồng hành với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã nhiệt tình, trách nhiệm hỗ trợ kinh phí cho các gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng làm nhà tình nghĩa, cũng như thực hiện công tác an sinh xã hội.

Ban Giám đốc, Công đoàn Ngân hàng Agribank chi nhánh Yên Bái đã trích một phần từ nguồn kinh phí thực hiện an sinh xã hội cùng với việc vận động cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của đơn vị tham gia quyên góp, ủng hộ, kinh phí để hỗ trợ, giúp cụ Trần Văn Phúc có tiền làm nhà mới, quyết tâm hoàn thành trong dịp hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Sau một thời gian thi công, cụ Trần Văn Phúc đã có công trình nhà xây cấp 4 với diện tích gần 60m2, mái lợp tôn xốp, nền lát gạch hoa, đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, được khánh thành và tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ vào sáng 24/7.

Thay mặt nhà tài trợ, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Yên Bái Đào Phương Thảo đã ân cần trao số tiền 50.000.000 đồng cho cụ Trần Văn Phúc cùng lời chúc mừng, mong cụ trường thọ để tận hưởng niềm vui trong ngôi nhà mới. Cũng trong dịp này, Báo Xây dựng, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Văn Chấn và xã Nghĩa Tâm cũng đã có những phần quà giá trị, trao tặng cụ Trần Văn Phúc.

Văn Chấn (Yên Bái): Khánh thành nhà cho thân nhân liệt sỹ Trần Viết Phụng
Ngôi nhà cũ của cụ Trần Văn Phúc.

Tìm hiểu thêm về xã Nghĩa Tâm, Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Út cho biết: Nghĩa Tâm có 14 thôn bản, 2.087 hộ, 8.420 khẩu gồm 10 dân tộc anh em cùng sinh sống, đoàn kết, gắn bó lâu đời. Trong những năm qua, công tác xóa nhà dột nát, thăm hỏi, động viên, chăm sóc, giúp đỡ người có công, thân nhân gia đình liệt sỹ và thực hiện chính sách an sinh xã hội luôn được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Nghĩa Tâm đã thường xuyên quan tâm làm tốt. Tỷ lệ hộ nghèo là 5,46%, hộ cận nghèo 6,27%. Toàn xã hiện có 63 người thuộc đối tượng chính sách, trong đó thương, bênh binh là 13 người, cha, mẹ, vợ liệt sỹ 6 người, 39 người là thân nhân thờ cúng liệt sỹ.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load