Thứ năm 28/03/2024 16:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội tiếp nhận và chuyển giao trang thiết bị phòng, chống dịch

14:42 | 19/08/2021

(Xây dựng) - Sáng 19/8, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã chủ trì Lễ tiếp nhận ủng hộ và chuyển giao trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

uy ban mat tran to quoc thanh pho ha noi tiep nhan va chuyen giao trang thiet bi phong chong dich
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị.

Tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ của 05 đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gồm: Tỉnh ủy - HĐND - UBND – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La ủng hộ 80 tấn rau, củ, quả; Chư tăng Tổ đình Vĩnh Nghiêm, Đạo Tràng Hương Sen cùng các nhà hảo tâm ủng hộ 10 tấn gạo, 1.000 thùng mỳ tôm, 1.000 chai dầu ăn, 1.000 chai nước mắm; Gia đình ông Phạm Đức Tiến ủng hộ nhu yếu phẩm trị giá 50 triệu đồng; Câu lạc bộ bơi Elite Xuân Thủy ủng hộ 01 tấn gạo, Tổng Công ty May 10 ủng hộ 100.000 khẩu trang y tế; Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đăng ký ủng hộ 500 triệu đồng; Tổng Công ty Đức Giang - CTCP ủng hộ 500 triệu đồng.

Cũng tại buổi tiếp nhận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tiếp tục chuyển giao 20 máy thở, 9 xe cứu thương (trong số đăng ký 100 máy thở và 10 xe cứu thương của bên Tập đoàn Sovico và HD Bank bàn giao ngày 5/8/2021) sang Sở Y tế Hà Nội để phục vụ công tác phòng chống dịch của Thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền Thành phố tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng đồng hành, tiếp sức cho Thủ đô, phấn đấu chiến thắng đẩy lùi sự lan tràn của dịch bệnh Covid-19.

uy ban mat tran to quoc thanh pho ha noi tiep nhan va chuyen giao trang thiet bi phong chong dich
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Lễ tiếp nhận.

Theo đồng chí Nguyễn Lan Hương, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, sẽ vẫn còn có nhiều những người lao động tự do chưa đủ điều kiện để nhận trợ cấp, nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được trợ giúp, do vậy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố rất cần sự tiếp tục chung tay, ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm để có thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh và kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố “Không để người dân nào bị thiếu đói, ốm đau mà không được quan tâm”, bên cạnh những chính sách hỗ trợ của Nhà nước và Thành phố cho lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, trong những ngày vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã triển khai hỗ trợ trên 3.431 hộ nghèo, mỗi hộ 01 suất quà trị giá 1 triệu đồng. Cùng với đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 84.000 suất quà, trị giá trên 32 tỷ đồng. Đồng thời, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức “Chợ 0 đồng” tặng 2.021 suất cho những người khó khăn do dịch bệnh trị giá 785 triệu đồng tại các quận: Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng.

uy ban mat tran to quoc thanh pho ha noi tiep nhan va chuyen giao trang thiet bi phong chong dich
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Lan Hương tiếp nhận xe cứu thương và máy thở từ các đơn vị.

Bên cạnh đó, chương trình “Đoàn kết chống dịch” - hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại Fanpage: “Đoàn kết chống dịch” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, sau hơn 01 tuần triển khai hoạt động, đường dây nóng của Mặt trận Tổ quốc các cấp đã nhận trên 2.075 cuộc gọi, tin nhắn đề nghị giúp đỡ, xin tư vấn về các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Thành phố cho người lao động… Sau khi xác minh những cuộc gọi, tin nhắn đề nghị hỗ trợ, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã trao hỗ trợ cho 325 trường hợp (số còn lại là đề nghị tư vấn, thông tin không chính xác hoặc đối tượng không thực sự khó khăn,…).

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load