Thứ bảy 27/07/2024 18:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ứng viên Tài năng 2019: Nơi người trẻ tìm thấy bước ngoặt sự nghiệp cho chính mình

11:15 | 25/11/2019

(Xây dựng) – Mới đây, Câu lạc bộ Nguồn nhân lực (HRC) thuộc Đại học Ngoại thương (FTU) tổ chức đêm tiệc Networking Night. Sự kiện nhằm tạo điều kiện để Top 125 của cuộc thi Ứng viên tài năng 2019 có cơ hội tìm hiểu văn hóa và tiếp xúc trực tiếp, được truyền cảm hứng sự nghiệp và tư vấn tuyển dụng bởi chính những người có ảnh hưởng trong các ngành.

Ứng viên Tài năng 2019: Nơi người trẻ tìm thấy bước ngoặt sự nghiệp cho chính mình
Sự kiện được đánh giá là chìa khoá thành công cho sự nghiệp của người trẻ.

Có thể nói, tầm quan trọng của định hướng nghề nghiệp cho sinh viên luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của cả xã hội. Điều này thể hiện qua việc mỗi năm có hàng nghìn hội thảo định hướng nghề nghiệp được tổ chức. Tuy nhiên hầu hết những hội thảo này chỉ dừng lại ở tầng lý thuyết, sinh viên chỉ là người thụ động ngồi nghe chứ không có một hành động mang tính trải nghiệm cụ thể.

Đây cũng là nguồn cảm hứng để tạo nên cuộc thi Ứng viên Tài năng - cuộc thi mô phỏng quá trình tuyển dụng của các tập đoàn lớn dành cho sinh viên năm 3, năm 4 và cử nhân 2 năm khối ngành Kinh tế ra đời. Từ mùa đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, Ứng viên Tài năng tự hào đã mang lại hàng ngàn bước ngoặt, hàng ngàn câu chuyện đổi thay cho các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước.

Năm 2019, với mong muốn phát triển một thế hệ sinh viên Việt Nam toàn diện và đem lại nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, Ứng viên Tài năng đã chính thức quay trở lại cùng 3 giá trị cốt lõi. Cụ thể, các giá trị đó là phát triển năng lực, định vị bản thân và networking.

Ngày nay, xu hướng tuyển dụng trông qua giới thiệu (Referral) đang được thị trường vô cùng “ưu ái” khi trở thành một kênh uy tín để doanh nghiệp dễ dàng tìm ra những ứng viên phù hợp. Đó cũng chính là lúc, tầm quan trọng của việc Networking khẳng định vị thế của mình. Tuy nhiên, Networking vẫn còn là một khái niệm còn khá mới mẻ và chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Nhất là đối với các bạn sinh viên - người sắp bước chân vào thị trường tuyển dụng, vẫn còn những rào cản rụt rè, e ngại khi đứng trước cơ hội tạo lập mối quan hệ mới do chưa có cơ hội thử tiếp xúc với các sự kiện Networking chất lượng.

Giá trị Networking đã được Ứng viên Tài năng 2019 đặc biệt chú trọng khi tổ chức đêm tiệc Networking Night độc quyền dành riêng cho Top 125. Tại buổi tiệc, 125 ứng viên xuất sắc được tham gia vào một buổi tiệc kết nối, giao lưu thân mật và cởi mở với quản lý cấp cao từ hơn 12 doanh nghiệp tầm cỡ như: Coca Cola, Giao hàng tiết kiệm, Carlsberg, Suntory Pepsico, Shopee, J&T Express, Sage Academy, P&G, MB Bank, PwC, AB Inbev, ITL…

Ứng viên Tài năng 2019: Nơi người trẻ tìm thấy bước ngoặt sự nghiệp cho chính mình
Các ứng viên và các nhà tuyển dụng được chia thành từng nhóm nhỏ để làm quen với nhau.

Thông qua những hoạt động kết nối từ bề rộng đến chiều sâu như: Ice - breaking, Group Networking, Free Networking, Networking Night đã thực sự mang đến cho top 125 ứng viên xuất sắc những trải nghiệm thực tế về khái niệm mới mẻ này và xa hơn, đây cũng là nơi mà họ tìm thấy cho riêng mình lời đáp cho câu hỏi “Tôi là ai?” và “Tôi đang làm gì?”.

Cũng tại buổi tiệc, đại diện đến từ nhãn hàng Coca Cola đã giải thích các thắc mắc của sinh viên về cách tận dụng các mối quan hệ cá nhân, các tiêu chí để đo sự hiệu quả của vốn xã hội... thông qua những góc nhìn hết sức mới mẻ. Qua đó, các bạn trẻ có thể hiểu được tầm quan trọng và cách thức Networking hiệu quả cả trong công việc và trong cuộc sống.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đèo Cả hợp tác quốc tế phát triển nhân lực đường sắt

    (Xây dựng) - Tiếp nối trong kế hoạch hợp tác quốc tế để phát triển nhân lực lĩnh vực đường sắt, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ trì kết nối hai đơn vị đào tạo về đường sắt hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc, học tập những thành công từ mô hình hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp tại đất nước 1,4 tỷ dân.

    14:28 | 18/07/2024
  • Chuyên gia nói gì về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

    (Xây dựng) - Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều chuyên gia nhận định, phổ điểm năm nay khá tốt, dự báo điểm chuẩn sẽ tăng cao.

    15:14 | 17/07/2024
  • SILKROAD VINA JSC trao tặng 40 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

    (Xây dựng) – Ngày 15/7, tại trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, SILKROAD VINA JSC, thuộc Tập đoàn SILKROAD - doanh nghiệp phụ gia bê tông hàng đầu tại Hàn Quốc và Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng chương trình “Học bổng sinh viên lần thứ nhất năm 2024”.

    16:49 | 16/07/2024
  • Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết hợp tác cùng công ty đến từ Nhật Bản

    (Xây dựng) – Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết với Công ty Doraviza trong việc phối hợp đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực về làm việc tại Nhật Bản.

    10:52 | 16/07/2024
  • Sẵn sàng bố trí quy hoạch vị trí tái định cư phục vụ dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trong buổi làm việc mới đây giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với UBND tỉnh, nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư để triển khai hiệu quả dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên.

    19:55 | 13/07/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Khảo sát kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo

    (Xây dựng) - Ngày 11/7, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (Đoàn ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (MTU) tổ chức khai mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo của Trường MTU gồm: Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành: Kiến trúc; Kỹ thuật cấp thoát nước; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành Kế toán.

    21:29 | 12/07/2024
  • Nơi ươm “những mầm xanh” vùng Tây Bắc

    (Xây dựng) - Ngôi trường bên đồi đẹp như mơ ở Hòa Bình với lối kiến trúc mở, tạo sự ngạc nhiên bền vững, giúp trẻ học tập, khám phá, sáng tạo và trải nghiệm liên tiếp bất ngờ, thú vị… đó là ngôi trường hạnh phúc mang tên Hệ thống giáo dục Dạ Hợp.

    11:37 | 11/07/2024
  • Xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới

    (Xây dựng) - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 9/7/2024 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

    09:49 | 11/07/2024
  • Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư sửa chữa trường Trung cấp nghề miền núi

    (Xây dựng) – Trường Trung cấp nghề miền núi tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở tiền thân là Trường Kỹ thuật Ngọc Lặc. Sau 22 năm thành lập, hiện nay một số hạng mục đã xuống cấp.

    13:09 | 10/07/2024
  • Đào tạo nguồn nhân lực “tại chỗ” – nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Để có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nghiên cứu đầu tư mô hình trường học trong doanh nghiệp. Trường Cao đẳng THACO là một điển hình thành công của mô hình này sau gần 15 năm hoạt động. Không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực cho các nhà máy, nông trường, nông trại của THACO mà trường còn cung ứng lực lượng lao động chất lượng cho các doanh nghiệp tại miền Trung.

    15:30 | 08/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load