Thứ bảy 21/09/2024 00:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Ứng dụng nền tảng công nghệ House 3D trong tư vấn, thiết kế

14:12 | 17/10/2019

(Xây dựng) - Sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu đã tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến lĩnh vực kinh doanh thương mại. Đứng trước thực trạng phải thay đổi đề phù hợp với xu hướng kinh doanh trong thời đại mới, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất VLXD đã chủ động tăng tốc để bắt kịp các xu hướng mới, đó là cải tiến, đưa ra các dòng sản phẩm mới, ứng dụng giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến để cạnh tranh trên thị trường.

Ứng dụng thiết kế ngôi nhà của bạn bằng House3D sẽ là một công cụ hỗ trợ để khách hàng trải nghiệm thực tế phòng tắm của mình với những thiết bị vệ sinh, sen vòi Viglacera chỉ cần 1 vài thao tác đơn giản.

Trên thực tế, phương thức kinh doanh VLXD tại thị trường Việt Nam chủ yếu thông qua hình thức bán qua hệ thống các Cty, đại lý (F1). Tiếp theo, các Cty, đại lý này mới tiếp tục phân phối sản phẩm đến các chuỗi cửa hàng VLXD bán lẻ (F2). Đây là hình thức kinh doanh khá quan trọng và đóng vai trò rất lớn trong việc tăng doanh thu cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, theo thời gian và sự phát triển của thị trường, hình thức này cũng dần bộc lộ những hạn chế đó là, chỉ thiên về bên bán hoặc bên mua chứ chưa chú trọng nhiều tới đối tượng khách hàng mua lẻ; nhiều doanh nghiệp sản xuất VLXD còn chưa chú trọng việc xây dựng và đẩy mạnh thương hiệu khiến khách hàng chưa biết nhiều về các thương hiệu sản phẩm, hầu hết chỉ lựa chọn theo cảm tính hoặc định hướng của người bán lẻ.

Chưa kể việc đầu tư chi phí thuê, trưng bày mặt bằng, chi phí bốc xếp, vận chuyển và kho bãi tốn kém hơn các mặt hàng sản phẩm khác… Do đó, kiểu kinh doanh truyền thống này được nhận định không còn lợi thế trong thời buổi hiện nay, khiến các doanh nghiệp VLXD phải “tăng tốc” với bài toán công nghệ, tìm cách ứng dụng nền tảng công nghệ vào sản xuất, vận chuyển, kiểm soát và sử dụng vật liệu mới để tăng sức cạnh tranh. 

Trong những năm gần đây, nhiều hãng sản xuất VLXD lớn tại Việt Nam đã đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến trên thế giới vào sản xuất sản xuất các sản phẩm VLXD cao cấp, thân thiện môi trường như gạch Granite, panel ALC, gạch không nung, kính tiết kiệm năng lượng…

Mới đây, Tổng Cty Viglacera – CTCP cũng đã “trình làng” ứng dụng Công nghệ 3D/VR (thực tế ảo) được dựa trên nền tảng thiết kế trải nghiệm của House3D tại Showroom Viglacera. Tính năng này giúp các kiến trúc sư và người tiêu dùng nội thất trải nghiệm thực tế sản phẩm ngay tại chỗ, nhờ vào công nghệ Cloud Rendering có tốc độ vượt trội. Với một kho thư viện sản phẩm VLXD của Viglacera bao gồm: Bồn cầu, chậu rửa, sen vòi, gạch ốp lát… sẽ mang lại sự lựa chọn đa dạng cho căn nhà của khách hàng. Người dùng không chỉ có cảm giác như sống trong chính không gian tương lai của mình mà còn hình dung ra chính xác mỗi thiết kế nhà để có thể kịp thời thay đổi sao cho phù hợp với không gian, sở thích của cá nhân, tạo sự đồng bộ hoàn hảo cho căn nhà.

Đánh giá về giải pháp công nghệ trên, ông Bùi Sỹ Nguyên – người sáng lập nền tảng House3D cho rằng, có hai yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất là tính thật về mặt hình khối – ánh sáng – chất liệu và tính thật về mặt thương mại.

Hai điều này là rào cản lớn nhất giữa bản thiết kế và thi công thực tế. House3D tạo ra một bản thiết kế nội thất rõ ràng về thông số vật liệu được sử dụng như: thông tin nhà cung cấp, mã ván sàn, giá thành, đường dẫn tới sản phẩm trên website… đảm bảo chắc chắn các thiết bị, vật liệu này có bán trên thị trường cũng như đơn vị nào cung cấp chúng. Nhà thiết kế khi sử dụng House3D cũng sẽ không cần phải lo lắng vấn đề khả năng cung ứng của thị trường không đủ hoặc thiết bị, vật liệu được bán ở nơi cách quá xa địa điểm thi công.

Một điểm cộng nữa của House3D nằm ở chỗ tốc độ render cực nhanh nhờ công nghệ Cloud Rendering, hình ảnh bên trong ngôi nhà sẽ được hệ thống xuất ra trong thời gian ngắn và người dùng có thể trải nghiệm ngay với kính thực tế ảo… 

Anh Nguyễn Văn Huy – Giám đốc Cty CP tư vấn kiến trúc và xây dựng Hợp Thành cho biết: “Đây là xu hướng tất yếu thay đổi cách mà mọi người thiết kế trong tương lai. Tốc độ render là khó khăn nhất của các doanh nghiệp. Thời gian để ra được bản thiết kế cho khách hàng càng kéo dài thì càng tốn nhiều chi phí vì trong quá trình hoàn thiện khách hàng sẽ thường xuyên yêu cầu sửa đổi. Với House3D khó khăn sẽ được giải quyết”.

Theo các chuyên gia công nghệ, xu hướng ứng dụng giải pháp công nghệ 3D/VR (thực tế ảo) đã xuất hiện phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam vài năm trở lại đây, xu hướng này cũng đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất VLXD, các nhà thiết kế nội thất và ứng dụng vật liệu thực tế. Nhờ được cập nhật đầy đủ sản phẩm VLXD các loại trong “kho hàng” của ứng dụng, các cửa hàng có diện tích nhỏ vẫn có thể bày bán hàng trăm sản phẩm khác nhau mà không cần kinh phí để mua sắm các loại kệ, giá đỡ. Điều này sẽ mở ra cơ hội kinh doanh, tiết kiệm kinh phí cho rất nhiều đại lý, nhất là những đại lý có quy mô nhỏ lẻ. Còn đối với người tiêu dùng, họ sẽ được trải nghiệm và tự thiết kế cho mình một không gian mơ ước, phù hợp với sở thích, tính cách, phong thủy theo đúng nhu cầu của họ…

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chiến lược chinh phục thị trường sơn Việt: Nhất chất lượng, nhì sát cánh cùng đại lý

    (Xây dựng) - Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, Maxilite từ Dulux đã trở thành thương hiệu sơn gắn liền với nhiều thế hệ thầu thợ và hàng triệu gia đình Việt. Trong hành trình ba thập kỷ đó, dấu ấn của thương hiệu không chỉ nằm ở những sản phẩm chất lượng mà còn ở hành trình đồng hành cùng các đại lý, từ đó tạo dựng nên một cái tên dẫn đầu trong phân khúc sơn trung cấp tại thị trường Việt Nam.

  • Giải pháp cung cấp nguồn đất, đá xây dựng công trình

    (Xây dựng) – Thành phố Đà Nẵng đang cân đối nguồn đất san lấp, đá xây dựng để đảm bảo cung ứng, phục vụ nhu cầu xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là dự án đường cao tốc phía Đông đoạn Hoà Liên – Tuý Loan và dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu.

  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

  • Ninh Bình: Đóng cửa một phần mỏ đất sét tại xã Như Hoà

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định 681/QĐ – UBND ngày 11/9/2024 về việc phê duyệt Đề án đóng cửa một phần diện tích mỏ đất sét làm nguyên liệu sản xuất gạch tại xã Như Hoà, huyện Kim Sơn.

  • Quế Sơn (Quảng Nam): Đề nghị đưa khu vực rộng 3ha vào danh mục dự án đầu tư để đấu giá quyền khai thác khoáng sản

    (Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh đã có công văn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, tổng hợp, tham mưu giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định đối với tờ trình đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác khoáng sản đất làm vật liệu san lấp, xây dựng công trình để đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Quế Sơn tại xã Quế Xuân 2 với diện tích hơn 3ha.

  • Gia Lai triển khai giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 3232/VP-KTTH, triển khai các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng trên địa bàn, góp phần ổn định kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội theo Chỉ thị 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load