Thứ bảy 27/04/2024 07:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UNDP phát động cuộc thi ảnh “Câu chuyện rác nhựa”

15:41 | 03/03/2021

(Xây dựng) – Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) phối hợp với Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống tổ chức cuộc thi ảnh “Câu chuyện rác nhựa” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về quản lý rác thải sinh hoạt nói chung và rác thải nhựa nói riêng.

undp phat dong cuoc thi anh cau chuyen rac nhua
Một người dân âm thầm dọn rác mỗi ngày ở bến cảng Thọ Quang, Đà Nẵng.

UNDP phát động cuộc thi ảnh “Câu chuyện rác nhựa” với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về quản lý rác thải sinh hoạt nói chung và rác thải nhựa nói riêng. UNDP hy vọng cuộc thi sẽ góp phần giúp người dân và doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về những tác động tiêu cực của việc quản lý chất thải không đúng cách với sức khỏe con người và môi trường.

Về thể lệ cuộc thi, tất cả những người quan tâm đến vấn đề rác thải nhựa ở Việt Nam từ 18 trở lên đều có thể tham gia, không phân biệt quốc tịch. Để gửi sản phẩm dự thi, tác giả có thể đăng ảnh trực tiếp vào phần “đăng ảnh dự thi” trên website chính thức của cuộc thi (cuocthianh.mediamaxvietnam.vn) hoặc gửi tới email: [email protected].

Thời gian nhận bài dự thi từ 0h ngày 5/02 đến hết ngày 5/5. Bài dự thi cần phản ánh tình trạng rác thải tràn lan, không được xử lý đúng cách, rác nhựa đại dương, tác hại của rác nhựa tới môi trường, hệ sinh thái, con người và giải pháp xử lý rác thải được áp dụng tại Việt Nam. Đặc biệt, ảnh phải được chụp từ ngày 01/01 đến ngày 30/04 tại các tỉnh ven biển Việt Nam.

undp phat dong cuoc thi anh cau chuyen rac nhua
Một xóm chài ven sông có đầy rác thải nhựa là hình ảnh quen thuộc ở Việt Nam.

Việc chấm giải sẽ dựa trên số lượng “like” trên fanpage Ocean or Plastic (facebook.com/OceanorPlastic – chiếm 20% số điểm) và đánh giá của Hội đồng Ban giám khảo (chiếm 80% số điểm). Cuộc thi sẽ trao 3 giải A trị giá 5 triệu đồng/giải, 3 giải B trị giá 3 triệu đồng đồng/giải, 3 giải C trị giá 1 triệu đồng/giải và 3 giải Đặc biệt trị giá 3 triệu đồng đồng/giải dành cho các tác phẩm được chụp tại 5 tỉnh, thành phố Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Ban tổ chức cũng sẽ trao chứng nhận của UNDP cho các tác giả đoạt giải thưởng.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào cuối tháng 6/2021 trên Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống, trang Facebook Ocean or Plastic, website chính thức của UNDP Việt Nam và website chính thức của cuộc thi. Cuộc thi ảnh “Câu chuyện rác nhựa” là một hoạt động ý nghĩa và có thể tạo ra ảnh hưởng lớn để thay đổi nhận thức của người dân khi Việt Nam đang nằm Top 5 nước thải rác nhựa ra biển nhiều nhất thế giới và phải đối mặt với thảm họa ô nhiễm trắng do chất thải nhựa gây ra.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load