Thứ năm 10/10/2024 12:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

UBND tỉnh Thanh Hoá làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam về phối hợp truyền hình trực tiếp sự kiện 70 năm tập kết ra Bắc

09:33 | 10/10/2024

(Xây dựng) - Nhằm chuẩn bị tốt cho chương trình truyền hình trực tiếp, về sự kiện trọng đại kỷ niệm 70 năm tập kết ra miền Bắc của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân miền Nam, sáng 8/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam về phối hợp thực hiện cầu truyền hình trực tiếp sắp được tổ chức.

UBND tỉnh Thanh Hoá làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam về phối hợp truyền hình trực tiếp sự kiện 70 năm tập kết ra Bắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Lễ kỷ niệm 70 năm tập kết ra Bắc (1954 – 2024) sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, do UBND tỉnh Cà Mau chủ trì, phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan thực hiện.

Trong đó, chương trình cầu truyền hình trực tiếp sẽ được thực hiện tại 3 điểm cầu bao gồm tỉnh Cà Mau (địa điểm chính đưa cán bộ, đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc), tỉnh Thanh Hóa và thành phố Hải Phòng (nơi đón tiếp đồng bào, cán bộ miền Nam tập kết). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Cà Mau, Thanh Hóa thực hiện. Dự kiến được tổ chức vào 20h ngày 26/11/2024, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 và tiếp sóng trên các Đài Phát thanh và Truyền hình địa phương.

Theo kịch bản sơ bộ của Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình được mang tên “Chung một cơ đồ Việt Nam”, gồm 3 chương. Trong đó, chương 1 có tên “Chung một cơ đồ, khát vọng thống nhất”, sẽ tái hiện những sự kiện lịch sử, những hình ảnh về sự kiện tập kết ra Bắc. Đồng thời tái hiện những câu chuyện, hình ảnh sinh động về những người con ưu tú, các em thiếu niên miền Nam tạm biệt quê hương để ra sống, học tập tại miền Bắc, chờ ngày về xây dựng quê hương, khi đất nước đã hòa bình, thống nhất, non sông liền một dải.

Chương 2 mang tên “Chung một cơ đồ, một dải non sông”, bao gồm những hình ảnh, câu chuyện đầy xúc động về tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Sự đùm bọc, yêu thương của người dân miền Bắc nói chung, người dân Thanh Hóa, Hải Phòng nói riêng, cùng với sự quan tâm của Trung ương, của Chính phủ đã nuôi nấng, đào tạo nên những cán bộ, chiến sỹ, công dân ưu tú, góp phần xứng đáng vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước.

UBND tỉnh Thanh Hoá làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam về phối hợp truyền hình trực tiếp sự kiện 70 năm tập kết ra Bắc
Lãnh đạo Trung tâm Phim Tài liệu, Đài Truyền hình Việt Nam trao đổi về kịch bản chương trình tại buổi làm việc. (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Chương 3 “Chung một cơ đồ, rạng danh Việt Nam” khẳng định quyết định sáng suốt của Trung ương Đảng và Chính phủ trong sự kiện tập kết ra Bắc. Trong chương cuối kết thúc cầu truyền hình này, người xem sẽ được gặp các nhân chứng sống, kể về những ngày tháng sống trên đất Bắc, về những chiến công hiển hách hoặc những công việc thầm lặng, bình dị mỗi người đã làm để đóng góp cho Tổ quốc, nhất là giây phút cảm động nghẹn ngào được trở lại quê hương sau 21 năm xa cách.

Tại buổi làm việc, sau khi tiếp thu nội dung kịch bản, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, các Sở, ngành liên quan đã trao đổi, đề nghị Trung tâm Phim Tài liệu, Đài Truyền hình Việt Nam làm rõ hơn một số nội dung, phần việc cụ thể trong chương trình cầu truyền hình trực tiếp. Qua đó, làm cho công tác phối hợp được nhịp nhàng, thông suốt, đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ người xem.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên cho biết: Việc phối hợp tổ chức cầu truyền hình sự kiện quan trọng này, được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là vinh dự của tỉnh Thanh Hóa, đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Đồng thời, đề nghị Trung tâm Phim Tài liệu, Đài Truyền hình Việt Nam thống nhất các mốc thời gian diễn ra sự kiện đúng như đã diễn ra trong quá khứ. Cần xem xét, bổ sung vào chương trình những tài liệu, hình ảnh về sự kiện Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa đón tiếp, đùm bọc cán bộ, đồng bào miền Nam khi đặt chân ra Bắc, cũng như quá trình làm việc, học tập của học sinh, con em đồng bào miền Nam trên đất Thanh Hóa.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam sớm hoàn thiện kịch bản chi tiết của chương trình cầu truyền hình trực tiếp, qua đó làm cơ sở cụ thể cho tỉnh chủ động phân công thực hiện công tác phối hợp.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load