Thứ hai 29/04/2024 10:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuy Phước (Bình Định): Xây dựng xã Phước Hưng trở thành nơi đáng sống

08:42 | 29/02/2024

(Xây dựng) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng nhân dịp đi thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Tuy Phước (Bình Định): Xây dựng xã Phước Hưng trở thành nơi đáng sống
Xã Phước Hưng vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phát huy tinh thần đoàn kết

Phước Hưng là xã đồng bằng nằm ở phía Bắc huyện Tuy Phước, cách trung tâm huyện khoảng 15km, có tổng dân số 12.464 người được phân bổ ở 7 thôn. Đảng bộ và nhân dân xã Phước Hưng vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới tại Quyết định số 2015, ngày 13/11/2020.

Trong năm 2023, với sự nổ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, bộ mặt nông thôn Phước Hưng có nhiều khởi sắc và chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng tăng lên; hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn được bê tông hóa, cảnh quan nông thôn ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp; giao thông nội đồng được đầu tư, thuận lợi cho việc đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng và vận chuyển nông sản sau khi thu hoạch; hệ thống kênh mương, thủy lợi đảm bảo cho việc tưới tiêu sản xuất nông nghiệp.

Tuy Phước (Bình Định): Xây dựng xã Phước Hưng trở thành nơi đáng sống
Trụ sở làm việc của xã Phước Hưng.

Xuân Giáp Thìn năm 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Phước Hưng đón chào một mùa xuân mới trong trong niềm hân hoan và phấn khởi khi chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã về đích vào cuối năm 2023. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự phát triển, chuyển mình của một xã thuần nông Phước Hưng.

Ông Lê Anh Duy – Chủ tịch UBND xã Phước Hưng chia sẻ: Đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015, trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, Phước Hưng xác định rõ vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương. Người dân Phước Hưng nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, từng bước cải thiện cuộc sống ngày càng ấm no, bền vững. Khi đời sống được nâng cao, người dân tích cực tham gia đóng góp công sức, tiền của để xây dựng cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tuy Phước (Bình Định): Xây dựng xã Phước Hưng trở thành nơi đáng sống
Phước Hưng phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao.

Ông Lê Anh Duy bày tỏ: Có thể khẳng định, yếu tố làm nên thành công trong Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Phước Hưng chính là địa phương biết huy động sức mạnh tổng hợp, phát huy tinh thần đoàn kết, nội lực từ sức dân trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Với những tiêu chí dễ, địa phương ưu tiên thực hiện trước, tiêu chí khó thực hiện từng bước. Riêng với các tiêu chí về giao thông, trường học, nhà văn hóa, xã đã huy động sự đóng góp, ủng hộ của người dân trong việc hiến đất, đồng thời lồng ghép với các nguồn vốn hỗ trợ từ các kênh khác để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Xây dựng trở thành nơi đáng sống

Ông Lê Anh Duy - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết: Năm 2024, xã Phước Hưng đăng ký thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đảng ủy, UBND xã Phước Hưng tập trung chỉ đạo, nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy sức mạnh của các đoàn thể chính trị - xã hội, người dân trong xã, thôn để quyết tâm đạt chuẩn. Xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng toàn diện các tiêu chí nông thôn mới đã đạt chuẩn theo hướng đồng bộ, bền vững và được người dân hài lòng, hưởng ứng mạnh mẽ, đảm bảo công khai dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

Tuy Phước (Bình Định): Xây dựng xã Phước Hưng trở thành nơi đáng sống
Xây dựng cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Huỳnh Nam cho biết: Huyện rất ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng đã có nhiều nỗ lực trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao thời gian qua, tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện sẽ tạo mọi điều kiện đưa Phước Hưng về đích đúng hẹn.

Tuy Phước (Bình Định): Xây dựng xã Phước Hưng trở thành nơi đáng sống
Phước Hưng xây dựng bộ mặt nông thôn xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn.

Trong dịp đi thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đánh giá cao, biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng đạt được nhiều thành quả, trong đó ấn tượng là các mô hình Hợp tác xã nông nghiệp, trồng hoa ứng dụng công nghệ cao, có thể nghiên cứu nhân rộng trong xã.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đề nghị xã Phước Hưng tiếp tục phấn đấu xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn nữa, để là nơi đáng sống và là niềm tự hào của người dân địa phương, đồng thời hướng đến làm du lịch sinh thái, thu hút du khách đến tham quan trải nghiệm. Để thực hiện việc này, cần xây dựng đề án cụ thể, xác định việc nào vận động dân làm, việc nào của xã, huyện, tỉnh hỗ trợ thực hiện. Cùng đó, xã Phước Hưng cần tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử địa phương, tổ chức các hoạt động bảo tồn văn hóa truyền thống, các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng chia sẻ: Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, có những chính sách hỗ trợ cho xã Phước Hưng nói riêng và huyện Tuy Phước nói chung trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng cần quyết tâm phấn đấu, chung tay phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới đã được Chủ tịch nước phong tặng.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load