Thứ sáu 03/05/2024 17:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuy Phước, Bình Định: Đưa 3 xã về đích nông thôn mới nâng cao

14:25 | 31/08/2023

(Xây dựng) – Huyện Tuy Phước phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại IV sau năm 2025, theo hướng đô thị xanh bền vững, đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với hệ sinh thái tự nhiên, văn hóa, lịch sử khu vực đầm Thị Nại.

Tuy Phước, Bình Định: Đưa 3 xã về đích nông thôn mới nâng cao
Xã Phước Nghĩa được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Tuy Phước hiện có 11 xã (Phước Nghĩa, Phước Hòa, Phước Thắng, Phước Quang, Phước Hưng, Phước Hiệp, Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Lộc, Phước An, Phước Thành), và hai thị trấn (Tuy Phước và Diêu Trì). Năm 2023, UBND tỉnh Bình Định ban hành các quyết định công nhận xã Phước Sơn, Phước Nghĩa, Phước Quang đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Năm 2016, xã Phước Sơn được công nhận đạt chuẩn NTM. Bắt đầu khi xây dựng NTM nâng cao, Phước Sơn huy động các nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động xây dựng NTM nâng cao với tổng kinh phí hơn 191,1 tỷ. Diện mạo xã Phước Sơn có nhiều thay đổi vượt bậc, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình đầu người năm 2022 đạt 52,43 triệu đ/người/năm (tăng 25,03 triệu so với năm 2016 đạt chuẩn xây dựng NTM).

Các di tích lịch sử và truyền thống văn hóa được giữ gìn, bảo tồn và phát triển; văn hóa, giáo dục, y tế phát triển, đời sống văn hóa, cảnh quan, môi trường ở nông thôn được cải thiện. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn xã Phước Sơn đảm bảo đạt môi trường xanh, sạch, đẹp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được duy trì, giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao.

Trong quá trình thực hiện xây dựng NTM nâng cao, cơ cấu kinh tế ở xã Phước Nghĩa chuyển dịch đúng hướng; sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng công nghiệp hóa và đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhờ đó năng suất lúa bình quân đạt 72 tạ/ha/năm; xã có 226 hộ tham gia hoạt động dịch vụ thương mại.

Đối với xã Phước Quang, sau khi về đích NTM vào năm 2018, xã tiếp tục nâng cao các tiêu chí từng bước xây dựng xã NTM nâng cao. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Phước Quang khoác lên mình diện mạo mới, cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp và chất lượng cuộc sống của người dân từng bước được nâng lên.

Chủ tịch UBND xã Phước Quang Đoàn Văn Điệp chia sẻ: Với quan điểm xây dựng NTM phải bắt đầu từ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống Nhân dân, lấy "sức dân để lo cho dân". Vì vậy, địa phương luôn ưu tiên phát triển ngành nghề dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp - chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp, đưa cây trồng có giá trị thu nhập kinh tế cao vào sản xuất. Đổi thay trong tư duy sản xuất, không chỉ chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao mà còn tạo động lực to lớn để địa phương xây dựng, kiến thiết lại các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn.

Là một trong 3 xã của huyện Tuy Phước sẽ về đích NTM nâng cao năm 2022, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, xã Phước Quang đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao. Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao, địa phương tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí để hướng tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Huỳnh Nam nhấn mạnh: Mục tiêu đến năm 2025, huyện Tuy Phước đạt chuẩn huyện NTM nâng cao. Đây là nhiệm vụ mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn huyện quyết tâm cao mới hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao và đô thị văn minh. Do đó, cần có sự vào cuộc đồng loạt, huy động tối đa nguồn lực của địa phương để tổ chức triển khai Chương trình có hiệu quả, nhằm thực hiện các tiêu chí đạt theo yêu cầu của Bộ tiêu chí đề ra.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Vĩnh Yên tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng

    (Xây dựng) – Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố năm 2024, ngay từ đầu năm, UBND thành phố Vĩnh Yên đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

  • Báo Xây dựng trao tặng ấn phẩm và sách tới các đảo thuộc quần đảo Trường Sa

    (Xây dựng) - Vừa qua, trong chuyến công tác tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam (từ ngày 24/4 – 02/5) cùng Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn, nhiều ấn phẩm do Ban Biên tập Báo Xây dựng và Nhà xuất bản Quốc phòng được gửi tặng đến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

  • Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Ngày 2/5, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

  • Hải Dương: Người dân huyện Nam Sách thiếu nước sinh hoạt do đâu?

    (Xây dựng) - Thời gian gần đây, người dân ở huyện Nam Sách đã đăng tải nội dung phản ánh lên mạng xã hội vì tình trạng áp lực nước yếu, không đẩy lên được tầng 2 và tầng 3, không những vậy họ còn đưa một số hình ảnh về chất lượng nước sạch đang dùng không được đảm bảo, khiến cuộc sống bị đảo lộn.

  • Bắc Ninh: Tăng cường, chấn chỉnh quản lý trật tự xây dựng, đô thị

    (Xây dựng) - Thời gian qua, công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được triển khai tích cực, từng bước đi vào nền nếp; nhiều vụ việc vi phạm được tập trung xử lý. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn còn tồn tại vi phạm điển hình, gây nhiều dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh đô thị Bắc Ninh.

  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

Xem thêm
  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

    16:08 | 02/05/2024
  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

    16:04 | 02/05/2024
  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

    14:53 | 02/05/2024
  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

    12:45 | 02/05/2024
  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

    11:30 | 02/05/2024
  • Quảng Bình: Du khách đuối nước tử vong tại khu du lịch chui, trách nhiệm thuộc về ai?

    (Xây dựng) - Dù chưa được cơ quan có đủ thẩm quyền cấp phép nhưng một khu du lịch chui tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vẫn ngang nhiên tổ chức đón khách trong dịp lễ 30/4-1/5. Hoạt động du lịch trái phép chưa đảm bảm công tác cứu hộ đã khiến một du khách tử vong.

    10:53 | 02/05/2024
  • Kon Tum xảy ra trận động đất 4,1 độ Richter

    (Xây dựng) - Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu phát đi thông báo một trận động đất độ lớn 4,1 độ Richter vừa xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

    09:09 | 02/05/2024
  • Quảng Ngãi: Hơn 6 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    (Xây dựng) – Hơn 6 tỷ đồng được tỉnh Quảng Ngãi phân khai cho 8 đơn vị, sử dụng vào mục đích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 trên địa bàn. Qua đó giúp chủ động trong công tác dự lường và ứng phó với những diễn biến khó lường của thời tiết, hỗ trợ cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

    08:36 | 02/05/2024
  • Dông lốc gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu ở Yên Bái

    Đến 17 giờ ngày 1/5, mưa và dông lốc tại tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong, 245 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nhiều nhà cửa, hơn 100ha hoa màu bị ảnh hưởng...; ước thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

    08:33 | 02/05/2024
  • Quảng Ngãi: Bàn giao 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Trị và Bình Thuận.

    08:28 | 02/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load