Thứ hai 29/04/2024 16:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng

15:54 | 14/03/2023

(Xây dựng) – Chiều 13/3, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương tổ chức thành công Diễn đàn "Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực".

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng
Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; GS.TS Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Cùng dự còn có 500 cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên là sinh viên các trường đại học, học viện trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương.

Với mục tiêu tiếp tục lan tỏa tinh thần "Nói không với tham nhũng, tiêu cực" trong tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về việc nhận diện những vấn đề tham nhũng, tiêu cực, tiếp tục khẳng định quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng, Nhà nước phát động và triển khai là một xu thế tất yếu không thể đảo ngược.

Diễn đàn được tổ chức nhằm hưởng ứng và lan tỏa giá trị cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên, hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Đồng thời, Diễn đàn còn tập trung làm rõ những đóng góp của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua; đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ nhằm phát huy hơn nữa vai trò, quyết tâm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong "Nói không với tham nhũng, tiêu cực".

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng
Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Mở đầu diễn đàn, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn khối các cơ quan trung ương cho biết: Đây là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên của khối nghiên cứu, tìm hiểu, học tập nội dung cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bên cạnh đó, khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và bày tỏ quyết tâm của tuổi trẻ khối các cơ quan trung ương kiên quyết "Nói không với tham nhũng, tiêu cực".

"Đây là cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Vì vậy việc xuất bản, phổ biến, tuyên truyền về cuốn sách nhận được sự đồng tình, ủng hộ, cổ vũ của chính khách, học giả, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó có cán bộ, đoàn viên, thanh niên của khối các cơ quan trung ương", Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh.

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng
Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng.

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh tầm quan trọng của Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”; thanh niên là người chủ, lãnh đạo tương lai của đất nước, là người anh, người chị dẫn dắt cho các thế hệ trẻ, các em thiếu niên nhi đồng.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thể: Cuốn sách của Tổng Bí thư có ý nghĩa giáo dục rất lớn, nhất là với thế hệ thanh niên. Qua cuốn sách cũng như qua kết quả phòng chống tham nhũng, chúng ta phải dứt khoát không chọn con đường vi phạm, phải thực hiện sống và làm việc theo pháp luật; xây dựng một thế hệ thanh niên trong sạch, vững mạnh, có tri thức, đạo đức và có lý tưởng.

Diễn đàn cũng làm rõ những đóng góp của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp, nhiệm vụ nhằm phát huy hơn nữa vai trò, quyết tâm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong “nói không với tham nhũng, tiêu cực”.

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng
Cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên thuộc Khối các cơ quan Trung ương tìm hiểu cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những năm qua, nhận thức được trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã có nhiều đóng góp tích cực trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng, Nhà nước triển khai, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự tự giác, thống nhất cao về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thường xuyên tham mưu xây dựng, hoàn thiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đóng góp tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, tiêu cực.

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng
Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tham dự Diễn đàn "Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực".

Thời gian tới, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nói chung, và Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng nói riêng sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao kỹ năng, kiến thức để phấn đấu trở thành một lớp thanh niên thời đại mới có “Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn” xây dựng đất nước phồn vinh và phát triển.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load