Thứ sáu 19/04/2024 15:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuổi trẻ Cục Giám định với phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2020

16:43 | 28/02/2020

(Xây dựng) - Ngày 22/02, Chi đoàn Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Cục Giám định) đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống” tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

tuoi tre cuc giam dinh voi phong trao hien mau tinh nguyen nam 2020
Đoàn viên thanh niên Cục Giám định đăng ký thủ tục hiến máu tình nguyện.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng bệnh nhân nhập viện để khám chữa bệnh gia tăng dẫn đến ngân hàng dự trữ máu tại nhiều bệnh viện bị thiếu hụt. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, nhiều người có tâm lý ngại đi hiến máu đã làm trầm trọng thêm nguy cơ khan hiếm máu chữa bệnh. Vì vậy, hoạt động hiến máu lần này của Chi đoàn Cục Giám định tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương không chỉ mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, mà còn góp phần nào đó kịp thời chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh, chủ động đảm bảo tốt nguồn máu dữ trữ.

tuoi tre cuc giam dinh voi phong trao hien mau tinh nguyen nam 2020
Đồng chí Trần Chuẩn - Phó Bí thư Chi đoàn Cục Giám định tham gia hiến máu tình nguyện

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn - đoàn viên Chi đoàn Cục Giám định chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc vì đã góp phần nhỏ bé nào đó trong việc tạo nguồn máu dự trữ, cung cấp kịp thời trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân”.

tuoi tre cuc giam dinh voi phong trao hien mau tinh nguyen nam 2020
Các đoàn viên thanh nên của Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm tại buổi hiến máu.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta. Sau hoạt động này, Chi đoàn Cục Giám định sẽ tiếp tục phát huy nhiều hơn nữa các phong trào mang ý nghĩa nhân văn và vì cộng đồng.

Khánh Diệp - Hữu Phúc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load