Thứ năm 25/04/2024 23:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuổi trẻ Coninco thi đua lao động, học tập, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh

16:33 | 27/04/2022

(Xây dựng) – Sáng 27/4, tại trụ sở Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ Thiết bị và Kiểm định xây dựng - Coninco đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2027.

tuoi tre coninco thi dua lao dong hoc tap xay dung to chuc doan vung manh
Đồng chí Nguyễn Huy Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công đoàn Công ty Coninco phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Báo cáo về công tác Đoàn và hoạt động thanh niên trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng chí Hoàng Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên Coninco cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Coninco luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty và Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty trong các hoạt động của đơn vị. Với hơn 90% đoàn viên thanh niên có trình độ Đại học và trên Đại học, trong đó không ít các đồng chí đã từng là cán bộ đoàn đã trực tiếp tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các trường Đại học, đây là một thế mạnh của cơ sở Đoàn.

tuoi tre coninco thi dua lao dong hoc tap xay dung to chuc doan vung manh
Đồng chí Hoàng Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên Conico báo cáo công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công tác Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Một thuận lợi khác là các hoạt động về Đoàn thanh niên ngày càng nhận được nhiều hơn sự quan tâm, giúp đỡ, đánh giá cao của Đoàn cấp trên, Chi uỷ và lãnh đạo Công ty. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Coninco đã tổ chức, tham gia và đạt thành tích nổi bật như: Giải Xuất sắc toàn đoàn trong Hội Thao Bộ Xây dựng tổ chức năm 2017; Giải Nhất toàn đoàn tại Liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng năm 2018 do Đoàn Thanh niên và Công đoàn Bộ xây dựng phối hợp tổ chức (Tháng 4/2018); Tổ chức thành công 2 giải bóng đá Coninco lần thứ 6, lần thứ 7; Hành trình thiện nguyện tặng quà Tết cho trẻ em tỉnh Yên Bái; Tăng cường công tác tuyên truyền hưởng đến kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Tham gia và hưởng ứng chương trình “Thu hồi rác thải tải chế, pin thải”. Với các hoạt động sôi nổi rộng khắp đã thu hút được hơn 100 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống và định hướng lý tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Tuy nhiên, công tác Đoàn và hoạt động thanh niên trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 cũng gặp không ít khó khăn vì trong nhiệm kỳ vừa qua, do trụ sở chính của Công ty đã được khởi công xây dựng mới, một thời gian dài Công ty phải đi thuê trụ sở ở ngoài. Bên cạnh đó, do đặc thù của Đoàn Thanh niên Coninco hoạt động trong nhiều lĩnh vực công tác khác nhau (đặc biệt là tư vấn hiện trường), lực lượng đoàn viên thanh niên phân bố không tập trung, thường xuyên phải đi công tác xa, biệt phái nhiều ngày nên gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động tập thể. Bên cạnh đó gần như 100% cán bộ Đoàn cơ sở là kiêm nhiệm, phải đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong công tác chuyên môn và quản lý, trình độ nghiệp vụ công tác Đoàn vẫn còn hạn chế, chưa đầu tư nhiều thời gian cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn Thanh niên Coninco xác định mục tiêu chung của công tác Đoàn và phong trào thanh niên là: “Tuổi trẻ Coninco thi đua lao động, học tập, xây dựng văn hóa Công ty, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty”. Tiếp tục phát huy vai trò xung kích của thanh niên, tích cực vận động đoàn viên thanh niên học tập, nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn, cải cách hành chính, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của Công ty. Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn trở thành một tổ chức vững về chính trị tư tưởng, mạnh về tổ chức và hành động, chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có trình độ, năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với công tác.

Trong thời gian tới, các đoàn viên phải đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng các chi đoàn, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tham gia các hội thảo tập huấn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tổ chức, kiểm tra cho cán bộ Đoàn chủ chốt theo định kỳ hàng năm.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Hồng - Phó Bí thư đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của Đoàn Thanh niên Conico trong nhiệm kỳ 2017– 2022. Theo đó, Ban Chấp hành còn một số tồn tại cần khắc phục như: Hoạt động của Ban Chấp hành chưa đồng đều, chủ yếu tập trung ở một số ủy viên. Công tác kiểm tra chưa được thực hiện thường xuyên nên việc nhân rộng mô hình điểm chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Ban Chấp hành chưa chủ động trong việc tạo nguồn kinh phí hoạt động và hướng dẫn tài liệu sinh hoạt chi đoàn cho các đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Huy Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Coninco đánh giá: Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn Thanh niên Coninco rất tích cực trong các hoạt động tình nguyện và xung kích. Đồng chí cũng đánh giá các báo cáo và tham luận của các đồng chí đoàn viên đã đánh đúng trọng tâm vấn đề nóng trong tình hình hiện nay.

Thay mặt Cấp ủy Công ty, đồng chí Nguyễn Huy Quang cho rằng, nhiệm kỳ mới Đoàn Thanh niên Coninco cần tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm: Một là, bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên Công ty và Đại hội Đoàn Thanh niên cấp trên. Hai là, xây dựng kế hoạch hành động sao cho phù hợp, xây dựng quy chế hành động của Ban Chấp hành để hoạt động một cách trơn tru. Ba là, nâng cao tính sáng tạo, chủ động, kiện toàn các Chi đoàn. Bốn là, tổ chức tập huấn cho các Uỷ viên Ban Chấp hành, bám sát các hoạt động chính trị của công ty, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Năm là, các đồng chí đoàn viên thanh niên cần tiếp tục học tập, hoàn thiện các kỹ năng, rèn luyện thể dục thể thao, tích cực tham gia các hoạt động xã hội để xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh, đoàn kết.

“Vấn đề bồi dưỡng nghiệp vụ rất cần được chú trọng, khơi dậy tinh thần sáng tạo, tạo nguồn phát triển đảng viên. Đây sẽ là kim chỉ nam để Đoàn Thanh niên Coninco thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”, đồng chí Nguyễn Huy Quang nhấn mạnh.

Nhận xét về hoạt động công tác Đoàn trong Nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Coninco cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua gặp phải nhiều khó khăn do nhiều yếu tố khác nhau như: Đại dịch Covid - 19, xây dựng trụ sở, làm công tác Đoàn bị gián đoạn, các phong trào và hoạt động bị đình trệ nên hoạt động thanh niên chưa phát huy được hết thế mạnh.

tuoi tre coninco thi dua lao dong hoc tap xay dung to chuc doan vung manh
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Coninco phát biểu nhận xét và chỉ đạo tại Đại hội.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2022 – 2027 Ban Chấp hành cần xây dựng các kế hoạch cụ thể, tích cực trau dồi kiến thức, đáp ứng nhu cầu sản xuất; Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn để tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động của đoàn; Phối hợp chặt chẽ với Công đoàn để tổ chức Hội thảo chuyên môn, hoạt động này vừa thiết thực, vừa quảng bá hình ảnh công ty đến gần hơn với công chúng.

tuoi tre coninco thi dua lao dong hoc tap xay dung to chuc doan vung manh
Đồng chí Vũ Thường Chiến - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Thanh niên Coninco đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Thanh niên Coninco đạt được trong thời gian qua, đồng chí Vũ Thường Chiến - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng kỳ vọng Đoàn Thanh niên Coninco sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí Vũ Thường Chiến đề nghị, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cần đặt ra các chỉ tiêu và hành động cụ thể để cố gắng hoàn thành tốt, đồng thời tiếp tục nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường giao lưu với các địa phương, từ đó thúc đẩy các hoạt động thiện nguyện mạnh mẽ hơn, góp phần lan tỏa, đưa hình ảnh của Công ty Coninco tới công chúng. Đối với công tác kết nạp đảng viên cần xây dựng chỉ tiêu cao hơn nhiệm kỳ cũ. Đây là dữ liệu, kim chỉ nam cho việc kiện toàn tổ chức sắp tới.

tuoi tre coninco thi dua lao dong hoc tap xay dung to chuc doan vung manh
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Coninco nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Coninco nhiệm kỳ 2022-2027, gồm 9 đồng chí. Đồng thời bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu tán thành.

Khánh Hòa – Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load