Thứ sáu 26/04/2024 15:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuổi trẻ Bộ Xây dựng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

20:47 | 27/07/2020

(Xây dựng) – Tối 26/7, nghĩa trang liệt sĩ ở các quận, huyện, thị xã của Hà Nội rực sáng bởi hàng nghìn ngọn nến tri ân nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020). Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đoàn viên thanh niên Thủ đô nói chung và các đoàn viên thanh niên Bộ Xây dựng nói riêng đã thắp lên hàng ngàn ngọn nến lung linh tri ân các liệt sỹ đã không tiếc xương máu hi sinh vì bình yên của Tổ quốc.

tuoi tre bo xay dung thap nen tri an cac anh hung liet sy
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo thành phố đã dâng hương tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã tặng hoa và quà cho 2 mẹ Việt Nam Anh hùng: Nguyễn Thị Cứu (huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội) và Công Thị Mùi (quận Tây Hồ; Thành phố Hà Nội). Đồng chí cũng hỏi thăm về cuộc sống của các mẹ và chúc các mẹ luôn mạnh khỏe để tiếp tục được nhìn thấy đất nước ngày càng phát triển lớn mạnh.

tuoi tre bo xay dung thap nen tri an cac anh hung liet sy
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ được các cấp bộ Đoàn trong cả nước đồng loạt tổ chức vào tối 26/7.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và thăm hỏi ân cần các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công và tăng cường công tác giáo dục về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ.

Sau lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo cùng các đoàn viên thanh niên đã đến từng ngôi mộ thắp những ngọn nến và nén hương trong không khí linh thiêng, trang trọng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

tuoi tre bo xay dung thap nen tri an cac anh hung liet sy
Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tham gia Lễ thắp nến tri ân.

Hoạt động ý nghĩa này có sự tham gia của Ban Thường vụ và đông đảo đoàn viên thanh niên trực thuộc của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng. Thay mặt cho đông đảo các đoàn viên thanh niên, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Bùi Chí Hiếu thành kính dâng hương tưởng nhớ anh linh của các Anh hùng, liệt sỹ. Đồng chí Bùi Chí Hiếu chia sẻ: “Các liệt sỹ là những biểu tượng cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng, kiên cường, gan dạ, mưu trí, dũng cảm, là nỗi khiếp sợ và cả thán phục của kẻ thù, là nguồn động viên, cổ vũ đồng chí, đồng bào, đoàn viên, thanh niên trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Bằng cuộc đời mình, các anh hùng, liệt sỹ đã viết nên những trang vàng đẹp nhất không chỉ trong truyền thống tuổi trẻ Việt Nam mà còn trong lịch sử cách mạng Việt Nam”.

tuoi tre bo xay dung thap nen tri an cac anh hung liet sy
Đồng chí Bùi Chí Hiếu – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cho biết, với tinh thần mỗi ngọn nến là một tấm lòng, tuổi trẻ Bộ Xây dựng luôn luôn nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sỹ.

Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ là hoạt động ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh xương máu cho độc lập tự do của dân tộc. Hoạt động này sẽ góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ.

Thảo Anh – Dịch Phong (Ảnh: Đình Hà)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load