Thứ bảy 27/04/2024 02:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam – Úc 2021 được tổ chức trực tuyến trong 3 ngày từ 15 - 17/9

22:01 | 15/09/2021

(Xây dựng) – Như tin đã đưa, Tuần lễ ngành Nước Việt Nam – Úc 2021 với chủ đề “An toàn cấp nước – Hướng tới sự phát triển bền vững”, do Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hội Nước Úc đồng tổ chức, trong 3 ngày, từ 15/9 - 17/9, trên nền tảng trực tuyến .

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam – Úc 2021 nhận được tài trợ của Chính phủ Úc, Cơ quan Hợp tác ngành Nước Úc (AWP) và sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam.

tuan le nganh nuoc viet nam uc 2021 duoc to chuc truc tuyen trong 3 ngay tu 15 179

Sự kiện có sự tham dự, phát biểu tham luận của các nhà lãnh đạo, các nhà ngoại giao, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà kinh doanh trong lĩnh vực cấp, thoát nước của Việt Nam và Úc.

Sự kiện có 2 hoạt động song song, gồm 5 diễn đàn và 1 triển lãm thương mại trực tuyến ngành Nước, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp ngành Nước Việt nam và Úc, đại diện các doanh nghiệp ngành Nước Việt - Úc.

Các diễn đàn gồm diễn đàn thứ nhất, “Diễn đàn lãnh đạo trẻ ngành Nước”, quy tụ các lãnh đạo ngành Nước hiện tại và tương lai nhằm phát triển mạng lưới cán bộ trẻ ngành Nước Việt Nam – Úc. Đây cũng là cơ hội để các cán bộ trẻ ngành Nước tìm hiểu các cơ hội tham gia các chương trình cố vấn và trao đổi nơi làm việc.

Diễn đàn thứ hai, “Lập kế hoạch cấp nước thích ứng với biến đổi khí hậu và đại dịch Covid -19” tập trung chia sẻ các kinh nghiệm thực tế và các công cụ trong quản lý rủi ro trong một thế giới nhiều biến động. Trọng tâm của diễn đàn là quản lý rủi ro về chất lượng nước, quản lý tài sản, lập kế hoạch ứng phó với đại dịch Covid -19 và biến đổi khí hậu.

tuan le nganh nuoc viet nam uc 2021 duoc to chuc truc tuyen trong 3 ngay tu 15 179
Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Điệp phát biểu tại các diễn đàn trong khuôn khổ Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Úc 2021.

Diễn đàn thứ ba, “Chính sách về an toàn cấp nước để phát triển bền vững”, tập trung thảo luận các chính sách thúc đẩy và khuyến khích trong thực hiện an toàn nước. Diễn đàn sẽ đặt trọng tâm vào việc cải thiện sự phối hợp để lập kế hoạch và quản lý nước trên nhiều khu vực như đô thị, nông thôn, ở nhiều lĩnh vực như tài chính, quy hoạch, nông nghiệp, năng lượng, du lịch, công nghiệp, giáo dục và y tế…

Diễn đàn thứ tư, “Thúc đẩy sự tham gia của khối tư nhân trong ngành Nước”, tập trung chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhằm tạo điều kiện cho khối tư nhân tham gia đầu tư.

Diễn đàn thứ năm, “Đổi mới sáng tạo trong cung cấp các dịch vụ cấp nước an toàn, đảm bảo, bền vững và hiệu quả” để chuẩn bị và nắm bắt các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

tuan le nganh nuoc viet nam uc 2021 duoc to chuc truc tuyen trong 3 ngay tu 15 179
Các đại biểu tham dự trực tuyến Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Úc 2021.

Chủ tịch Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA), ông Nguyễn Ngọc Điệp nhận định: Tuần lễ ngành Nước Việt - Úc 2021 sẽ là cơ hội rất tốt để lãnh đạo ngành Nước 2 quốc gia cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn thách thức, các giải pháp cũng như các định hướng chính sách phát triển ngành Nước bền vững trong thời gian tới.

Tham gia Tuần lễ ngành Nước Việt - Úc 2021, đại biểu và khách tham dự cùng được chia sẻ về các thành tựu đạt được từ sự hợp tác giữa ngành Nước Việt Nam và Úc trong những năm gần đây; tham gia vào các phiên thảo luận tương tác và trả lời các câu hỏi khảo sát ý kiến để định hình các hướng đi tương lai của ngành Nước 2 nước; đóng góp ý kiến để xây dựng chương trình hợp tác trong tương lai giữa hai ngành Nước Việt Nam – Úc…

“Sự kiện hợp tác giữa hai ngành Nước Việt Nam và Úc không chỉ là việc nâng cao hợp tác ở lĩnh vực khoa học, công nghệ và kinh doanh, mà còn là cơ hội để các bên chung tay phát triển bền vững nguồn nước cho chính chúng ta và cho tương lai con cháu của chúng ta” – ông Nguyễn Ngọc Điệp nói.

Hội Cấp thoát nước Việt Nam được thành lập năm 1988 và hiện có 371 hội viên là tổ chức, cá nhân làm công tác quản lý, tư vấn, nghiên cứu khoa học, đào tạo, xây dựng, khai thác vận hành, sản xuất kinh doanh vật tư thiết bị liên quan đến lĩnh vực cấp thoát nước.

Hội đặt mục tiêu tập hợp, đoàn kết hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển bền vững và an toàn lĩnh vực cấp thoát nước, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo vệ sinh môi trường của người dân.

Hội Nước Úc (AWA) thành lập năm 1961, là mạng lưới ngành Nước lớn nhất ở Úc, gồm hơn 6.000 thành viên. Hội hỗ trợ hội viên cá nhân phát triển nghề nghiệp và tạo cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp qua chia sẻ thông tin và kiến thức, kết nối hội viên với ngành và các bên liên quan, đồng thời truyền cảm hứng để thay đổi tích cực.

Minh Hằng – Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load