Thứ sáu 03/05/2024 09:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Từ Sơn (Bắc Ninh): Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

08:45 | 11/01/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Từ Sơn (Bắc Ninh): Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho Đảng bộ thành phố Từ Sơn.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2023, thành phố Từ Sơn đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt thực hiện chủ đề công tác năm và 2 quyết tâm chính trị, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Cụ thể, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển theo hướng đô thị, hoạt động thương mại - dịch vụ được mở rộng về quy mô, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao. Tổng giá trị sản phẩm công nghiệp ước đạt hơn 82.363 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện gần 3.600 tỷ đồng. Công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng, quản lý đô thị, tài nguyên, bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cải cách thủ tục hành chính… được chú trọng.

Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh - quốc phòng được quan tâm, giữ vững. Năm học 2022 - 2023, thành phố Từ Sơn là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về số giải và chất lượng giải cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, với tổng số 81 giải. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Từ Sơn (Bắc Ninh): Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của thành phố Từ Sơn trong năm 2023, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng thời, đề nghị thành phố Từ Sơn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, bám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm của tỉnh, chủ đề của thành phố để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024. Trong đó, làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nêu cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và của mỗi cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành chính quyền từ thành phố tới cơ sở, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn thành phố. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, tài nguyên - môi trường… xây dựng và phát triển toàn diện các giá trị văn hóa, con người Từ Sơn đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn cũng đề nghị thành phố Từ Sơn thực hiện tổ chức triển khai nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định, đặc biệt là đảm bảo tốt về an sinh phúc lợi xã hội, không để bất cứ đối tượng chính sách nào không có Tết. Đồng thời, đảm bảo an toàn, giữ vững anh ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2024.

Từ Sơn (Bắc Ninh): Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố Từ Sơn thực hiện nghi thức khai trương Trang thông tin điện tử Đảng bộ thành phố Từ Sơn.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 vinh dự được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; giấy khen của Ban Thường vụ Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố Từ Sơn. Nhân dịp này, Thành ủy Từ Sơn tổ chức khai trương Trang thông tin điện tử Đảng bộ thành phố Từ Sơn tại địa chỉ: thanhuytuson.vn.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load