Thứ bảy 27/07/2024 06:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Đại học Xây dựng Miền Tây đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2)

17:06 | 07/03/2024

(Xây dựng) – Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (Bộ Xây dựng) vừa mới tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2). Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Quang Giao - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục, Đại học Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho trường Đại học Xây dựng miền Tây.

Trường Đại học Xây dựng Miền Tây đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2)
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ.

Trường Đại học Xây dựng Miền Tây là trường đại học đào tạo chuyên ngành kỹ sư xây dựng và kiến trúc sư cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Văn Xuân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã tóm tắt quá trình phát triển của nhà trường. Trường Đại học Xây dựng Miền Tây với sứ mạng là cơ sở giáo dục công lập, đào tạo nguồn nhân lực xây dựng chất lượng cao theo định hướng ứng dụng; Là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; Có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước”. Với bề dày gần 48 năm kinh nghiệm, Trường đã đào tạo, liên kết đào tạo và cung cấp cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước đội ngũ cán bộ ngành Xây dựng có trình độ chuyên môn cao với gần 30.000 người. Sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng ngành nghề và trở thành những cán bộ có năng lực chuyên môn khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Trường Đại học Xây dựng Miền Tây đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2)
TS. Nguyễn Văn Xuân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ.

Trường Đại học Xây dựng Miền Tây là phấn đấu trở thành trường Đại học đa ngành; cung cấp cho người học môi trường giáo dục đại học có tính chuyên nghiệp cao, đảm bảo cho người học sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực cạnh tranh, thích ứng với nền kinh tế mở và hội nhập.

Chiến lược phát triển trường luôn xác định là “Chất lượng – Năng động – Phát triển – Hội nhập”. Do đó, Quản lý chất lượng là một trong những công tác ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Trong thời gian qua, trường đã triển khai nhiều hoạt động liên quan đến công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cũng như cơ sở giáo dục nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học, góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của trường Đại học Xây dựng Miền Tây. Tập thể Nhà trường cam kết trong thời gian tới sẽ nỗ lực không ngừng để phát huy những điểm mạnh đã đạt được và cải thiện những điểm tồn tại, những khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã nêu nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bộ Xây dựng, góp phần cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Để khẳng định vị trí của trường là cơ sở giáo dục có uy tín, là cái nôi chất lượng trong đào tạo kiến trúc sư, kỹ sư chuyên ngành cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cho cả nước. Ngay từ năm đầu trở thành trường đại học, nhà trường đã khẳng định “Đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo là một trong những mục tiêu thường xuyên, lâu dài, quyết định sự tồn tại và phát triển của các trường Đại học nói chung và trường Đại học Xây dựng Miền Tây nói riêng”.

Với những cố gắng, nỗ lực của Ban giám hiệu và cán bộ giảng viên, trường Đại học Xây dựng Miền Tây đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Đà Nẵng trao Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long chúc mừng và ghi nhận những đóng góp tích cực của nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, khu vực và cả nước. Mong muốn nhà trường tiếp thu phát huy kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn để xây dựng trường Đại học Xây dựng Miền Tây thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước.

Trường Đại học Xây dựng Miền Tây đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2)
PGS.TS Nguyễn Quang Giao - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận cho Ban Giám hiệu trường Đại học Xây dựng Miền Tây.

Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đổi mới tư duy quản lý, cơ cấu tổ chức, xây dựng quy chế đào tạo phù hợp, hiệu quả; Nâng cao công tác quản trị chất lượng đại học; tiếp tục xây dựng đội ngũ giảng viên ngày càng lớn mạnh có trình độ chuyên môn; thay đổi mạnh mẽ hơn nữa phương pháp đào tạo, truyền đạt và nghiên cứu khoa học, đây là nhân tố hàng đầu quyết định chất lượng đào tạo. Song song đó tiếp tục biên soạn và cập nhật tài liệu giảng dạy phù hợp tình hình mới, đồng thời tiếp cận với giáo trình tài liệu tiên tiến các trường đại học uy tín trong khu vực và quốc tế; tăng cường hợp tác quốc tế và hoạt động nghiên cứu khoa học, tiến tới quốc tế hóa các hoạt động nghiên cứu và hoạt động chuyên môn của trường.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đèo Cả hợp tác quốc tế phát triển nhân lực đường sắt

    (Xây dựng) - Tiếp nối trong kế hoạch hợp tác quốc tế để phát triển nhân lực lĩnh vực đường sắt, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ trì kết nối hai đơn vị đào tạo về đường sắt hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc, học tập những thành công từ mô hình hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp tại đất nước 1,4 tỷ dân.

    14:28 | 18/07/2024
  • Chuyên gia nói gì về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

    (Xây dựng) - Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều chuyên gia nhận định, phổ điểm năm nay khá tốt, dự báo điểm chuẩn sẽ tăng cao.

    15:14 | 17/07/2024
  • SILKROAD VINA JSC trao tặng 40 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

    (Xây dựng) – Ngày 15/7, tại trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, SILKROAD VINA JSC, thuộc Tập đoàn SILKROAD - doanh nghiệp phụ gia bê tông hàng đầu tại Hàn Quốc và Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng chương trình “Học bổng sinh viên lần thứ nhất năm 2024”.

    16:49 | 16/07/2024
  • Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết hợp tác cùng công ty đến từ Nhật Bản

    (Xây dựng) – Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết với Công ty Doraviza trong việc phối hợp đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực về làm việc tại Nhật Bản.

    10:52 | 16/07/2024
  • Sẵn sàng bố trí quy hoạch vị trí tái định cư phục vụ dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trong buổi làm việc mới đây giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với UBND tỉnh, nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư để triển khai hiệu quả dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên.

    19:55 | 13/07/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Khảo sát kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo

    (Xây dựng) - Ngày 11/7, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (Đoàn ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (MTU) tổ chức khai mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo của Trường MTU gồm: Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành: Kiến trúc; Kỹ thuật cấp thoát nước; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành Kế toán.

    21:29 | 12/07/2024
  • Nơi ươm “những mầm xanh” vùng Tây Bắc

    (Xây dựng) - Ngôi trường bên đồi đẹp như mơ ở Hòa Bình với lối kiến trúc mở, tạo sự ngạc nhiên bền vững, giúp trẻ học tập, khám phá, sáng tạo và trải nghiệm liên tiếp bất ngờ, thú vị… đó là ngôi trường hạnh phúc mang tên Hệ thống giáo dục Dạ Hợp.

    11:37 | 11/07/2024
  • Xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới

    (Xây dựng) - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 9/7/2024 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

    09:49 | 11/07/2024
  • Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư sửa chữa trường Trung cấp nghề miền núi

    (Xây dựng) – Trường Trung cấp nghề miền núi tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở tiền thân là Trường Kỹ thuật Ngọc Lặc. Sau 22 năm thành lập, hiện nay một số hạng mục đã xuống cấp.

    13:09 | 10/07/2024
  • Đào tạo nguồn nhân lực “tại chỗ” – nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Để có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nghiên cứu đầu tư mô hình trường học trong doanh nghiệp. Trường Cao đẳng THACO là một điển hình thành công của mô hình này sau gần 15 năm hoạt động. Không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực cho các nhà máy, nông trường, nông trại của THACO mà trường còn cung ứng lực lượng lao động chất lượng cho các doanh nghiệp tại miền Trung.

    15:30 | 08/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load