Thứ bảy 27/04/2024 10:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành với tổng mức đầu tư 6.500 tỷ đồng

14:19 | 15/01/2020

(Xây dựng) – Ngày 15/1 tại Hà Nội, trường Đại học VinUni – Đại học tinh hoa và tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam chính thức khánh thành tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Ngay từ hôm nay, các cơ sở vật chất của trường đã sẵn sàng chào đón các sinh viên đầu tiên của niên khóa 2020 – 2021.

truong dai hoc vinuni chinh thuc khanh thanh voi tong muc dau tu 6500 ty dong
Trường Đại học VinUni đã chính thức hoạt động, đón 300 sinh viên thuộc ngành Kinh doanh quản trị, Kỹ thuật và khoa học máy tính, Khoa học sức khỏe trong niên khóa đầu tiên.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy cô giáo, các học sinh sinh viên trường Đại học VinUni.

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Trường Đại học VinUni là ngôi trường tư thục phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam, của người Việt Nam. Đây không chỉ là nơi tiếp thu, truyền đạt tri thức, những giá trị tốt đẹp của Việt Nam và thế giới mà còn góp phần tạo ra những tri thức, tạo ra những giá trị tốt đẹp để thay đổi Thế giới.

Sau 14 tháng triển khai thần tốc, VinUni đã hoàn thiện trên tổng diện tích 23ha, hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng theo các tiêu chuẩn QS 5 sao của Quacquarelli Symonds – tổ chức kiểm định giáo dục hàng đầu thế giới.

Kiến trúc trường, cảnh quan và nội thất đều do các công ty thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới đảm nhiệm như Aecom (Mỹ), Westgreen (Canada) và Công ty HBA (Mỹ) nhằm mang đến môi trường học tập khơi gợi sáng tạo, truyền cảm hứng “dám nghĩ lớn” cho sinh viên và giảng viên, nghiên cứu viên.

Toàn bộ ngôi trường mang kiến trúc Gothic, đặc trưng bởi các trục đứng gợi nhắc những cột đá La Mã hướng thẳng lên trời nhằm gửi gắm thông điệp “Ngôi trường của ánh sáng tri thức”. Biểu tượng mặt trời lan tỏa tia sáng tri thức được đặt trên đỉnh tháp tòa hiệu bộ có độ cao 108m. Đặc biệt, VinUni sở hữu khuôn viên xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng với tỷ lệ 86% là cây xanh, nhiều vườn trên cao và toàn bộ 1.000m2 mái tòa nhà thí nghiệm là tấm lợp pin mặt trời.

Thiết kế bên ngoài là kiến trúc tân cổ điển tráng lệ và ấn tượng nhưng nội thất bên trong của VinUni hoàn toàn hiện đại và tiên tiến, với chất lượng cao nhất để phục vụ học thuật. Trường có 9 khối nhà gồm tòa chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện… đảm bảo tối ưu trải nghiệm việc giảng dạy và học tập cho quy mô 3.500 sinh viên.

Cơ sở vật chất hiện đại là tiền đề quan trọng để VinUni thực hiện những phương pháp giáo dục tiên tiến nhất như đào tạo mô phỏng, học bằng thực chứng, học qua trải nghiệm.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Với VinUni, tôi tin tưởng rằng các tài năng Việt Nam sẽ có được môi trường giáo dục, nghiên cứu chất lượng cao nhất mà không cần phải ra nước tìm kiếm như trước đây. Chúng tôi tự hào về ngôi trường của mình, một ngôi trường tràn đầy cảm hứng học tập, giảng dạy, nghiên cứu và phát triển toàn diện. Chúng tôi sẵn sàng chào đón những sinh viên đầu tiên”.

truong dai hoc vinuni chinh thuc khanh thanh voi tong muc dau tu 6500 ty dong

Mục tiêu của VinUni là trở thành 1 trong 50 trường Đại học trẻ hàng đầu thế giới. Các nhân tài được đào tạo từ VinUni không chỉ được kỳ vọng phát triển tối đa tiềm năng của bản thân mà còn đóng góp cho sự thịnh vượng của xã hội và tác động tích cực tới nền kinh tế tri thức Việt Nam và toàn cầu.

Tuệ Minh – Đức Thịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load