Chủ nhật 01/09/2024 07:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (AUV): Hành trình kiến tạo nền giáo dục Mỹ

10:56 | 30/08/2024

(Xây dựng) - Hợp tác Việt - Mỹ ngày càng sâu rộng tạo tiền đề quan trọng cho sự ra đời của Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV. Với sứ mệnh mang nền giáo dục Mỹ chất lượng cao về Việt Nam, AUV không chỉ là một ngôi trường mà còn là cầu nối kết nối hai nền giáo dục. Với chương trình đào tạo đa dạng, môi trường học tập hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, AUV không chỉ giúp sinh viên trang bị kiến thức, còn là nơi nuôi dưỡng tài năng trẻ, sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của đất nước và khu vực.

Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (AUV): Hành trình kiến tạo nền giáo dục Mỹ
Các giáo sư hàng đầu trên thế giới thiết kế chương trình học kỹ lưỡng, giúp sinh viên AUV dễ dàng tiếp cận nền giáo dục chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Hành trình kiến tạo nền giáo dục Mỹ

Nộp đơn xin thành lập từ năm 1999, AUV là trường đại học Mỹ đầu tiên tại Việt Nam và là thành viên của Tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế APU được thành lập bởi những nhà giáo dục và quản trị có nhiều kinh nghiệm. Tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế APU đã có hơn 30 năm kinh nghiệm kết nối giáo dục trọng điểm Hoa Kỳ với hệ thống đào tạo liên cấp từ bậc mầm non đến đại học với cơ sở đầu tiên là trường Quốc tế APU đặt tại TP.HCM vào năm 2004 và Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU tại TP Đà Nẵng vào năm 2015.

Với số vốn đầu tư lên đến 150 triệu USD, AUV đã kiến tạo nên một không gian học tập hiện đại, đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng. Trên khuôn viên rộng lớn 30 ha, các tòa nhà thiết kế tinh tế hài hòa với thiên nhiên, kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và công nghệ hiện đại. Hệ thống cơ sở vật chất được trang bị đồng bộ, bao gồm các phòng học thông minh, phòng thí nghiệm hiện đại, thư viện điện tử, trung tâm thể thao đa năng Eagle Arena... Tất cả đều nhằm mục tiêu tạo ra một môi trường học tập lý tưởng, nơi sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu mà còn được rèn luyện kỹ năng mềm, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

AUV tự hào mang đến chương trình đào tạo chuẩn Hoa Kỳ, được thiết kế bởi đội ngũ giảng viên quốc tế giàu kinh nghiệm, tập trung vào các ngành học trọng điểm như: Quản trị kinh doanh, Quản trị kinh doanh toàn cầu, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ thông tin, Quản trị Du lịch - Khách sạn, Khoa học sức khỏe, Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật - trong đó có kỹ thuật hàng không… AUV đã và đang cung cấp các chương trình và kế hoạch học tập đa dạng đáp ứng các nhu cầu và định hướng của sinh viên, giúp các em có thể chuyển tiếp tới Đại học Mỹ mà không cần bất cứ chứng chỉ hay kiểm tra đầu vào nào.

Ngoài ra, sinh viên có thể tham gia Chương trình học tập Distance Learning - Đây là chương trình học kết hợp với các trường đại học danh giá của Hoa Kỳ như UMKC, ASU, FIT, VCU, Wentworth University, CMU,... cho phép sinh viên AUV nhận tín chỉ được công nhận lẫn nhau từ các đại học danh giá thế giới ngay tại giảng đường AUV, với các thiết bị phục vụ học tập từ xa tân tiến nhất hiện nay. Chương trình học tập từ xa Distance Learning kết hợp với các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ không chỉ mở rộng cơ hội học tập mà còn giúp sinh viên chủ động quản lý thời gian và theo đuổi đam mê của mình.

Làng giáo dục Hoa Kỳ - Đánh dấu một kỷ nguyên mới

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục quốc tế, Tập đoàn APU đang triển khai một dự án quy mô lớn và đầy tham vọng: Làng Giáo dục Hoa Kỳ. Dự án này, dự kiến sẽ được xây dựng tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hứa hẹn sẽ mang đến một môi trường học tập hiện đại, đẳng cấp quốc tế cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Làng Giáo dục Hoa Kỳ này sẽ triển khai đào tạo rất nhiều cấp bậc, từ cấp tiểu học đến đại học với đa ngành nghề, đa phương tiện. TS Thy Bình và Tập đoàn phát triển giáo dục APU đã và đang hợp tác với các trường Đại học danh giá trên thế giới như để mang đến các chương trình chuẩn Hoa Kỳ với các ngành học trọng điểm. Nổi bật có thể kể đến ngành Hàng không với tất cả các chuyên ngành từ Kỹ thuật và Quản trị hàng không, đến phi công dân dụng và phi công chuyên nghiệp được hợp tác với các trường Đại học danh giá như FIT, CWU, ASU...

AUV và Tập đoàn APU là tổ chức giáo dục đầu tiên tại Việt Nam đóng góp tích cực trong việc phát triển và huấn luyện nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành hàng không cho các hãng hàng không Việt Nam và thế giới. Từ năm 2005, APU đã tiên phong phối hợp với những đối tác hàng đầu trong ngành hàng không cũng như Đại học danh tiếng tại Mỹ để đào tạo thành công cho nhiều học viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong các chương trình kỹ thuật và quản trị hàng không cũng như phi công. Những học viên này hiện đang nắm những chức vụ quan trọng tại những doanh nghiệp hàng không đầu ngành tại Việt Nam và quốc tế.

Với lịch sử nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo hàng không của Tập đoàn APU, các chương trình đào tạo ngành hàng không của AUV hiện nay được hỗ trợ bởi những tổ chức hàng đầu trong nền công nghiệp này như Florida Institute of Technology (FIT), Arizona State University (ASU), The Boeing Company, Central Washington University và rất nhiều trường đại học hàng đầu thế giới trong đào tạo hàng không.

Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (AUV): Hành trình kiến tạo nền giáo dục Mỹ
AUV tự hào mang đến chương trình đào tạo chuẩn Hoa Kỳ. Nổi bật là ngành Hàng không với tất cả các chuyên ngành từ Kỹ thuật và Quản trị hàng không.

Ngoài ra, ngành khoa học và sức khỏe, gồm đào tạo các ngành: Y, Nha khoa, Dược, Điều dưỡng cũng đồng tổ chức cùng các đại học hàng đầu như ASU, VCU, UMKC, University of Connecticut… Sinh viên ngành Khoa học và Sức khỏe tại AUV sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao thông qua việc học tập và thực hành tại bệnh viện tiêu chuẩn Hoa Kỳ ngay tại làng Giáo dục Hoa Kỳ. Đặc biệt, sinh viên có thể theo học chương trình đào tạo kép với UMKC, được giảng dạy trực tiếp bởi các giáo sư hàng đầu đến từ UMKC ngay tại Việt Nam. Điều này không chỉ giúp sinh viên tích lũy kiến thức chuyên sâu mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại các bệnh viện và trung tâm y tế uy tín trên toàn cầu.

Với mạng lưới hợp tác rộng lớn cùng các trường đại học danh tiếng thế giới như ASU, FIT, VCU, Wentworth, UMKC, Texas A&M, và CMU,… AUV mang đến cho sinh viên một hành trình học tập đa dạng và linh hoạt. Các chương trình học được thiết kế kỹ lưỡng, giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận nền giáo dục chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam

Chứng nhận chất lượng toàn cầu: Thành công của sinh viên APU và AUV

Trong suốt gần 30 năm qua, Tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế APU đã khẳng định vị thế là một trong những tổ chức giáo dục hàng đầu Việt Nam. Hàng năm, các lễ tốt nghiệp tại APU và AUV luôn tràn ngập niềm vui và tự hào khi chứng kiến hàng trăm sinh viên xuất sắc nhận được học bổng du học tại các trường đại học danh tiếng thế giới. Những lá thư chúc mừng từ các trường đại học danh giá ở Mỹ, Canada, Úc... chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng đào tạo của APU và AUV.

Với tầm nhìn và kim chỉ nam của mình, AUV đã không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Chương trình học tập chuẩn Hoa Kỳ, cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, đã tạo ra một môi trường học tập lý tưởng, giúp sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất.

Trong thời đại toàn cầu hóa, việc trang bị cho thế hệ trẻ những kiến thức và kỹ năng quốc tế là điều vô cùng quan trọng. AUV đã tiên phong trong việc mang đến một chương trình giáo dục độc lập, chuẩn Hoa Kỳ, giúp sinh viên Việt Nam không chỉ thành công ở trong nước mà còn tỏa sáng trên trường quốc tế. Với những nỗ lực không ngừng, AUV sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của giáo dục Việt Nam và đào tạo ra những thế hệ lãnh đạo trẻ, sẵn sàng đối mặt với những thách thức của tương lai.

Khánh Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load