Thứ sáu 29/03/2024 07:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Đại học Hải Phòng cần khẩn trương khắc phục các vi phạm về phòng cháy chữa cháy tại ký túc xá

14:36 | 28/12/2022

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Trường Đại học Hải Phòng khẩn trương khắc phục các vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo yêu cầu của Công an thành phố, sớm có chỗ ở cho sinh viên.

Trường Đại học Hải Phòng cần khẩn trương khắc phục các vi phạm về phòng cháy chữa cháy tại ký túc xá
Ký túc xá trường Đại học Hải Phòng.

Trước đó, theo phản ánh của sinh viên trường Đại học Hải Phòng, ngày 15/12, trường Đại học Hải Phòng đột ngột gửi thông báo yêu cầu sinh viên thu xếp hành lý, sách vở để dọn ra ngay khỏi ký túc xá để trường sửa chữa, lắp đặt thiết bị PCCC. Nhiều em sinh viên đã phải cấp tập tìm chỗ trọ để dọn đi, những sinh viên còn ở lại là do chưa kiếm được nhà trọ.

Đại diện nhà trường cho biết, 2 khu ký túc xá là K1 và K2 của trường có hơn 1.700 sinh viên đang lưu trú, trong đó có nhiều sinh viên người nước ngoài. Sau khi nhà trường thông báo, đã có khoảng 400 sinh viên dọn khỏi trường, hiện vẫn còn hơn 1.300 sinh viên vẫn đang ở 2 khu ký túc xá vì không tìm được chỗ ở trọ.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, nhà trường cần có biện pháp bố trí, ổn định chỗ ở của sinh viên trong thời gian khắc phục về phòng cháy chữa cháy đối với các khu ký túc xá, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 15/01/2022.

Giao Công an thành phố phối hợp, hướng dẫn trường Đại học Hải Phòng khẩn trương khắc phục vi phạm về phòng cháy chữa cháy, sớm đưa ký túc xá trở lại hoạt động, bảo đảm các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load