Chủ nhật 28/04/2024 12:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng Quảng Nam đào tạo đa ngành nghề, 95% sinh viên có việc làm sau đào tạo

14:30 | 27/12/2023

(Xây dựng) – PGS.TS Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam chia sẻ, trường hướng đến việc đào tạo đa ngành nghề, gắn với nhu cầu việc làm trong nước và một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc… Công tác đào tạo được chú trọng khi học sinh, sinh viên hàng năm tốt nghiệp ra trường được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc đạt trên 95%.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đào tạo đa ngành nghề, 95% sinh viên có việc làm sau đào tạo
Trường Cao đẳng Quảng Nam luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên giao lưu, học tập, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Từ trước năm 2023, Trường Cao đẳng Quảng Nam luôn chú trọng vào công tác tuyển sinh, dù công tác tuyển sinh còn nhiều khó khăn song Ban lãnh đạo và tập thể thầy cô Trường Cao đẳng Quảng Nam đã nỗ lực, linh động gắn công tác tuyển sinh với quy mô đào tạo cùng một số lợi thế về ngành nghề đào tạo của nhà trường nên đã có những chuyển biến tích cực.

Ngay từ đầu năm 2022, hoạt động tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh đã được Trường Cao đẳng Quảng Nam khẩn trương tổ chức thực hiện ngay với nhiều hoạt động được tăng cường, đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền, tư vấn và phân luồng, hướng nghiệp trong học sinh phổ thông… do vậy kết quả tuyển sinh năm này đã có dấu hiệu khởi sắc. Kết quả, nhà trường tuyển sinh được 2.154 học sinh, sinh viên (HSSV), xét công nhận tốt nghiệp cho 1.332 người học, giới thiệu việc làm đến các doanh nghiệp có liên kết đào tạo và tuyển dụng với nhà trường.

Tiếp đó, năm học 2023 – 2024, nhà trường tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đa dạng các hình thức tuyển sinh, chủ động gắn kết tuyển sinh theo các khối ngành nghề trên cơ sơ nhu cầu việc làm của thị trường trường trong nuớc và thị trường Nhật Bản, đẩy mạnh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nhà trường cũng như định hướng rõ ràng về khởi nghiêp ngay từ khi các em bắt đầu lựa chọn nghành nghề cho tương lai của mình… Tính đến thời điểm tháng 9/2023, nhà trường tuyển sinh đạt trên 1.600 học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng chính quy, số lượng HSSV toàn trường có 3.800 em, lưu lượng gần 500 học viên các lớp liên kết đại học, sau đại học và gần 1.000 học viên các lớp sơ cấp, đào tạo nghề…

Trường Cao đẳng Quảng Nam đào tạo đa ngành nghề, 95% sinh viên có việc làm sau đào tạo
Trường Cao đẳng Quảng Nam hướng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu việc làm trong nước và khu vực.

I. Năm học 2023 – 2024, Trường Cao đẳng Quảng Nam tuyển sinh theo các nhóm ngành nghề.

1. Nhóm ngành Kỹ thuật: Bao gồm các ngành sau: Công nghệ ôtô; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Điện công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; May thời trang.

2. Nhóm ngành Kinh tế - Xã hội: Kế toán; Quản trị kinh doanh; Pháp luật; Kỹ thuật chế biến món ăn; Kỹ thuật pha chế đồ uống; Nghiệp vụ nhà hàng; Quản trị khách sạn.

3. Nhóm ngành Nông lâm: Chăn nuôi - Thú y; Dịch vụ thú y; Lâm nghiệp; Quản lý đất đai; Nông nghiệp công nghệ cao.

4. Nhóm ngành Nghệ thuật: Thiết kế đồ họa; Nghệ thuật biểu diễn múa dân gian dân tộc

II. Chế độ chính sách người học

1. HSSV diện chính sách được miễn giảm HP theo Nghị định 86 của CP.

2. Học sinh người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hưởng chính sách theo Quyết định 53/QĐ-CP của Chính phủ.

3. Học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số đã thoát khỏi hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ học bổng chính sách mỗi tháng bằng 100% mức tiền lương cơ sở/tháng/người (theo Nghị quyết số 50 của HĐND tỉnh).

4. Miễn 100% học phí học Trung cấp đối với học sinh tốt nghiệp THCS.

5. Miễn phí 100% tiền học phí; miễn phí ở tại Kí túc xá theo thẻ học nghề đối với bộ đội xuất ngũ.

III. Quyền lợi của người học

1. Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Kỹ sư thực hành, cử nhân thực hành.

2. Được học văn hóa để thi THPT Quốc gia.

3. Được hỗ trợ thực tập và giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

4. Được tham gia chương trình thực tập Internship tại Nhật Bản.

5. Có ký túc xá đầy đủ tiện nghi, an toàn.

6. Được hỗ trợ tiền tàu xe, ăn ở, học tập trong thời gian kiến tập và thực tập tại doanh nghiệp; được giới thiệu việc làm trong và ngoài nước.

7. Được xác nhận vay vốn ngân hàng để chi trả học phí.

8. Được cấp giấy chứng nhận để hoãn nghĩa vụ quân sự.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Cao đẳng Quảng Nam, 431 Hùng Vương - Tam Kỳ - Quảng Nam; ĐT: 0867430431; 0935071235; 02353818777; Website: www.cdqn.edu.vn; email: [email protected] Facebook: www.facebook.com/caodangqn.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đào tạo đa ngành nghề, 95% sinh viên có việc làm sau đào tạo
Sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam được thực hành kỹ năng thường xuyên trong các buổi học.

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh cho hay, đội ngũ tuyển sinh của trường đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và chất lượng công tác tuyển sinh, vì thế bộ phận này sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch quảng bá, tư vấn và tuyển sinh tất cả các hệ đào tạo trong nhà trường kể cả chính qui, vừa học vừa làm, liên thông, liên kết, dạy nghề và hoạt động suốt năm học. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao nhận thức và vai trò trách nhiệm tuyển sinh trong toàn bộ nhà trường.

Nhà trường đang xây dựng quy chế động viên khích lệ, chẳng hạn như giao khoán mức thưởng trên mỗi hồ sơ khi học viên, sinh viên do cán bộ, giảng viên vận động đã thực tế vào học hoặc khen thưởng kịp thời trong các ngày lễ, các dịp tổng kết... nhằm tạo lên một không khí thi đua, phấn đấu trong mỗi cán bộ, viên chức trong hoạt động tuyển sinh. Ngoài ra, huy động lực lượng học viên, sinh viên tham gia công tác tuyển sinh qua việc động viên các em quảng bá các ngành nghề đào tạo và chất lượng đào tạo của nhà trường đến người thân, bạn bè đồng thời có chế độ khen thưởng cho học viên, sinh viên vận động được nhiều người vào học ở trường.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đào tạo đa ngành nghề, 95% sinh viên có việc làm sau đào tạo
Trường Cao đẳng Quảng Nam luôn chú trọng công tác tuyển sinh trong mỗi năm học.

Quảng bá, tư vấn là một trong những biện pháp nhằm đưa thông tin trực tiếp hay gián tiếp đến với đối tuợng học sinh và những người có liên quan. Muốn vậy, việc quảng bá, tư vấn phải được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và thường xuyên, qua việc tuyên truyền trên các kênh phát thanh, truyền hình; bằng các pa-nô, áp-phích và đặc biệt là đưa các thông tin trực tiếp đến các đối tượng qua việc tư vấn qua điện thoại, tư vấn qua email, tạo facebook, zalo của Trường…

Không chỉ chú tâm vào công tác tuyển sinh, việc dạy và học là hai hoạt động trọng tâm của Nhà trường, công tác này diễn ra khi quá trình tuyển sinh kết thúc. Đây là công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và quyết định cho mọi hoạt động của nhà trường.

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh cho hay, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ, trên 92% học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên và tốt nghiệp loại tốt trên 90%.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đào tạo đa ngành nghề, 95% sinh viên có việc làm sau đào tạo
Trường Cao đẳng Quảng Nam hướng đến đào tạo đa ngành nghề.

Số HSSV hàng năm tốt nghiệp ra trường được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc đạt trên 95%; nhà trường cập nhật và ban hành được 45 chương trình đào tạo tại tất cả các cấp đào tạo; có 5 công trình công bố quốc tế và gần 30 công trình, bài báo công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và hội thảo quốc gia.

"Năm học vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp, nhà trường dẫn đầu khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh Quảng Nam; là đơn vị duy nhất của tỉnh được UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bổ sung vào danh sách trường được thực hiện đề án "Phát triển trường chất lượng cao" đến năm 2025", Hiệu trưởng trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu.

Năm học 2023-2024, nhà trường tiếp tục thực hiện đề án để sớm trở thành trường chất lượng cao. Do đó, nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh việc hoàn chỉnh bộ giáo trình phục vụ công tác đào tạo.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên giao lưu, học tập, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp một cách hiệu quả. Tiếp tục hợp tác với Nhật Bản, mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp tại Đức và Hàn Quốc.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

    15:30 | 13/04/2024
  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

    21:53 | 08/04/2024
  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

    19:09 | 05/04/2024
  • Bắc Ninh: Phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết trường Đại học Công nghệ Đông Á

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có Văn bản số 109/QĐ-UBND, về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết trường Đại học Công nghệ Đông Á tại phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

    21:23 | 04/04/2024
  • Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) - Ngày 4/4, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và trao Huân chương cho nhà trường. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng.

    16:29 | 04/04/2024
  • Thanh Hóa: Sẽ nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng vừa ký và ban hành Quyết định số 1287/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng.

    21:13 | 03/04/2024
  • Lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 thực hiện chuyến đi thực tế tại thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) – Từ ngày 1/4 – 4/4/2024, lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã thực hiện chuyến đi nghiên cứu thực tế tại thành phố Hải Phòng và nghe báo cáo về: Công tác phát triển Đảng viên mới ở thành phố Hải Phòng, thực trạng và những vấn đề đặt ra.

    22:04 | 02/04/2024
  • Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong ngành Điện gió ngoài khơi

    (Xây dựng) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) - Đan Mạch, phối hợp với trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi”. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ toàn diện về tiềm năng phát triển nghề nghiệp của nhân sự Việt trong ngành Điện gió ngoài khơi, một lĩnh vực khá mới mẻ và hiện đang trong giai đoạn tương đối sơ khai của Việt Nam.

    16:10 | 28/03/2024
  • Quảng Nam: Tiến độ dự án trường học 61 tỷ đồng được điều chỉnh thời gian hoàn thành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Quế Sơn từ năm 2019-2024 và yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

    15:46 | 27/03/2024
  • TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

    (Xây dựng) - Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.

    21:56 | 21/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load