Thứ năm 25/04/2024 12:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội: 60 năm xây dựng và phát triển

19:30 | 13/11/2020

(Xây dựng) – Ngày 13/11 tại Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội (HATECHS) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (1960 - 2020). Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng.

truong cao dang nghe ky thuat va nghiep vu ha noi 60 nam xay dung va phat trien
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại buổi lễ.

Hơn nửa thế kỷ hình thành, xây dựng và phát triển (1960 - 2020), Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội (Bộ Xây dựng) đã đào tạo được hàng vạn công nhân, cán bộ kỹ thuật cung cấp cho ngành Xây dựng và cho xã hội. Nhà trường đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện mọi mặt, vươn lên một vị thế mới, tầm cao mới để luôn khẳng định mình, giữ vững niềm tự hào.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, ThS. Lê Hồng Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội có tiền thân là Trường Công nhân kiến trúc trực thuộc Bộ Kiến trúc, được thành lập vào ngày 9/4/1960 theo Quyết định số 163/QĐ-BKT của Bộ trưởng Bộ Kiến trúc, với sứ mệnh đào tạo công nhân kỹ thuật phục vụ nhu cầu cấp thiết xây dựng ở miền Bắc.

truong cao dang nghe ky thuat va nghiep vu ha noi 60 nam xay dung va phat trien
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội.

Trong suốt chiều dài 60 năm xây dựng và phát triển, trường đã trải qua nhiều lần nâng cấp, đổi tên và chuyển đổi cơ quan quản lý cấp trên: Ngày 28/6/1973, Bộ trưởng Bộ Kiến trúc đã ban hành Quyết định số 927/BKT đổi tên trường thành Trường Công nhân xây dựng Nam Hà Nội và chuyển về trực thuộc Công ty Kiến trúc khu Nam Hà Nội; ngày 15/3/1975, Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 126/BXD/TC đổi tên Trường Công nhân xây dựng khu Nam Hà Nội thành Trường Công nhân kỹ thuật xây dựng Từ Liêm, trực thuộc Công ty Xây dựng khu Nam Hà Nội.

Thực hiện nội dung Quyết định số 292/BXD-TCCB ngày 7/3/1983 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ngày 13/5/1983, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã ban hành Quyết định số 224/TCT-TCCB hợp nhất Trường Công nhân kỹ thuật xây dựng Từ Liêm và Trường Công nhân kỹ thuật xây dựng số 3 thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội thành Trường Công nhân kỹ thuật xây dựng, trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội. Ngày 06/7/1998, Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Quyết định 459/QĐ-BXD đổi tên Trường Công nhân kỹ thuật xây dựng thành Trường Công nhân kỹ thuật và bồi dưỡng cán bộ nghiệp vụ xây dựng Hà Nội - thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.

truong cao dang nghe ky thuat va nghiep vu ha noi 60 nam xay dung va phat trien
Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tặng Cờ thi đua của Bộ Xây dựng cho Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội.

Ngày 30/05/2005, Trường được nâng cấp và đổi tên thành Trường Trung học Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội theo Quyết định số 1189/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Ngày 16/05/2014, nhà trường được chuyển từ Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội về trực thuộc Bộ Xây dựng theo Quyết định số 543/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Ngày 26/06/2015, nhà trường được nâng cấp lên thành trường cao đẳng với tên gọi là Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội theo Quyết định số 887/QĐ-LĐTBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương Binh và Xã hội.

Đến nay, qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đã phát triển không ngừng, có đội ngũ giảng viên trình độ cao, giàu lòng nhiệt huyết cùng với sự phấn đấu không ngừng của các em học sinh, sinh viên các thế hệ đã góp phần đưa nhà trường trở thành một trong những đơn vị đào tạo có uy tín trên địa bàn Thành phố Hà Nội, trong ngành Xây dựng nói riêng và đất nước nói chung.

Trong 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng quy mô tuyển sinh hàng năm đạt 155%, Hiện tại, quy mô đào tạo của trường xấp xỉ 2.300 học sinh sinh viên, trong đó riêng năm học 2020 - 2021 đã tuyển được 1.077 học sinh sinh viên các hệ. Nhà trường đã xây dựng chiến lược cho giai đoạn 2020 - 2025, phấn đấu đến năm 2025 quy mô đào tạo của trường sẽ đạt 5.000 học sinh sinh viên, trong đó cao đẳng 52%, trung cấp 42%; sơ cấp và ngắn hạn 26%.

truong cao dang nghe ky thuat va nghiep vu ha noi 60 nam xay dung va phat trien
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các cá nhân tiêu biểu của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đạt được trong 60 xây dựng và trưởng thành.

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, đồng thời nhằm phát huy tốt nhất truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh mong muốn trong thời gian tới, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội chú trọng hơn nữa công tác nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng và đổi mới giáo trình theo hướng hội nhập và đảm bảo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; nghiên cứu mở các mã ngành mới, đặc biệt là các mã ngành nghề phục vụ phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, giảng viên và người lao động.

truong cao dang nghe ky thuat va nghiep vu ha noi 60 nam xay dung va phat trien
Hiệu trưởng Lê Hồng Ngọc tặng hoa tri ân lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Xây dựng vì có những thành tích xuất sắc trong những năm qua. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân của trường cũng vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Công đoàn nhà trường đón nhận khen thưởng của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load