Thứ sáu 29/03/2024 01:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng chế tạo thành công buồng khử khuẩn nhanh

19:40 | 29/04/2020

(Xây dựng) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và khó lường, trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng đã nghiên cứu, chế tạo thành công và cho ra mắt buồng khử khuẩn toàn thân phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Được biết, ngày 27/4/2020 cùng với việc đón học sinh đi học trở lại, trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng đã đưa vào sử dụng buồng khử khuẩn.

truong cao dang co gioi xay dung che tao thanh cong buong khu khuan nhanh
Giá thành của buồng khử khuẩn sau khi hoàn thiện khoảng 13-15 triệu đồng - đây là chi phí tương đối thấp so sản phẩm hiện có trên thị trường.

Cụ thể, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng đã chỉ đạo Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với khoa Điện - điện tử nghiên cứu, chế tạo thành công và ra mắt buồng khử khuẩn toàn thân nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại trường.

Được biết, buồng khử khuẩn toàn thân được thiết kế với kích thước 1250x1000x2300 mm, phía dưới có bánh xe thuận tiện khi việc di chuyển. Buồng khử khuẩn hoạt động theo cơ chế tự động hoàn toàn. Thiết bị dùng cảm biến để phát hiện người và tự động phun sương dung dịch khử khuẩn bằng công nghệ siêu âm, cỡ hạt nano siêu mịn như khói, không làm ướt quần áo và tiết kiệm dung dịch sát khuẩn. Trong quá trình khử khuẩn các loại vi khuẩn bám trên bề mặt sẽ bị tiêu diệt bởi dung dịch khử khuẩn có khả năng diệt khuẩn cao, an toàn khi sử dụng. Với thiết kế thoáng mặt bên của buồng khử khuẩn được làm bằng meca trong cho phép người đứng trong buồng có thể quan sát ra bên ngoài, tạo không khí thoải mái khi sử dụng thiết bị. Đặc biệt, thiết bị có thể sử dụng với tất cả các loại dung dịch diệt khuẩn có bán trên thị trường hiện nay.

truong cao dang co gioi xay dung che tao thanh cong buong khu khuan nhanh
Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng có thể hoàn thiện sản phẩm đầu tiên này trong thời gian 6 ngày (từ thiết kế đến lắp ráp).

Về ưu điểm của buồng khử khuẩn mới này, thầy Nguyễn Quang Long - Phó trưởng khoa Điện - Điện tử trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng chia sẻ: Thiết bị bơm phun sương siêu âm cho cỡ hạt nhỏ mịn, nên không làm ướt quần áo. Với kích thước siêu nhỏ của hạt sương chỉ trong 20s, toàn bộ không gian buồng đã bao trùm kín dung dịch khử khuẩn dưới dạng sương mù mịn giúp dung dịch tiếp xúc tối đa vào quần áo người sử dụng mà người sử dụng không cần xoay người khi đứng trong.

Không chỉ vậy, buồng khử khuẩn có chỉ dẫn và phân biệt rõ lối vào và nối ra tránh sự tiếp xúc trở lại với phần chưa được khử. Buồng khử khuẩn có trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, đèn báo chế độ làm việc, và còi cảnh báo bắt đầu cũng như kết thúc quá trình khử khẩn. Khi người sử dụng bước vào, cảm biến nhận tín hiệu, điều khiển đèn chiếu sáng trong buồng sáng, bật bơm phun sương siêu âm, đèn xanh sáng, còi kêu 2 tiếng báo hệ thống bắt đầu hoạt động. Sau khoảng thời gian 20 giây bơm tự dừng hoạt động, đèn đỏ sáng, còn kêu 2 tiếng báo hiệu kết thúc quá trình khử người bước ra.

Có thể thấy, việc chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân có ý nghĩa thiết thực trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần bảo vệ sức khỏe của giáo viên, cán bộ nhân viên và sinh viên trong nhà trường. Hơn hết, những sáng tạo này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng, hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load