Chủ nhật 28/04/2024 16:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa chính thức hoạt động

22:37 | 30/09/2023

(Xây dựng) - Sáng 30/9, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ công bố và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại số 26 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa chính thức hoạt động
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng đưa trung tâm đi vào hoạt động.

Trung tâm phục vụ hành chính công Khánh Hòa thành lập trên cơ sở hoạt động của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh. 4 năm qua Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trên 2,3 triệu hồ sơ của 788.000 khách hàng trong và ngoài tỉnh (tỷ lệ đúng hạn và sớm hạn bình quân trên 98%).

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh với 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Phòng hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả; Phòng kiểm tra, giám sát và Phòng hành chính - tổng hợp. Đôi với Phòng hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả có 24 quầy, ứng với nhiều lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành.

Sau khi đưa vào hoạt động, bộ phận một cửa của trung tâm này sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 21 cơ quan, đơn vị vào các ngày trong tuần và sáng thứ 7 (nếu có), trừ ngày nghỉ theo quy định.

Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các sở, ngành và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cùng 194 thủ tục hành chính thực tiễn giải quyết của Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ được tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và phê duyệt tại chỗ.

Người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến Trung tâm, được cán bộ hướng dẫn một lần để hoàn thiện và nộp hồ sơ, nhận giấy hẹn, sau đó nhận lại kết quả mà không phải đến thêm địa điểm nào khác.

Ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm cho biết, trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch, đúng pháp luật; đồng thời, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

“Trung tâm sẽ nỗ lực, tích cực và phấn đấu không ngừng để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp trên tinh thần lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ” - ông Hà chia sẻ.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load