Thứ năm 08/08/2024 17:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung Quốc: Sập cầu đường cao tốc, 5 người mất tích

14:49 | 03/08/2024

Sáng 3/8, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến một cây cầu đường cao tốc ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, sụp xuống, khiến ít nhất 5 người mất tích.

Theo chính quyền địa phương, cây cầu nối liền hai đường hầm trên tuyến đường cao tốc giữa Cảm Đàm và Lô Định, thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Garze, đã bị cuốn trôi do lũ quét và sạt lở đất bất ngờ. Có ít nhất 3 phương tiện chở theo 6 người đã bị rơi xuống. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, trong đó một người đã được cứu sống.

Garze, một khu vực miền núi thuộc chân dãy Himalaya, thường xuyên phải đối mặt với các thảm họa thiên nhiên. Vụ sập cầu này là một trong loạt thảm họa liên tiếp xảy ra tại Trung Quốc trong mùa Hè này, phần lớn do thời tiết cực đoan gây ra.

Trung Quốc: Sập cầu đường cao tốc, 5 người mất tích
Ngày 21/7/2024, nhà chức trách Trung Quốc cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 15 nạn nhân trong vụ sập cầu cao tốc do mưa lớn và lũ quét bất ngờ ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây. Ảnh: THX/TTXVN

Tháng trước, một cây cầu đường cao tốc ở tỉnh Thiểm Tây, miền Bắc Trung Quốc, cũng đã sập khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và 24 người mất tích. Trong tháng 5, một đường cao tốc khác ở miền Nam Trung Quốc cũng đã bị sụt lún do mưa lớn, cướp đi sinh mạng của 48 người.

Các chuyên gia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu đang làm gia tăng tần suất và cường độ của các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Theo Lan Phương/(TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load