Thứ bảy 27/04/2024 17:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng

18:18 | 17/03/2024

Không ít người mua nhà tan ngay giấc mơ về căn nhà đẹp như quảng cáo khi vừa nhận bàn giao căn hộ.

Vỡ mộng

Sau nhiều năm đến Hàng Châu (Trung Quốc) làm việc, chị Zhang cảm thấy sống ở thành phố này phù hợp nên đã ở lại kết hôn, sinh con.

Sau khi con chào đời, chị Zhang bàn với chồng mua một căn hộ lớn hơn. Vợ chồng chị quyết định mua căn hộ 139m2, có giá hơn 5 triệu tệ (hơn 17 tỷ đồng) bao gồm cả chỗ đỗ xe.

"Cách đây một thời gian, chủ đầu tư thông báo tiến độ căn nhà đã đạt 100%. Một số chủ nhà đến tận nơi xem nhưng nhận thấy khác với hình ảnh quảng cáo. Nhìn bên ngoài, tòa nhà không hiện đại, đẹp mắt mà trông như một công trình mới xong phần thô", chị Zhang chia sẻ.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng
Hình ảnh quảng cáo của chủ đầu tư.

Hình ảnh chị Zhang cung cấp cho thấy, có sự khác biệt giữa ảnh chị chụp và ảnh quảng cáo của chủ đầu tư. Mặt tiền trong hình chủ đầu tư quảng cáo đẹp hơn, nhiều màu sắc còn mặt tiền bên ngoài tòa nhà sau khi xây chỉ có màu xám như mới xong phần thô.

"Đây là quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng", chị Zhang phàn nàn.

Một người khác cũng mua căn hộ ở dự án này nhận xét: "Tôi mua một căn hộ đẹp, chủ đầu tư đưa cho một căn hộ như mới xây xong phần thô. Hơn 100 chủ sở hữu phải chịu cảnh này, không còn lời nào để nói".

Theo báo cáo của chủ sở hữu, sau khi xảy ra sự việc, họ đã liên lạc với công ty xây dựng tòa chung cư.

Ban đầu, thái độ của chủ đầu tư tương đối hợp tác và đưa ra phương án khắc phục. Tuy nhiên, mới đây, khi các chủ nhà liên lạc, chủ đầu tư từ chối sửa chữa lại.

Bực mình với thái độ của chủ đầu tư, các chủ nhà đã gửi thư cho cơ quan báo chí nhờ vào cuộc lên tiếng rộng rãi.

Chiều 12/3, bà Xu - đại diện chủ đầu tư - đã tiếp các phóng viên. Người này cho biết đang phối hợp xử lý và sẽ tích cực khắc phục vấn đề này. Chủ đầu tư cũng sẽ tổ chức một cuộc họp giữa chủ đầu tư - người mua nhà và báo chí để làm rõ các vấn đề.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng
Hình ảnh các toà chung cư như chưa được hoàn thiện.

Trong khi đó, ông Chen, sống ở Tiêu Sơn, Trung Quốc khi nhận nhà đã phát hiện chủ đầu tư tự ý thay màu sơn bên ngoài tòa chung cư. Theo thiết kế ban đầu, mặt tiền bên ngoài có màu trắng xám trông rất sang. Thế nhưng, chủ đầu tư tự ý đổi sang màu kaki, trông rất cũ kỹ và u ám.

Qua tìm hiểu, màu sắc của sơn bên ngoài nhà không giống với quảng cáo trước đó. Một số chủ sở hữu còn tố cáo, nhiều mảng tường trong nhà đã có vết nứt dù công trình mới được xây dựng.

Sống trong sợ hãi

Chuyện mua nhà không giống như quảng cáo chỉ là một vấn đề, nhiều người còn đau đầu khi chi số tiền lớn nhưng nhận lại chất lượng chung cư không đảm bảo.

Ông Mo (sống ở Thái Châu, Trung Quốc) phản ánh, 3 năm trước, 2 vợ chồng chi 2 triệu tệ (7 tỷ đồng) mua căn hộ 105m2 để sinh sống.

"Tháng 6 năm ngoái, ngôi nhà lẽ ra được bàn giao theo dự kiến nhưng bị trì hoãn. Đến tháng 1 năm nay, căn nhà mới được bàn giao chính thức", Mo chia sẻ.

Sau khi nhận nhà, cư dân không khỏi lo lắng về chất lượng.

"Căn bếp có nhiều chỗ chưa được ốp gạch, phòng tắm không được chống thấm, khung cửa bị bong tróc sơn. Thậm chí, có người còn phát hiện cửa chưa được làm xong khi nhận nhà", ông Mo chia sẻ.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng
Căn hộ mới mà nhiều chỗ bong tróc.
Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng
Chỗ để ô tô thấm dột.
Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng
Nhiều khu vực còn ngổn ngang, cư dân lo lắng cho sự an toàn.

Sau cơn mưa lớn, mái và lối vào của gara để ô tô trong toà nhà bị dột, một số nơi dây điện lộ hẳn ra ngoài gây mất mỹ quan và sự an toàn cho cư dân.

Một chủ sở hữu căn hộ khác cho hay: "Khi mua nhà, chủ đầu tư quảng cáo nơi đây sẽ là khu dân cư mới ở trung tâm thành phố với những khu vườn đẹp, lối đi dẫn tới trung tâm thương mại lớn ở bên cạnh, đến nay vẫn chưa được hoàn thiện".

Nói về lý do chủ nhà vẫn đồng ý ký hợp đồng mua bán dù chất lượng tệ, các chủ nhà cho hay, dự án có hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 đã được bàn giao, khi đang thi công các hạng mục ở giai đoạn 2 thì chủ đầu tư vỡ nợ. Các chủ nhà có 2 lựa chọn: có thể ký hợp đồng mua bán nhà, hoặc số tiền người mua nhà đã nộp để mua nhà trở thành khoản nợ của chủ đầu tư.

Sau khi nhờ báo chí vào cuộc, chủ đầu tư cho hay sẽ xem xét các vấn đề cư dân phản ánh. Tuy nhiên, ông Mo cho rằng: "Chủ đầu tư luôn hứa hẹn rất hay nhưng không thực hiện lời hứa. Trước đây, họ đã từng nói như vậy nhưng chẳng có tác dụng gì".

Theo Hồng Khanh (News)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load