Thứ sáu 26/04/2024 05:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Lượng xe tăng “đột biến”, bãi đỗ xe tại đền Nưa - Am Tiên quá tải

16:40 | 10/02/2022

(Xây dựng) - Sáng 9/02/2022 (Tức ngày mùng 9 tháng Giêng) là ngày “mở cổng trời” tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Quốc gia đền Nưa - Am Tiên (Triệu Sơn, Thanh Hóa) dẫn đến lượng du khách về đây nhiều, lượng phương tiện cũng tăng “đột biến” khiến 2 bãi đỗ xe rộng cả nghìn m2 tại khu di tích này trở nên quá tải.

trieu son thanh hoa luong xe tang dot bien bai do xe tai den nua am tien qua tai
Lượng xe tăng “đột biến” bãi đậu xe tại di tích lịch sử - văn hóa Quốc gia đền Nưa - Am Tiên quá tải.

Anh Nguyễn Văn Nam (phường Đông Cương, thành phố Thanh hóa) cho biết, dù trời mưa nhưng gia đình vẫn đi lễ đền Nưa - Am Tiên với mong muốn một năm nhiều sức khỏe, may mắn, an nhiên. Các thành viên trong gia đình anh yên tâm khi công tác phòng dịch nơi đây được tổ chức tốt.

Tuy nhiên theo anh Nam, điểm bất cập khi đi trẩy hội đền Nưa - Am Tiên là không có nơi để đậu đỗ xe thuận lợi cho việc tham quan di tích. Hôm nay là ngày “mở cổng trời” nên lượng du khách đổ về đây đông khiến bãi đậu xe của di tích trở nên quá tải.

Đồng cảnh ngộ với anh Nam, anh Trần Đình Tân (phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa) cũng gặp không ít khó khăn khi tìm nơi đậu xe. Anh Tân cho hay, thường mọi năm cả gia đình đi rất sớm để đậu xe ở bãi, nhưng năm nay trời mưa, lạnh, gia đình đi muộn hơn.

Khoảng 9h sáng, gia đình anh đến nơi mà cả hai bãi đậu xe chật cứng, anh Tân không thể tìm được nơi đậu xe, bất đắc dĩ anh phải đánh xe ra lối lên xuống đền để đậu. Anh Tân bức xúc: “Năm mới đi du xuân chỉ mong tâm hồn thanh thản, không vướng bận ấy vậy mà chỉ có việc nhỏ nhặt là đỗ xe cũng phải loay hoay, mất thời gian. Theo quan sát của anh, mặt đường đổ bê tông rộng khoảng 4-5m, tại sao nhà đền lại để cho xe gia đình đậu chiếm 1/2 mặt đường khiến việc di chuyển của du khách khó khăn hơn, nguy cơ mất an toàn giao thông là có vì trên này trời âm u khiến tầm nhìn, quan sát bị hạn chế. Tôi trọn giải pháp là đi xe dịch vụ lên cho an toàn”.

Theo anh Tân, không có bãi đỗ xe nên anh phải đậu xe dọc đường dốc nguy hiểm. Để xe không bị trôi anh đã huy động nhân lực trong gia đình bê đá để chèn bánh xe cho an toàn. Tuy nhiên vì đậu xe không đúng nơi quy định nên xe của anh đã bị một phương tiện khác va quệt vào hông xe làm xước cả vệt lớn.

trieu son thanh hoa luong xe tang dot bien bai do xe tai den nua am tien qua tai
trieu son thanh hoa luong xe tang dot bien bai do xe tai den nua am tien qua tai
Từ chân núi Nưa lên đến Khu di tích Am Tiên có chiều dài khoảng 3,5km, tuy nhiên tình trạng du khách đậu đỗ xe dọc hai bên đường diễn ra khá phổ biến, cản trở lối đi, gây mất trật tự, mất mỹ quan chốn tâm linh.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, từ chân núi Nưa lên đến Khu di tích Am Tiên có chiều dài khoảng 3,5km. Tuy nhiên, tình trạng du khách đậu đỗ xe dọc hai bên đường diễn ra khá phổ biến, cản trở lối đi, gây mất trật tự, mất mỹ quan chốn tâm linh.

trieu son thanh hoa luong xe tang dot bien bai do xe tai den nua am tien qua tai
Xe có công suất nhỏ leo dốc rất nguy hiểm cho người và phương tiện.

Trao đổi với đại diện Ban quản lý di tích quốc gia Nưa - Am Tiên, vị đại diện này cho biết: Mặc dù tỉnh Thanh Hóa và ngành Du lịch có chủ trương không tổ chức lễ hội do dịch Covid-19, nhưng do nhu cầu tín ngưỡng và du xuân, ngay từ những ngày đầu xuân, đông đảo du khách thập phương đã tìm đến để du ngoạn, thưởng thức cảnh sơn thủy hữu tình và thắp hương, cầu xin cho một năm, mưa thuận gió hòa… Năm nay, dù không tổ chức lễ hội nhưng từ mùng 2 Tết Nguyên Đán lượng khách về đây đã rất lớn.

Cũng theo vị đại diện này, dù đã được quy hoạch hai bãi đậu đỗ xe cả nghìn m2 nhằm góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, đồng thời chấn chỉnh được hiện tượng xô bồ, mất an ninh trật tự, tuy nhiên lượng du khách đổ về ngày một đông khiến hai bãi đỗ xe quá tải.

Ông Lê Đình Tâm - Chủ tịch UBND thị trấn Nưa cho biết: Tình trạng quá tải của 2 bãi đậu đỗ xe và nhu cầu mở rộng bến bãi là thực tiễn. Địa phương cũng như Ban quản lý di tích đã báo cáo, kiến nghị lên cấp trên, UBND huyện Triệu Sơn đã tiếp nhận và lên phương án sớm đầu tư, mở rộng bến bãi.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load