Thứ sáu 03/05/2024 01:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trì hoãn triển khai dự án cao tốc Ngọc Hồi - Kon Tum - Pleiku

15:12 | 21/03/2024

(Xây dựng) - Tuyến cao tốc Ngọc Hồi - Kon Tum - Pleiku, một trong những dự án quan trọng trong quy hoạch mạng lưới đường bộ của Việt Nam đến năm 2050. Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang phải tập trung nguồn lực cho các dự án ưu tiên khác, khiến cho kế hoạch triển khai tuyến đường này trong giai đoạn 2021-2025 bị trì hoãn.

Trì hoãn triển khai dự án cao tốc Ngọc Hồi - Kon Tum - Pleiku
Cao tốc nối từ Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) đi Pleiku (Gia Lai).

Tuyến cao tốc Ngọc Hồi - Kon Tum - Pleiku có chiều dài 90km, được thiết kế với quy mô 6 làn xe, nhằm hoàn thiện giao thông giữa các địa phương của 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai (từ Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum và thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai). UBND tỉnh Kon Tum đã đề xuất triển khai dự án theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư lên tới 13.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn lực hạn chế, việc bố trí vốn cho dự án này gặp khó khăn.

Trước đó, UBND tỉnh Kon Tum đã nhấn mạnh tính cấp thiết của dự án này, đặc biệt là trước tình trạng quá tải và xuống cấp của tuyến đường Hồ Chí Minh. Sự phát triển kinh tế và giao thương trong khu vực cũng làm tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và phương tiện qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ GTVT, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, chỉ còn lại khoảng 287.000 tỷ đồng cho các dự án dự kiến đầu tư, sau khi đã phân bổ cho các dự án quan trọng khác. Việc bố trí vốn cho tuyến cao tốc Ngọc Hồi - Kon Tum - Pleiku sẽ cần phải đợi đến kế hoạch tiếp theo, sau khi được nghiên cứu và trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load