Thứ năm 25/04/2024 15:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao 25 căn nhà cho các hộ nghèo Kinh thành Huế

12:08 | 17/08/2020

(Xây dựng) - Ngày 16/8, tại khu tái định cư phường Hương Sơ, thành phố Huế, ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Huế đã trao 25 căn nhà cho các hộ nghèo thuộc Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, di tích Kinh thành Huế.

trao 25 can nha cho cac ho ngheo kinh thanh hue
Các căn nhà được xây dựng liền kề với nhau, mỗi căn nhà có diện tích khoảng 60m2, bao gồm 1 tầng và 1 gác lửng.

Những ngôi nhà được xây dựng tại Khu dân cư phía Bắc Hương Sơ (thành phố Huế). Mỗi ngôi nhà có diện tích 61,1m2, gồm 1 tầng và 1 gác lửng, kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà. Kinh phí xây dựng bao gồm số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các nguồn đóng góp thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng như các nhà hảo tâm, tài trợ trong và ngoài tỉnh.

Các căn nhà được thiết kế theo mẫu và hỗ trợ theo hình thức “chìa khóa trao tay”. Sau khi bàn giao 25 căn nhà, chính quyền thành phố tiếp tục hoàn thiện thêm 3 căn nhà theo dạng này để bàn giao tiếp cho bà con thuộc hộ nghèo ở Thượng Thành.

Cầm được chía khóa nhà trong tay, bà Nguyễn Thị Sửu vui mừng nói: Hơn 30 năm sống tạm bợ trên di tích gặp nhiều khó khăn nên chưa bao giờ ước mơ có được một ngôi nhà khang trang như thế này. Hôm nay, được bước vào ngôi nhà mới, khang trang, sạch sẽ… mong muốn cuộc sống gia đình ngày càng ổn định, tốt đẹp hơn. Từ khi được chính quyền địa phương hỗ trợ di dời nơi ở cũ để xây dựng ngôi nhà mới tại khu tái định cư phường Hương Sơ, gia đình tôi luôn ủng hộ và đồng tình với chủ trương di dời dân cư ra khỏi Kinh thành Huế.

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế mong muốn các hộ gia đình sau khi an cư nhanh chóng ổn định cuộc sống, tìm kiếm nghề nghiệp ổn định để vươn lên thoát nghèo. Chính quyền địa phương cũng sẽ luôn có những chính sách cho hộ nghèo phấn đấu vươn lên.

Sau buổi lễ trao chìa khóa nhà cho các hộ nghèo, ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy và ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đã dành tặng những bà con gạo và muối trắng với mong ước bà con sẽ ăn nên làm ra khi vào nhà mới.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load