Thứ bảy 20/04/2024 12:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trang trại nhà vườn sinh thái Hà Anh vườn cam trĩu quả, hút khách du lịch

11:47 | 27/09/2021

(Xây dựng) - Những ngày cuối tháng 9, trang trại nhà vườn sinh thái Hà Anh của ông Bùi Thanh Hà ở xã Kim Lập, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình không khí rất nhộn nhịp, mọi người cẩn thận chăm sóc vườn cam để chuẩn bị cho vụ thu hoạch sắp tới. Vừa bước đến vườn, chúng tôi đã được mọi người niềm nở đón tiếp, dẫn đi tham quan. Nhờ áp dụng quy trình sản xuất theo hướng VietGAP nên những năm gần đây các sản phẩm của trang trại, đặc biệt là quả cam đã trở thành mặt hàng chủ lực đem lại hiệu quả kinh tế cao, thu hút khách du lịch.

trang trai nha vuon sinh thai ha anh vuon cam triu qua hut khach du lich
Chứng nhận VietGAP của Trang trại nhà vườn sinh thái Hà Anh.

Với diện tích 15hecta, được đầu tư bài bản, trang trại nhà vườn sinh thái Hà Anh từ lâu đã trở thành mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch nổi tiếng ở địa phương. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức những quả cam tươi ngon mà còn được trải nghiệm hái quả, học cách phân biệt những giống cam khác nhau, được chia sẻ về quy trình trồng cam để thấy sự vất vả của người nông dân và trân quý hơn loại quả ngọt thấm đẫm tình đất, tình người.

trang trai nha vuon sinh thai ha anh vuon cam triu qua hut khach du lich
Trang trại nhà vườn Hà Anh với diện tích lên đến 15ha tại xóm Muôn xã Kim Sơn (cũ) nay là xã Kim Lập, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Ông Bùi Thanh Hà - chủ trang trại chia sẻ, Hòa Bình là vùng đất được trời phú cho thổ nhưỡng, khí hậu hợp với cây cam nên cây thường trĩu quả, trái cam có vị ngọt dịu, thơm nức tiếng. Nếu trước đây việc trồng cam chủ yếu chăm sóc theo kinh nghiệm, kỹ thuật không đảm bảo thì từ khi chuyển qua mô hình VietGAP do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định, trái cam cho năng suất ổn định, giá trị dinh dưỡng cao, giá cả cũng nâng lên rõ rệt nhờ tập trung vào các tiêu chí về quy trình kỹ thuật sản xuất, đảm bảo an toàn thực phẩm, môi trường làm việc và truy xuất nguồn gốc. Vườn cam của trang trại sử dụng hệ thống phun tưới bằng nước sạch. Những lần tưới phân, phun thuốc đều ghi vào nhật ký để tiện truy nguyên nguồn gốc sản phẩm tiêu thụ. Do đó, chất lượng trái cam của nhà vườn Hà Anh không chỉ đáp đáp ứng tiêu chuẩn trong nước mà còn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi nước ngoài.

trang trai nha vuon sinh thai ha anh vuon cam triu qua hut khach du lich
Cam CS1 lòng vàng cho sản lượng 1 năm gần 50 tấn.

Hiện nay, trang trại đang trồng chủ yếu giống cam gồm Cam CS1 - Lòng vàng; Cam V2; Cam Canh; Cam Kara - Lòng đỏ; Bưởi da xanh và Bưởi đỏ. Đây đều là những giống cam, bưởi nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình. Dự kiến sản lượng thu hoạch vụ cam này vào cuối tháng 10 tới khoảng 85 tấn. Các cản phẩm của trang trại đều được dán Tem truy xuất nguồn gốc tại 02 cổng Check là “Check HN.vn và Check HB.vn”.

trang trai nha vuon sinh thai ha anh vuon cam triu qua hut khach du lich
Cam V2 có giá trị dinh dưỡng cao.

Năm nay, do dịch Covid-19, hoạt động du lịch, tham quan tại trang trại bị ảnh hưởng. Để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, thưởng thức quả cam thơm ngon, trang trại đã đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử. Trước mắt, sản phẩm sẽ được giới thiệu và cung ứng trên sàn giao dịch điện tử của Viettel Post tại địa chỉ: https://voso.vn/combo-5kg-cam-long-vang-sp-trang-trai-sinh-thai-nha-vuon-ha-anh-gia-ban-145000d-p815991.html.

trang trai nha vuon sinh thai ha anh vuon cam triu qua hut khach du lich
Cam canh có vị ngọt dịu phù hợp với mọi người tiêu dùng.

Đến thăm trang trại nhà vườn sinh thái Hà Anh mới thấy được sự chăm chỉ, tìm tòi, quyết tâm lao động của những người nông dân ước mong làm giàu trên mảnh đất quê hương đã được bù đắp xứng đáng. Các sản phẩm của trang trại được khách hàng đón nhận, đầu ra ngày càng mở rộng, sản lượng tăng dần qua từng năm. "Mỗi lần tham gia các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc được người dân nhiệt tình đón nhận, thưởng thức, khen ngợi cam ngon, ngọt mình mừng lắm. Sự tin tưởng của khách hàng chính là động lực để trang trại Hà Anh tạo ra nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng hơn nữa" - Ông Hà chia sẻ thêm.

trang trai nha vuon sinh thai ha anh vuon cam triu qua hut khach du lich
Chủ trang trại Bùi Thanh Hà đang giới thiệu sản phẩm đến quý khách hàng.

TRANG TRẠI NHÀ VƯỜN SINH THÁI HÀ ANH

Địa chỉ: Xóm Muôn xã Kim Sơn (cũ) nay là xã Kim Lập, huyện Kim Bôi, Hòa Bình.

Chủ Trang trại: Bùi Thanh Hà

SĐT: 0942.006.102 / 0983.707.638

Mạnh Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load