Thứ năm 18/04/2024 07:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trạm Tấu (Yên Bái): Kiểm tra tình hình triển khai các dự án, công trình trọng điểm

17:11 | 20/07/2020

(Xây dựng) – Mới đây, đoàn công tác của UBND tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai các dự án, công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn các xã Bản Mù, Làng Nhì, huyện Trạm Tấu.

tram tau yen bai kiem tra tinh hinh trien khai cac du an cong trinh trong diem
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình trung tâm xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu (Ảnh: T/L).

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế toàn tuyến đối với Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường nối Quốc lộ 32 (thị xã Nghĩa Lộ) với Tỉnh lộ 174 (huyện Trạm Tấu). Đây là dự án thuộc nhóm B, công trình cấp IV, có chiều dài 39,1km, tổng vốn đầu tư trên 438 tỷ đồng.

Dự án được triển khai sẽ góp phần phá thế độc đạo của huyện Trạm Tấu, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa các xã Phình Hồ, Làng Nhì và Bản Mù đến trung tâm huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong vùng giao lưu, đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cũng trong chương trình làm việc, đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra Dự án Quy hoạch chi tiết trung tâm xã Làng Nhì, kiểm tra thực địa 3 hạng mục chính đang được xây dựng là trụ sở Ủy ban nhân dân xã, Trạm Y tế xã, Trường Mầm non Bình Minh với tổng nguồn vốn đầu tư trên 23 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục xây dựng đang đảm bảo tiến độ đề ra, dự kiến hoàn thành trước thời điểm mưa lũ.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện, các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện và xã Làng Nhì, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan, chủ đầu tư, các nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình.

Đối với Dự án Công trình đường nối Quốc lộ 32 với Tỉnh lộ 174, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho phép chủ đầu tư thực hiện điều chỉnh một số cơ tuyến để hạn chế độ dốc, tránh sạt lở, tính toán để đảm bảo độ dốc của các cung đường không quá lớn và ấn định thời gian khởi công Dự án trong tháng 9/2020, trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đối với Dự án Quy hoạch trung tâm xã Làng Nhì, đồng chí Đỗ Đức Duy yêu cầu phải hoàn thành các hạng mục công trình trước 31/12/2020, cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đối với một số hạng mục cần thiết phải bổ sung như kè, rãnh chống sạt lở, hệ thống cung cấp điện, nước nhằm xây dựng cụm trung tâm xã Làng Nhì thành mô hình quy hoạch xã kiểu mẫu của huyện Trạm Tấu nói riêng và của các xã vùng cao trên địa bàn tỉnh nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương, cho phép huyện triển khai một số nội dung như: Lập quy hoạch vùng huyện Trạm Tấu, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện; huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng bổ sung các phòng học cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH và THCS xã Làng Nhì (quy mô 6 - 8 phòng học); đồng tình về chủ trương có chính sách hỗ trợ huyện thực hiện đề án trồng khoai sọ trên cơ sở huyện tính toán kỹ lưỡng về quy mô, kinh phí và quỹ đất để thực hiện.

Đồng thời, đồng chí Đỗ Đức Duy cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Trạm Tấu và các xã liên quan tích cực tuyên truyền, vận động để nhân dân đồng thuận, hiến đất để làm đường, xây dựng các công trình và tạo điều kiện tốt nhất để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ trên địa bàn, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load