Dự án cầu Cần Giờ nối huyện Cần Giờ qua Nhà Bè vào trung tâm TP.HCM dài hơn 3,4 km tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển dự án khu lấn biển, khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.
Phà Bình Khánh hiện là cách duy nhất để di chuyển giữa huyện Cần Giờ và trung tâm TP.HCM. Ảnh: Phạm Ngôn. |
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ và dự toán chi phí chuẩn bị làm cầu Cần Giờ theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Cầu Cần Giờ nằm trên tuyến đường 7,4 km, có thiết kế dây văng phác họa hình ảnh cây đước, dài 3,4 km, dự kiến 4-6 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m, sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm và khu vực lân cận.
Cầu Cần Giờ dự kiến được đầu tư với 9.982 tỷ đồng. Trong đó, nhà đầu tư bỏ chi phí xây lắp, ngân sách thành phố chi gần 4.000 tỷ đồng cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Phối cảnh cầu Cần Giờ. Đồ họa: Sở GTVT TP.HCM. |
Công trình dự kiến thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư vào giai đoạn 2022-2023, khởi công năm 2024 và hoàn thành năm 2028.
Trước đó, cầu Cần Giờ được đề xuất xây từ năm 2015 nhưng không nằm trong quy hoạch giao thông nên TP.HCM phải chờ lấy ý kiến các sở, ngành rồi trình Thủ tướng xem xét.
Đến năm 2016, Thủ tướng đồng ý giao Bộ GTVT rà soát, bổ sung dự án này vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai.
Theo Thư Trần/Zingnews.vn
Link gốc: https://zingnews.vn/tphcm-chuan-bi-dau-tu-cau-can-gio-post1386670.html