Sáng 28/9, TP.HCM đã tổ chức lễ thông xe giai đoạn 1 của dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) đến cầu Bình Triệu (Q.Thủ Đức), dài khoảng 5km. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM cùng các sở, ban, ngành.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM và chủ đầu tư cùng cắt băng khánh thành giai đoạn 1 đường Phạm Văn Đồng.
Dự án được khởi công từ tháng 6/2008 đi qua 4 quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức, dự kiến sẽ hoàn thành toàn tuyến vào năm 2014. Đây được coi là tuyến đường nội ô đẹp và hiện đại nhất TP.HCM có tổng chiều dài gần 13,7km chạy từ sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) tới Linh Xuân (Q.Thủ Đức).
Cầu Bình Lợi – cây cầu vòm lớn nhất Việt Nam trên đường Phạm Văn Đồng
Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD, đầu tư theo hình thức BT do Cty GS (Engineeng & Construction) của Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Theo thiết kế đường rộng 60m với 12 làn xe, trong đó có cầu vòm Bình Lợi là cầu vòm thép lớn nhất Việt Nam dài 1.100m với 8 làn xe mang kiến trúc cầu vòm Nielsen, do phía Hàn Quốc thiết kế. Sau lễ thông xe, con đường này sẽ mang tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Đoàn xe bắt đầu lăn bánh qua trên đường Phạm Văn Đồng.
Việc đưa vào sử dụng một phần tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài góp phần giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông các khu vực bến xe Miền Đông, ngã tư Hàng Xanh, đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), ngã 5 Nguyễn Thái Sơn…
Việc lưu thông vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ các tỉnh miền đông và các quận Thủ Đức, quận 9, Bình Thạnh… không phải qua trung tâm thành phố. Theo kế hoạch đến năm 2014 toàn tuyến đường này sẽ hoàn thành.
Cao Cường
Theo