Thứ sáu 26/04/2024 22:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TPG xây dựng sân chơi phiêu lưu tại thung lũng Khau Phạ

21:39 | 12/04/2021

(Xây dựng) – Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds – TPG) phối hợp với doanh nghiệp xã hội Khau Phạ Friends xây dựng sân chơi phiêu lưu tại thung lũng Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

tpg xay dung san choi phieu luu tai thung lung khau pha
Sân chơi phiêu lưu tại thung lũng Khau Phạ nằm trong khung cảnh tuyệt đẹp của rừng núi Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Dự án sân chơi phiêu lưu tại thung lũng Khau Phạ là sáng kiến của hai doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds và Khau Phạ Friends với sự giúp đỡ của Quỹ tài trợ nhỏ dành cho Cựu sinh của Chính phủ Mỹ trong năm 2020.

Đến với sân chơi phiêu lưu tuyệt đẹp trên vùng cao Tây Bắc, các gia đình sẽ cùng nhau tham gia các trò chơi truyền thống của người dân tộc địa phương như ném còn, đánh én, bập bênh bờ ruộng, bắt cá... Bên cạnh đó, TPG cũng mang đến các trò chơi thú vị khác như: Zipline, xích đu…

tpg xay dung san choi phieu luu tai thung lung khau pha
Các em nhỏ sẽ được tham gia các trò chơi truyền thống của người dân tộc địa phương tại sân chơi phiêu lưu Khau Phạ.

Tour phiêu lưu còn trở nên thú vị hơn khi người đồng hành với các em nhỏ thành phố chính là các bạn nhỏ đang sinh sống tại bản Ít Thái. Họ là các playworker (công nhân chơi) được chính TPG tập huấn để có thể quan sát và hỗ trợ trẻ nhỏ chơi đùa an toàn trong sân chơi phiêu lưu.

tpg xay dung san choi phieu luu tai thung lung khau pha
TPG cũng mang đến một số trò chơi thú vị khác cho sân chơi Khau Phạ như zipline hay xích đu.

Tháng 3 năm nay, TPG và Khau Phạ Friends đã tổ chức thành công tour trải nghiệm đầu tiên và nhận được các phản hồi tích cực. Trong thời gian tới, hai doanh nghiệp xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với người dân địa phương để tổ chức các tour phiêu lưu mới nhằm tạo cơ hội cho trẻ em thành phố được khám phá thiên nhiên, văn hóa, trải nghiệm các trò chơi vận động và giao lưu với người dân vùng cao, đặc biệt là trẻ em.

Dịch Phong - Ảnh: Think Playgrounds

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load