Thứ sáu 29/03/2024 16:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TONMAT Group lọt Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2023

08:00 | 27/03/2023

(Xây dựng) - Ngày 24/3/2023, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng (VLXD) uy tín năm 2023. Công ty Cổ phần Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) vinh dự lọt Top 5, nhóm sản phẩm sắt, thép, tôn.

Top 5 quy tụ những đơn vị đầu ngành mặt hàng sắt, thép, tôn

Các doanh nghiệp được lọc ra từ cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp Việt Nam trong nghiên cứu xếp hạng của Vietnam Report thuộc ngành VLXD với dữ liệu tài chính cập nhật đến ngày 31/12/2022, kết hợp phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí trên truyền thông), khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan.

Theo báo cáo, Tập đoàn Hòa Phát vẫn tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng công ty VLXD hàng đầu Việt Nam năm 2023. Đây cũng là gương mặt hiếm hoi vẫn bảo toàn được vị trí sau một năm đầy biến động của nền kinh tế nói chung và ngành thép nói riêng. Tiếp đó là các đơn vị quen thuộc năm ngoái như Hoa Sen, Tôn Đông Á, những “ông lớn” trong ngành tôn, sắt, thép.

Trong năm vừa qua, thị trường VLXD ảm đạm, khó khăn với làn sóng tăng giá diễn ra mạnh mẽ, nhiều mặt hàng ghi nhận mức tăng vượt đỉnh. Nguyên nhân là do tác động của giá nguyên liệu đầu vào từ quốc tế như xăng, dầu, than, giá cước vận tải… tăng cao và khan hiếm, dẫn đến chi phí khai thác và sản xuất tăng, tạo ra gánh nặng lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) với định hướng phát triển bền vững đã khắc phục tình hình, duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2022. TONMAT Group năm nay lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng Top 5 công ty vật liệu xây dựng năm 2023 với vị trí thứ 5.

TONMAT Group lọt Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2023
Tập đoàn TONMAT đứng vị trí thứ 5 trong Top 5 công ty vật liệu xây dựng 2023.

TONMAT Group lần đầu lọt Top đơn vị VLXD uy tín

Năm 2022 với nhiều biến động khó khăn nhưng TONMAT Group đã khẳng định vị thế của một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành VLXD sắt, tôn, thép. Trong hành trình 20 năm vững bước tiên phong, Tập đoàn TONMAT chủ trương tự chủ động nguồn nguyên liệu cung ứng cho sản xuất bằng việc tạo ra một hệ thống sinh thái khép kín với 3 đơn vị thành viên: Tập đoàn TONMAT (nhà sản xuất panel và tấm lợp cách nhiệt, bảo ôn), Công ty Cổ phần Tôn mạ màu FUJITON - FUJITON JSC (nhà sản xuất tôn mạ màu liên doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản), Công ty TNHH MTV Vật Liệu Xanh Việt Nam - GREENMAT (nhà sản xuất, pha trộn hóa chất cung cấp nguyên liệu sản xuất lõi cách nhiệt cho tấm lợp và panel).

TONMAT Group lọt Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2023
Hệ sinh thái TONMAT Group với 3 đơn vị thành viên.

Góp sức cùng với Tập đoàn TONMAT là hệ thống hàng trăm đối tác là các nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế và hệ thống phân phối, bán hàng hơn 1.500 đại lý trải dài toàn quốc. Hệ thống đồng bộ, khép kín từ nguyên vật liệu, công nghệ sản xuất đến phân phối sản phẩm giúp Tập đoàn TONMAT luôn giữ vững vị trí số 1 về quy mô và thị phần với khả năng cung ứng xấp xỉ 5.000.000m2 sản phẩm mỗi năm cho khách hàng và đối tác.

FUJITON JSC là một trong ba thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn TONMAT, được thành lập năm 2011, là doanh nghiệp liên doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản bao gồm Tập đoàn Marubeni Itochu, Công ty Nippon Sumikin Steel Corporation, Công ty CP Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) và Công ty TNHH MTV Vật Liệu Xanh Việt Nam. FUJITON JSC sử dụng dây chuyền công nghệ nhập khẩu đồng bộ từ Nhật Bản, đảm bảo cung cấp sản phẩm chủ đạo - tôn cuộn mạ màu không chỉ cho Tập đoàn TONMAT mà cung ứng hàng chục nghìn tấn mỗi năm cho thị trường miền Bắc Việt Nam.

Đồng hành cùng TONMAT Group và FUJITON JSC, GREENMAT cũng là một thành viên, là đơn vị hàng đầu trong nghiên cứu, sản xuất và cung ứng các sản phẩm hóa chất cách nhiệt tại Việt Nam. Sở hữu bồn ngầm hóa chất Cyclopentane (C5) lớn nhất tại Việt Nam cùng hệ thống dây chuyền, thiết bị pha trộn tự động nhập khẩu hiện đại, tiên tiến, sử dụng công nghệ xanh, thân thiện môi trường từ Hàn Quốc và các nước phát triển, GREENMAT sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm hóa chất sử dụng trong ngành cách nhiệt, bảo ôn như Polyol trộn sẵn, ISO/MDI,....

Định hướng phát triển bền vững, lấy môi trường, khách hàng làm trung tâm

Tháng 12/2021, tại Hội nghị COP26, Việt Nam đã cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào đến năm 2050; cùng với hơn 100 quốc gia tham gia cam kết giảm phát thải khí methane toàn cầu vào năm 2030 so với năm 2010; cùng 141 quốc gia tham gia Tuyên bố Glasgow của các nhà lãnh đạo về rừng và sử dụng đất và cùng gần 50 quốc gia tham gia tuyên bố toàn cầu về chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch.

Tuân thủ định hướng chiến lược quốc gia cùng mục tiêu phát triển trở thành nhà sản xuất sandwich panel vươn tầm thế giới cũng như thêm phần khẳng định vị thế “Nhà sản xuất Panel PU quy mô nhất Việt Nam”, Tập đoàn TONMAT chủ động xây dựng mạng lưới 17 chi nhánh và nhà máy chuyên sản xuất tấm lợp cách nhiệt, cách âm TONMAT và panel bảo ôn thương hiệu TONMATPAN.

TONMAT Group lọt Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2023
Tập đoàn TONMAT cung ứng 5.000.000m2 tấm lợp cách nhiệt và panel bảo ôn mỗi năm.

Tập đoàn TONMAT đầu tư bài bản từ nhà máy với dây chuyền liên tục, hiện đại bậc nhất hiện nay cùng việc ứng dụng các công nghệ sản xuất xanh, sạch, sử dụng năng lượng mặt trời đạt các tiêu chuẩn khắt khe, mang đến giá trị kỹ thuật cao và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Năm 2012, dưới sự tài trợ của Ngân hàng thế giới, Tập đoàn TONMAT đã thành công trong việc chuyển đổi công nghệ loại trừ HCFC 141B trộn sẵn trong Polyols sang sử dụng chất trợ nở C5 không gây ảnh hưởng tầng ozon. Hiện tại, Tập đoàn TONMAT đang tiếp tục nghiên cứu phát triển các công thức sản phẩm sử dụng nguyên liệu HFO có chỉ số nóng lên toàn cầu cực thấp GWP để hạn chế sự nóng lên toàn cầu.

Tập đoàn TONMAT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu công nghệ pha trộn được điều khiển tự động, kiểm soát tối đa khí thải CO2 ra môi trường cùng lợi thế bồn ngầm Cyclopentane 35m3 giúp chủ động tối đa nguyên liệu và tăng cường tự động hóa trong sản xuất tấm lợp cách nhiệt và panel bảo ôn.

Tấm lợp cách nhiệt và panel bảo ôn thương hiệu TONMATPAN của Tập đoàn TONMAT được kiểm định, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất của chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn thiết kế; với các chứng chỉ kiểm định chất lượng đạt chuẩn quốc gia và quốc tế như: ISO9001:2015, Chứng chỉ chống cháy DIN 4102 của Đức, EI19 với panel PIR 50mm, EI60 với panel Rockwool…

Hoàng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

    11:56 | 23/03/2024
  • Hội thảo quốc tế “Ứng dụng thi công vách mặt dựng an toàn và thiết kế xanh bền vững 2024”

    (Xây dựng) - Chiều ngày 22/3 vừa qua tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội đã diễn ra thành công Hội thảo quốc tế với chuyên đề “Ứng dụng thi công vách mặt dựng an toàn và thiết kế xanh bền vững 2024”.

    10:51 | 23/03/2024
  • Nghệ An: Sẽ tổ chức đấu giá 2 mỏ đất làm vật liệu san lấp tại huyện Diễn Châu trong quý II/2024

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản thông báo, về việc phê duyệt Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản đợt 1 năm 2024 trên địa bàn tỉnh, theo đó sẽ tổ chức đấu giá 2 mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu trong quý II/2024.

    08:45 | 23/03/2024
  • Quảng Ninh đề xuất được mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường giao thông

    (Xây dựng) - Sau khi Bộ Giao thông vận tải có thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm này nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    09:16 | 22/03/2024
  • Hội thảo Meet Sika Expert - Tìm giải pháp vật liệu xanh trong xây dựng tại Việt Nam

    (Xây dựng) – Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi hội thảo Meet Sika Expert, Sika đã phối hợp cùng Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) tổ chức hội thảo chuyên đề cho các cán bộ nhân viên thiết kế của Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam - CTCP (VNCC) với chủ đề “Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam”.

    20:39 | 21/03/2024
  • Viglacera mang đến giải pháp toàn diện, đột phá với sản phẩm xanh, thân thiện môi trường tại Vietbuild Hà Nội

    (Xây dựng) – Ngày 20/3, tại Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild – sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành Xây dựng và Kiến trúc Việt Nam đã chính thức khai mạc. Với cam kết không ngừng phát triển và đổi mới, Viglacera mang đến Triển lãm lần này một bản trình diễn các sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) xanh, tiên tiến và đặc sắc…

    13:01 | 21/03/2024
  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

    10:56 | 19/03/2024
  • Xuất khẩu thép năm 2024: Vượt hai rào cản lớn để tăng trưởng bền vững

    Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thép, các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp tối ưu hóa công nghệ, tiết kiệm năng lượng, thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo quy định.

    10:45 | 19/03/2024
  • Thanh Hóa: Đóng cửa mỏ đất san lấp và thu hồi khoáng sản tại xã Hà Long

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa ký và ban hành Quyết định số 1012/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ đất san lấp và thu hồi khoáng sản đi kèm tại xã Hà Long, huyện Hà Trung của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hiền.

    18:42 | 18/03/2024
  • Mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông.

    18:31 | 18/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load