Thứ ba 19/11/2024 20:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Tổ hợp 176 gian hàng tại chợ Hàn Đà Nẵng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của du khách Hàn Quốc

16:06 | 22/12/2023

(Xây dựng) - Theo báo cáo từ Viện nghiên cứu du lịch Consumer Insight của Hàn Quốc cho thấy xu hướng tiêu dùng trái ngược của du khách Hàn là thắt chặt tiết kiệm nếu du lịch nội địa và không ngại mở hầu bao khi đi du lịch nước ngoài.

Theo Báo cáo xu hướng du lịch trong và ngoài nước hàng tháng trong tháng 10 do Viện nghiên cứu du lịch Consumer Insight của Hàn Quốc công bố vào ngày 29/11 cho thấy, thời gian du lịch nội địa (Hàn Quốc) trung bình trong 6 tháng qua là 2,01 đêm và tổng chi phí cho mỗi người là 231.000 won (khoảng 4,3 triệu VNĐ), chi phí bình quân 1 ngày là 77.000 won (khoảng 1,43 triệu VNĐ).

Đối lập với tình hình không mấy tích cực của du lịch nội địa, khách Hàn Quốc khi du lịch nước ngoài lại cho thấy xu hướng chi tiêu thoải mái hơn. Cụ thể thời gian du lịch trung bình trong 6 tháng qua là 6,29 đêm, tổng chi phí cho mỗi người là 1.956.000 won (khoảng 36,4 triệu VNĐ) và chi phí cho 1 ngày là 268.000 won (khoảng 5 triệu VNĐ).

Tổ hợp 176 gian hàng tại chợ Hàn Đà Nẵng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của du khách Hàn Quốc
Dòng khách du lịch trong và ngoài nước tấp nập thăm quan và mua sắm tại Han Square.

Qua thống kê của Consumer Insight, so với năm 2019 (trước khi có đại dịch), thời gian cho một chuyến du lịch nước ngoài đã tăng 18%, tổng chi phí tăng 33% và chi phí bình quân cho 1 ngày cũng tăng 15%. Tỷ lệ người khảo sát cho biết có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong sáu tháng tới đã tăng đều đặn trong hai năm qua. Cụ thể tỷ lệ này đạt 19,7% vào tháng 10/2021 đã tăng lên 45,4% vào tháng 10/2023. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn so với năm 2019 nhưng dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng.

Châu Á là điểm đến được du khách Hàn Quốc chọn làm địa điểm du lịch nước ngoài nhiều nhất với 76,1%. Việt Nam chỉ xếp thứ 2 sau Nhật Bản trong danh sách du lịch của người Hàn, với 2.567.968 người (tính đến tháng 9/2023) theo Cơ quan phụ trách nhập cư thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc.

Có thể nhận thấy thêm xu hướng “quẹt thẻ” mua sắm mạnh tay của du khách Hàn Quốc.

Theo Báo cáo phân tích "Hiện trạng sử dụng thẻ ở nước ngoài của người dân trong quý 1/2023" mà Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK), số tiền sử dụng thẻ (bao gồm cả thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ thanh toán thông thường) của người dân Hàn Quốc tại nước ngoài trong Quý 1/2023 là 4,61 tỷ USD. Đây là mức tăng 14,8% so với mức 4,07 tỷ USD của quý trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá trung bình của đồng won/USD thì người Hàn Quốc đã chi tiêu tổng cộng 5.870 tỷ won.

Mức độ chịu chi của du khách Hàn Quốc khi du lịch nước ngoài còn thể hiện số tiền khoảng 1.980 tỷ won (1,47 tỷ USD) tại Nhật Bản chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023. Theo BoK và Tổng cục Du lịch Nhật Bản, 1,6 triệu lượt người Hàn Quốc đã đến Nhật Bản trong quý 1/2023 (chiếm 33,4% tổng số du khách tới Nhật Bản), đã mang lại số tiền gần 1,5 tỷ USD cho du lịch của quốc gia láng giềng.

Han Square - Địa điểm thu hút du khách Hàn mua sắm tại Đà Nẵng

Nằm ngay cạnh chợ Hàn, được bao quanh bởi 4 con đường sầm uất nhất Đà Nẵng: Hùng Vương, Trần Phú, Phạm Phú Thứ và đường Bạch Đằng - tuyến phố đi bộ về đêm, Han Square là một địa điểm mua sắm quen thuộc của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc. Đây cũng là điểm du lịch, mua sắm đông đúc nhất thành phố với sự hiện diện của hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp như: túi xách, quần áo, giày hiệu, các dụng cụ golf được du khách Hàn Quốc yêu thích.

Đặc biệt khu Han Square đang đẩy mạnh đưa các gian hàng đặc sản Việt Nam như: thuốc đông y, đông trùng hạ thảo, café Việt Nam, Trà thảo mộc… vào kinh doanh tạo nên sự giao thoa về văn hóa giữa các nước. Han Square là không gian du lịch kết hợp mua sắm dành cho khách hàng với những tổ hợp tiện ích, là điểm đến thu hút đối với các du khách nước ngoài.

Tổ hợp 176 gian hàng tại chợ Hàn Đà Nẵng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của du khách Hàn Quốc
Cửa hàng Yến Sào Phú Khang cũng xuất hiện tại tổ hợp Han Square.

Đặc biệt đối với du khách Hàn Quốc, đây được xem là địa điểm du lịch được ưa chuộng và lựa chọn để đưa vào danh sách điểm đến khi du lịch tại Đà Nẵng của phần đông người. Nhiều khách du lịch sau khi trải nghiệm đều để lại đánh giá tốt và gợi ý trên các trang đánh giá du lịch tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Đà Nẵng với mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay. Tính đến tháng 9 năm 2023, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Đà Nẵng với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm tỷ lệ 48% trong cơ cấu khách quốc tế đến với TP. Đà Nẵng. Các điểm đến yêu thích của du khách Hàn tại Đà Nẵng là Chợ Hàn (Han Square), chợ Cồn, Sun World Ba Na Hills, cầu Rồng…

Tổ hợp 176 gian hàng tại chợ Hàn Đà Nẵng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của du khách Hàn Quốc
Han Square nằm ở vị trí đẹp, sầm uất tại trung tâm TP Đà Nẵng.

Han Square là dự án sở hữu đa dạng yếu tố để hút các hộ kinh doanh, bởi những giá trị thực mà dự án mang lại. Do đó, Navi Property có niềm tin phát triển các dòng sản phẩm này trong định hướng chiến lược thời gian tới. Dự án hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới cho xu hướng đầu tư bất động sản và thị trường bán lẻ trong tương lai bởi giá trị bền vững, hội tụ đủ tiềm năng phát triển vốn có của Đà Nẵng - Thành phố đáng sống tại Việt Nam.

Liên hệ tư vấn:

Công ty Cổ Phần Đầu tư Phát triển Navi

Hotline: 0905 6666 73

Website: navi property.vn

Địa chỉ: 268 đường 30 tháng 4, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Thảo Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Nam: Làng rau Trà Quế là “Làng Du lịch tốt nhất” năm 2024

    (Xây dựng) – Sáng 15/11 (giờ Việt Nam), tại Cartagena de Indias, Colombia đã diễn ra Lễ công bố giải thưởng chính thức công nhận làng rau Trà Quế thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là làng Du lịch tốt nhất năm 2024 của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism). Làng rau Trà Quế cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải này trong năm 2024.

    11:51 | 15/11/2024
  • Cam Ranh đứng trước vận hội lớn để trở thành thủ phủ du lịch mới của Việt Nam và thế giới

    (Xây dựng) - Như một quy luật tất yếu, những thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng toàn cầu đều hội tụ những yếu tố cốt lõi: Thiên nhiên tuyệt mỹ - kết nối thuận lợi - đa dạng dịch vụ. Và tất cả các yếu tố này đang dần được hiện thực hóa tại thành phố biển Cam Ranh.

    11:43 | 14/11/2024
  • Long An: Khát vọng sông Vàm

    (Xây dựng) - Mới đây, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024.

    19:29 | 13/11/2024
  • Vĩnh Long: Xây dựng Khu lò gạch, gốm Mang Thít là khu du lịch trọng điểm của tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định số 2312/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu lò gạch, gốm Mang Thít, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đến năm 2045. Khu quy hoạch này có diện tích khoảng 3.060ha, định hướng là khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

    18:56 | 13/11/2024
  • Khánh Hòa: Đối thoại cùng doanh nghiệp du lịch

    (Xây dựng) - Ngày 11/11, tại thành phố Nha Trang, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2024.

    09:03 | 12/11/2024
  • Đồng Nai: Tuần lễ Văn hóa, du lịch, ẩm thực sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2024

    (Xây dựng) - Tuần lễ Văn hóa, du lịch, ẩm thực (VHDLAT) Đồng Nai 2024 với thông điệp về khát vọng đưa ngành Du lịch “cất cánh” đồng bộ với các lĩnh vực kinh tế khác, theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 1/12/2024.

    22:58 | 09/11/2024
  • Đồng Tháp hướng đến “Du lịch xanh” thích ứng với chuyển đổi xanh, giảm phát thải

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Lần II năm 2024 tổ chức tập huấn về Nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động thích ứng với xu hướng chuyển đổi xanh, giảm phát thải với chủ đề “Du lịch xanh” cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Lần II năm 2024.

    21:06 | 09/11/2024
  • Kon Tum: Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen tầm nhìn đến năm 2045

    (Xây dựng) - Khu du lịch Măng Đen, với mục tiêu trở thành Khu du lịch Quốc gia vào năm 2045, đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Măng Đen sở hữu hạ tầng hiện đại và hệ thống đô thị gắn kết, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng Tây Nguyên.

    08:48 | 09/11/2024
  • Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng

    (Xây dựng) - “Trong thời gian qua, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến yêu thích của du khách châu Á, đặc biệt là từ thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khách sạn mới, thuộc nhiều phân khúc khác nhau có thể đáp ứng nhu cầu của các tệp khách trên thị trường. Trong số đó, phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh tích cực nhất”, đây là nhận định của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels tại Hội thảo Meet The Experts (MTE) diễn ra mới đây.

    11:13 | 08/11/2024
  • Hé lộ hai show “bom tấn” sắp đổ bộ Nam đảo Phú Quốc tháng 11

    (Xây dựng) - Từ tháng 11, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp thể thao mạo hiểm với Jetski & Flyboard sẽ chính thức đổ bộ thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), mở đầu cho loạt show diễn “bom tấn” mùa lễ hội cuối năm tại đảo Ngọc.

    21:55 | 07/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load