Thứ sáu 29/03/2024 13:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đợt I năm 2022

11:16 | 18/04/2022

(Xây dựng) - Ngày 16/4, Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên đã ủy quyền cho Trung tâm nghiên cứu nhà ở và thị trường bất động sản – Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đợt 1 năm 2022 với gần 900 thi sinh tham dự.

to chuc ky thi sat hach cap chung chi hanh nghe moi gioi bat dong san tren dia ban tinh thai nguyen dot i nam 2022
Ông Bùi Quang Hưng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên phát biểu khai mạc.

Năm 2022, nhiều văn bản quy phạm của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản được ban hành và có hiệu lực, việc siết chặt hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản được cơ quan quản lý Nhà nước áp dụng các biện pháp cụ thể và đa dạng hơn. Nhiều nhà môi giới bất động sản lúc này chưa được đào tạo, sát hạch kiến thức môi giới trong khi đó tình trạng hoạt động tự phát, chủ yếu là dựa trên kinh nghiệm lại chiếm số lượng rất lớn.

Việc tổ chức kỳ thi sát hạch về cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản để nâng cao năng lực chuyên môn của nhà môi giới bất động sản là việc làm cần thiết và quan trọng trong việc phát triển và quản lý thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và trên toàn quốc.

Buổi khai mạc của kỳ thi được điễn ra trong không khí trang trọng, tất cả thí sinh đều phấn khởi và tự tin khi bước vào kỳ thi. Ông Bùi Quang Hưng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên trực tiếp tham dự khai mạc kỳ thi và đã có ý kiến phát biểu: “Để hoạt động môi giới bất động sản ngày càng chuyên nghiệp và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế hiện nay, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, chúng ta cần nâng cao các biện pháp quản lý, bảo đảm hoạt động môi giới tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành cũng như bổ sung thêm quy định về cấp mã số định danh, quy định bắt buộc ký hợp đồng ủy quyền đại diện giao dịch bất động sản với một nhà môi giới bất động sản có chứng chỉ hành nghề và đặc biệt phải nghiêm cấm hành nghề môi giới không có chứng chỉ”.

to chuc ky thi sat hach cap chung chi hanh nghe moi gioi bat dong san tren dia ban tinh thai nguyen dot i nam 2022
Các đại biểu và thí sinh tham dự khai mạc kỳ thi.

Đại diện đơn vị tổ chức kỳ thi, ông Nguyễn Anh Tú – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu nhà ở và thị trưởng bất động sản (Trung tâm HRC) – Cục Quản lý nhà và thị trưởng bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết: “Trung tâm HRC là đơn vị nhận được ủy quyền của Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên với mục tiêu tổ chức một kỳ thi sát hạch nghiêm túc, chặt chẽ theo quy định và dưới sự giám sát trực tiếp của Hội đồng thi – Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên. Số lượng đông đảo các thí sinh đăng ký và tham gia kỳ thi thể hiện rõ nhận thức ngày càng nâng cao của lực lượng môi giới bất động sản trong việc tuân thủ quy định pháp luật về hành nghề môi giới bất động sản và đảm bảo trình độ kiến thức, kỹ năng cần thiết góp phần vào sự vận hành minh bạch, hiệu quả của thị trường bất động sản”.

Sau Chương trình khai mạc, kỳ thi đã được diễn ra một cách nghiêm túc và đúng quy định, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load