Thứ ba 16/04/2024 21:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tín hiệu bất ngờ trên thị trường bất động sản

08:00 | 26/05/2023

(Xây dựng) - Sau thời gian nghe ngóng tìm hiểu, gần đây ngày càng nhiều nhà đầu tư đang bắt đầu tự tin “xuống tiền” đối với các dự án giàu tiềm năng và có mức giá hợp lý cùng chính sách ưu đãi vượt trội. Theo một số chủ đầu tư, những dự án nằm gần các khu công nghiệp và hạ tầng giao thông đang phát triển đã ghi nhận lượng giao dịch tăng cao so với hồi đầu năm.

Tín hiệu bất ngờ trên thị trường bất động sản
Hơn 2.000 khách hàng tham dự sự kiện giới thiệu dự án mới của Hệ thống 5F tại Bình Dương tháng 4 vừa qua.

Thị trường sôi động nhờ mặt bằng giá cùng ưu đãi hấp dẫn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, vài tuần gần đây thị trường ghi nhận nhiều dự án đua nhau ra hàng và thu hút khá đông người quan tâm. Các dự án nổi bật như Akari City (Bình Tân), The Eastmark City, Vinhomes Grand Park (Thủ Đức), Viva Plaza, The Horizon (quận 7), La Partenza (Nhà Bè)… Ngoài vị trí khá thuận tiện, pháp lý và tiến độ xây dựng tốt, các dự án chào bán trong thời điểm này đều được chủ đầu tư đưa ra mức giá khá tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường và khả năng thanh toán của đa số khách hàng.

Đáng chú ý, nhiều chủ đầu tư nỗ lực đưa ra chính sách hỗ trợ thanh toán chia nhỏ và kéo dài, hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng 2-4 năm cùng các chương trình rút thăm trúng thưởng hấp dẫn. Điều này đã giúp thu hút nhiều khách hàng đang có nhu cầu ở thực cũng như các nhà đầu tư có dòng tiền ổn định.

Đặc biệt, các thị trường vùng ven gần đây đã bất ngờ trở nên nhộn nhịp khi mặt bằng giá đã trở về mức hấp dẫn như cách đây vài năm. Có thể kể đến như dự án PNR Estella, TNR Grand Long Khánh tại Đồng Nai; EHome Southgate, Taka Garden tại Long An; Cát Tường Park House tại Bình Phước hay Legacy Prime và The Maison tại Bình Dương…

Nổi bật nhất là dự án khu compound thông minh 5F Orianna do Hệ thống 5F phát triển tại khu vực trung tâm khu liên hợp đô thị - công nghiệp Bình Dương quy mô lên đến 10.000ha. Đây không chỉ là dự án compound thông minh đầu tiên tại Bình Dương mà còn có mức giá hấp dẫn bậc nhất thị trường thời điểm hiện tại, tương đương mức giá năm 2019.

Cụ thể, 5F Orianna có giá cạnh tranh chỉ 854 triệu đồng/sản phẩm kèm chính sách thanh toán nhẹ nhàng chỉ 348 triệu đồng là có thể sở hữu. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ vay lên đến 65%, ân hạn gốc 18 tháng không tính lãi đồng thời được tham gia chương trình “Bảo chứng đầu tư của Hệ thống 5F” lần 1 cam kết lợi suất không thấp hơn lãi suất ngân hàng…

Tín hiệu bất ngờ trên thị trường bất động sản
Phối cảnh 5F Orianna, dự án khu compound thông minh tọa lạc ngay trung tâm khu liên hợp đô thị - công nghiệp Bình Dương 10.000ha đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Chưa hết, khách hàng chọn lựa 5F Orianna còn có cơ hội giành các giải thưởng “khủng” trong chương trình Tri ân khách hàng của Hệ thống 5F với tổng giá trị lên đến 19,8 tỷ đồng, bao gồm: 1 xe Mercedes GLC 200, 2 xe Toyota Camry 2.0Q, 3 lô đất, 10 xe Honda SH 150i, 15 xe Honda Air Blade 160… Có thể khẳng định 5F Orianna đang là dự án có mức giá lẫn chính sách hỗ trợ khách hàng và chương trình khuyến mãi tốt nhất tại thị trường Bình Dương.

“Cửa sáng” cho nhà đầu tư nhanh nhạy

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang dần vượt qua giai đoạn khó khăn nhất khi nhận được nhiều thông tin hỗ trợ từ việc Chính phủ vào cuộc tháo gỡ khó khăn pháp lý, lãi suất giảm mạnh... Và theo kinh nghiệm, đây chính là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư nhanh nhạy và giàu kinh nghiệm “săn” được các sản phẩm tiềm năng với giá tốt nhất.

Anh Hoàng Bảo, một nhà đầu tư có hơn 15 năm kinh nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhận định thời điểm này bên cạnh các sản phẩm căn hộ giá rẻ phục vụ nhu cầu ở thực thì các nhà đầu tư chỉ nên lựa chọn “xuống tiền” đối với những sản phẩm thực sự có tiềm năng gia tăng giá trị. Theo anh Bảo, một dự án thực sự tiềm năng chỉ khi hội tụ đầy đủ các cơ hội phát triển như khu vực đông dân cư, nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động hay các khu vực đang được đầu tư hệ thống giao thông kết nối phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

“Bên cạnh mức giá và chính sách ưu đãi thì đây là những yếu tố quan trọng nhất để bất động sản có thể gia tăng giá trị từ việc dùng để ở, cho thuê hay khai thác kinh doanh… Cũng nhờ đó, tài sản của chủ sở hữu mới đảm bảo tính thanh khoản bất cứ lúc nào”, anh khẳng định.

Tín hiệu bất ngờ trên thị trường bất động sản
Không gian sống kết hợp kinh doanh đẳng cấp tại 5F Orianna.

Chia sẻ của anh Hoàng Bảo cũng phần nào lý giải cho sự nhộn nhịp của một số thị trường vùng ven nhờ chính sách giãn dân của Thành phố Hồ Chí Minh và các hoạt động đầu tư hạ tầng quyết liệt của Chính phủ như xây dựng sân bay Long Thành, làm các tuyến đường vành đai hay các tuyến cao tốc cũng như đường sắt, metro để liên kết các vùng kinh tế trọng điểm. Trong đó, Bình Dương là thị trường được nhiều nhà đầu tư “đặt cược” khi chính quyền đang nỗ lực xây dựng đô thị thông minh, bố trí ngân sách hàng tỷ đô la Mỹ phát triển hạ tầng, chương trình “Bắc tiến” phát triển đô thị và công nghiệp thế hệ mới tại tam giác Phú Giáo - Bến Cát - Tân Uyên. Các khu công nghiệp như Tân Bình, Mỹ Phước 1-4, VSIP 2 mở rộng, VSIP 3, VSIP 4… tại đây đang liên tục đón “đại bàng” đến làm tổ như các tập đoàn Lego, Pandora với các dự án trị giá hàng tỷ USD.

Về hạ tầng, tam giác Phú Giáo - Bến Cát - Tân Uyên cũng là khu vực đang đón nhiều dự án lớn nhất của Bình Dương như mở rộng quốc lộ 13, quốc lộ 14, ĐT 741, Vành đai 4, Vành đai 5 hay cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Phú Giáo - Thủ Dầu Một và đường sắt Xuyên Á… Vài năm tới, khi hệ thống hạ tầng này hoàn thiện và các khu công nghiệp lấp đầy, tốc độ đô thị hóa tăng cao khi người dân đổ về sinh sóng, làm việc thì chắc chắn giá trị bất động sản sẽ tăng rất mạnh.

“Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh thì Bình Dương là địa phương có kinh tế phát triển vô cùng năng động, hạ tầng tốt nhất, nhiều khu công nghiệp nhất, thu hút FDI lớn nhất, thu nhập đầu người cao nhất nước và là tỉnh đầu tiên chuẩn bị có đến 5 thành phố trực thuộc. Do vậy, tôi đã quyết định chỉ đầu tư phân khúc đất nền tại Bình Dương để tránh rủi ro, đồng thời đón sóng tăng trưởng trong thời gian tới”, anh Bách Khoa, nhà đầu tư đến từ Thủ Đức, khẳng định.

Quỳnh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đất phù hợp quy hoạch được hiểu như thế nào?

    (Xây dựng) - Theo khoản 2 Điều 23 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP, trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền đã được sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993, không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch thì người đang sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Ông Nguyễn Sơn (Bắc Giang) hỏi, cụm từ "phù hợp với quy hoạch" nêu trên được hiểu là quy hoạch gì?

    11:06 | 16/04/2024
  • Yên Bái: Ban hành giá dịch vụ đo đạc, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Yên Bái vừa có Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ban hành giá dịch vụ đo đạc; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (không bao gồm phí và lệ phí) trên địa bàn tỉnh.

    09:15 | 16/04/2024
  • Thị trường bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng tái nhập cuộc trở lại

    (Xây dựng) - Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức Hội nghị Công bố Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý I/2024 và dự báo thị trường quý II/2024. Đây là sự kiện thường niên được VARS tổ chức.

    08:57 | 16/04/2024
  • Đà Nẵng: Điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025

    (Xây dựng) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

    21:54 | 15/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: 85.300 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai

    (Xây dựng) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố đã tiếp nhận và xử lý khoảng 85.300 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai. Trong đó, đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết khoảng 65.200 đơn; không thuộc thẩm quyền giải quyết khoảng 20.100 đơn.

    21:52 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Quảng Nam: Rà soát các trường hợp vướng mắc, tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai

    (Xây dựng) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai ảnh hưởng đến nhân dân. Những vấn đề tồn đọng hiện đã phân nhóm và báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát.

    19:32 | 15/04/2024
  • Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng cao

    (Xây dựng) – Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu luôn ở mức cao khiến các dự án chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) liên tục thiết lập mặt bằng giá mới bất chấp bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản (BĐS). Trong đó tại thị trường Hà Nội, phân khúc căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở thực, nhất là chung cư bình dân, trung cấp ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư và là sự lựa chọn của đa phần người dân.

    19:15 | 15/04/2024
  • Có được tự chuyển đất trồng cây sang đất phi nông nghiệp?

    (Xây dựng) - Ông A bán đất cho ông B ngày 28/12/2002 và bán cho ông C ngày 20/8/2021. Giấy tờ mua bán đều viết tay, không có công chứng, chứng thực.

    11:24 | 15/04/2024
  • Bất động sản nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

    Trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang “neo" cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30 - 40 m2 trong ngõ đang trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

    11:22 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load