Thứ năm 18/04/2024 22:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiền Hải (Thái Bình): Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng đường 221a

21:43 | 22/08/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Chỉ thị 08 của Ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh Thái Bình về công tác giải phóng mặt bằng, lãnh đạo huyện Tiền Hải đã đi kiểm tra thực tế, lắng nghe, đối thoại với chính quyền và người dân chưa đồng ý các phương án đến bù. Lãnh đạo huyện Tiền Hải nêu rõ quan điểm cùng đồng lòng, quyết tâm nắm bắt cơ hội, thực hiện thành công dự án và đến ngày 30/11 sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn tuyến.

tien hai thai binh quyet tam hoan thanh giai phong mat bang duong 221a
Ông Phạm Ngọc Kế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

Đến nay, tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ cứu nạn, phát triển kinh tế biển và bảo đảm an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình (gọi tắt là đường 221A) đã đạt trên 60% khối lượng công trình. Đây là tuyến đường mơ ước của nhiều thế hệ người dân các xã phía Nam thuộc huyện nói riêng cũng như tỉnh nói chung.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A có chiều dài tuyến 17,8km, điểm đầu tại ngã ba Trái Diêm, điểm cuối tại Cồn Vành, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Dự án có tổng mức chi phí xây dựng hơn 511 tỷ đồng.

Xác định rõ tầm quan trọng của dự án đối với việc hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương nên các cấp chính quyền từ huyện đến tỉnh đều quyết tâm thực hiện. Mặc dù, dự án gặp khó khăn trong quá trình triển khai như phải thi công trên địa hình phức tạp khi con đường phải vượt qua 3 cầu lớn, 31 cống to nhỏ, 8 xã và 1 đô thị, nhiều làng xóm, đàm bãi ven biển, hạ tầng điện nước… tạo áp lực lớn về công tác giải phóng mặt bằng.

tien hai thai binh quyet tam hoan thanh giai phong mat bang duong 221a
Lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế thi công tuyến đường.

Dự kiến đến 30/6/2022 sẽ hoàn thành tuyến đường. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số đoạn đang bị nút thắt như đoạn Tây Giang, Tây Tiến, Nam Trung, Nam Chính, Nam Hưng. Nguyên nhân chính là do việc xác minh nguồn đất hoặc không có hồ sơ thửa đất cần thẩm định, xác minh, điều chỉnh; do một số hộ lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, hành lang bảo vệ công trình thủy lợi chưa được xử lý, một số hộ dân vắng nhà và chưa tìm được thông tin liên lạc.

Để làm được điều này, huyện tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp kịp thời, tăng cường tuyên truyền đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân, tìm ra giải pháp, thống nhất phương án đền bù.

Đối với các hộ dân không có hồ sơ đất, chính quyền Tiền Hải đã giao cho Thanh tra xác minh nguồn gốc đất đai, ra kết luận để có cơ sở giao quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, huyện cũng chuẩn bị các phương án cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo mục tiêu của dự án, tiến độ công trình.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load