Thứ năm 28/03/2024 17:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiền Giang: Trung tâm hồi sức tích cực thứ 2 điều trị bệnh nhân Covid-19 chính thức đi vào hoạt động

20:30 | 28/08/2021

(Xây dựng) - Ngày 28/8, Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) đặt tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tiền Giang) đã chính thức được đưa vào hoạt động. Đây là trung tâm ICU thứ hai của tỉnh Tiền Giang với nhiệm vụ thu dung điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 có diễn biến nặng, nguy kịch trên địa bàn tỉnh.

tien giang trung tam hoi suc tich cuc thu 2 dieu tri benh nhan covid 19 chinh thuc di vao hoat dong
Đoàn công tác Bộ Y tế tại Tiền Giang cùng các y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô và Bệnh viện dã chiến 2 tại buổi lễ thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị Covid-19.

Trung tâm ICU do Đoàn chi viện của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô phối hợp cùng các y bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến số 2 trực tiếp quản lý và vận hành. Sau quá trình triển khai, hiện công tác lắp đặt máy móc, vận hành đã hoàn tất và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Với công suất tối đa 80 giường điều trị, được trang bị đầy đủ hệ thống máy thở, máy thở oxy dòng cao (HFNC), vật tư y tế, thuốc men,... Trung tâm ICU thứ hai là đơn vị tuyến cuối trong “tháp điều trị 3 tầng” của Bộ Y tế đảm bảo công tác thu dung, điều trị cho các bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch từ các cơ sở tuyến dưới và giảm tải cho trung tâm hồi sức tích cực tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Tiền Giang.

Ths.BS Tô Hoàng Dương, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp, để kịp thời đảm bảo công tác điều trị và góp phần giảm tải áp lực cho trung tâm hồi sức tại Bệnh viện Y học cổ truyền, được sự hỗ trợ của Sở Y tế, đoàn chi viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã phối hợp với Bệnh viện dã chiến số 2 tiến hành khảo sát và khẩn trương thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực, nhanh chóng tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân diễn biến nặng, hy vọng trong thời gian tới sẽ điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân, từ đó giảm số ca tử vong trên địa bàn tỉnh”.

Trung tâm được chia thành 4 phân khu chức năng gồm: Khu điều trị bệnh nhân mới, khu điều trị cho các bệnh nhân nặng cần can thiệp thở máy xâm nhập và 2 khu điều trị sử dụng máy HFNC. Trực tiếp phụ trách và vận hành Trung tâm là 21 y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô trong đó có 7 bác sỹ và 14 điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu…

TS Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh – Trưởng đoàn công tác Bộ Y tế tại Tiền Giang đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến số 2 và đoàn chi viện của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã kịp thời chuẩn bị, đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức tích cực, góp phần quan trọng vào chiến lược chung trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

“Ngoài công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, Đoàn công tác Bộ Y tế cùng với Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô sẽ triển khai tập huấn, nâng cao năng lực cho các nhân viên y tế tại cơ sở để đảm bảo nền tảng vững chắc cho đội ngũ tuyến đầu tại đây. Đây là cuộc chiến lâu dài vì vậy việc đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng, hy vọng trong tương lai đội ngũ y, bác sỹ tại Tiền Giang sẽ có đủ kiến thức cũng như kỹ năng, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc cứu chữa cho những bệnh nhân nặng, đảm bảo sức khỏe cho người dân.” – TS Nguyễn Vũ Thượng chia sẻ.

tien giang trung tam hoi suc tich cuc thu 2 dieu tri benh nhan covid 19 chinh thuc di vao hoat dong
Các y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Bệnh viện dã chiến số 2 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang bắt đầu hoạt động từ ngày 9/7 trực thuộc Sở Y tế với quy mô ban đầu là 60 giường bệnh có chức năng tổ chức thu dung, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là đơn vị tuyến cuối tiếp nhận những người bệnh có mức độ trung bình và nặng do các cơ sở y tế trong tỉnh chuyển đến; phát hiện sớm các trường hợp có diễn biến nặng để kịp thời xử lý.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load