Thứ năm 28/03/2024 15:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiền Giang: Đưa vào hoạt động xe xét nghiệm lưu động tại các điểm nóng

10:58 | 21/09/2021

(Xây dựng) - Mới đây, 02 xe xét nghiệm lưu động do Bộ Y tế hỗ trợ cho Tiền Giang đã chính thức được đưa vào hoạt động tại các điểm nóng trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

tien giang dua vao hoat dong xe xet nghiem luu dong tai cac diem nong
Sở Y tế Tiền Giang tiếp nhận 2 xe xét nghiệm lưu động phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Cùng với việc hỗ trợ về các trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác xét nghiệm, 2 cán bộ của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã được điều động hỗ trợ đào tạo, tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế tại Tiền Giang làm quen với trang thiết bị và đảm bảo công tác vận hành cho các xe.

Sở Y tế Tiền Giang cho biết, ngay sau khi được bàn giao 2 xe xét nghiệm lưu động, tỉnh đã giao cho các nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC), phối hợp cùng với các chuyên gia của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp quản lý và vận hành.

tien giang dua vao hoat dong xe xet nghiem luu dong tai cac diem nong
Nhân viên y tế kiểm tra mẫu thực tế trong xe xét nghiệm lưu động tại huyện Châu Thành.

Các xe xét nghiệm lưu động sẽ được dùng để phục vụ công tác xét nghiệm tại thành phố Mỹ Tho và huyện Châu Thành – những điểm nóng trên địa bàn tỉnh, qua đó đảm bảo công tác tầm soát diện rộng, bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng, giảm nguy cơ lây lan, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Mỗi xe xét nghiệm sẽ có từ 7 - 9 nhân viên y tế thực tế trực tiếp vận hành, với thế mạnh có thể lấy mẫu ngay tại hiện trường, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả nhanh, công suất xét nghiệm tối đa mỗi xe từ 2.000 - 3.000 mẫu/đơn và 10.000 mẫu gộp trong 24 giờ.

tien giang dua vao hoat dong xe xet nghiem luu dong tai cac diem nong
Công suất tối đa mỗi xe xét nghiệm lưu động đạt từ 2.500 – 3.000 mẫu/ngày.

Ngoài ra, dữ liệu trên xe cũng sẽ được kết nối với Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo việc trả kết quả trong thời gian ngắn nhất. Xe xét nghiệm lưu động sẽ là biện pháp hiệu quả giúp nâng cao năng lực xét nghiệm tại các điểm nóng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Mai Trịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load