Thứ năm 02/05/2024 17:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông

09:30 | 13/01/2024

(Xây dựng) - Đường Lê Quang Đạo kéo dài là một trong những dự án trọng điểm của Thành phố Hà Nội được khởi công vào quý I/2023 và dự kiến thông xe vào tháng 4/2024. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử Xây dựng tại dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài vào tháng 1/2024, các hạng mục thi công đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông
Đường Lê Quang Đạo kéo dài đang được đẩy nhanh tiến độ.

Đường Lê Quang Đạo kéo dài có chiều dài hơn 2,6km, mặt cắt ngang 40m với tổng số vốn đầu tư hơn 740 tỷ đồng. Điểm đầu nối với đường Lê Quang Đạo giao với Đại lộ Thăng Long (thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm). Điểm cuối tại vị trí giao cắt với đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông).

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông
Đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông tạo thuận lợi trong giao thông cho Thủ đô Hà Nội.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài được HĐND Thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 23/9/2021. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối nhiều khu đô thị phía Tây của Hà Nội như: Dương Nội, Louis City, FLC Premier. Tuyến đường cũng giúp giảm tải giao thông cho trục đường Tố Hữu và Sa Đôi.

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông
Đường Lê Quang Đạo kéo dài chạy qua khá nhiều dự án bất động sản lớn ở khu vực 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông.

Ngày 23/6/2022, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 2167/QĐ-UBND về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; ngày 4/11/2022, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành Quyết định số 2939/QĐ-UBND về việc phê duyệt thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế có cơ sở công trình. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình 40m; đoạn khớp nối ngã 4 với Đại lộ Thăng Long (dài khoảng 110m) có bề rộng mặt cắt ngang 100m. Trên tuyến xây dựng 1 cầu qua sông Nhuệ.

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông
Khu vực cầu vượt sông Nhuệ đang được thi công các mố trụ.

Theo ghi nhận của phóng viên, Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài đang có tiến độ thi công khá tích cực, gói thầu đang được triển khai mạnh thi công phần cầu vượt sông Nhuệ, thi công các mố trụ, tập trung lớn máy móc và công nhân trên công trường.

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông
Các hoạt động xây dựng diễn ra khá đều đặn tại các đoạn trên toàn tuyến.

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 về cơ bản đã hoàn thiện và hiện đang đi vào hoạt động rất tốt. Tuyến đường dài 3km, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân từ sân vận động Mỹ Đình đến điểm giao với Đại Lộ Thăng Long (tòa nhà Bộ Ngoại Giao).

Giai đoạn 2 được bắt đầu từ đoạn giao với Đại lộ Thăng Long (đã làm vượt qua ngã tư 20m, đang có rào tôn chắn) nối với đường vành đai 3,5 – Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông
Biển báo công trình gói thầu số 16 thuộc giai đoạn 2 của dự án.

Ngày 07/11/2023, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện công tác GPMB dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài trên địa bàn phường Đại Mỗ đợt 1. Lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất GPMB liên quan tới 27/34 hộ gia đình, cá nhân sử dụng 6.430,6m2 đất chưa chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng theo quy định, phải thực hiện cưỡng chế trải dài từ đoạn giáp ranh với khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông đến gần khu vực sông Nhuệ trên địa bàn phường Đại Mỗ.

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông
Khu vực đã được cưỡng chế giải phóng mặt bằng để thi công dự án.

Cũng trong ngày 07/11/2023, UBND quận Nam Từ Liêm và UBND phường Trung Văn cũng đã tổ chức cưỡng chế, GPMB để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông).

Tiến độ dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối liền hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông
Giải phóng mặt bằng theo hình thức cưỡng chế góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Vũ Ninh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load