Thứ bảy 20/04/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thường Xuân (Thanh Hóa): Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, phòng cháy chữa cháy đền Cửa Đạt

19:53 | 09/02/2023

(Xây dựng) - Trong những ngày đầu năm, hàng vạn du khách tụ hội về đền Cửa Đạt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) để dâng hương cầu may mắn, bình an, mong cho một năm mới tốt đẹp.

Thường Xuân (Thanh Hóa): Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, phòng cháy chữa cháy đền Cửa Đạt
Công tác trông giữ phương tiện tại khu di tích điều tiết nhịp nhàng, chuyên nghiệp.

Theo sử sách ghi lại, danh nhân Cầm Bá Thước là một tướng lĩnh lãnh đạo phong trào Cần Vương ở Thanh Hóa vào cuối thế kỷ 19. Ông có nhiều đóng góp to lớn trong việc giúp dân, giúp nước. Sau nhiều lần giặc Pháp mua chuộc không thành, năm 1895, ông đã bị địch xử tử ngay trên mảnh đất Châu Thường khi tròn 37 tuổi.

Theo dân gian kể lại, Bà Chúa Thượng Ngàn được sinh ra vào thời nhà Trần, luôn làm việc cứu khổ cứu nạn dân chúng nên được phong thánh cai quản vùng đất này. Tưởng nhớ đến những công ơn của danh nhân Cầm Bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn, người dân địa phương lập hai ngôi đền để nhân dân thành kính dâng hương mỗi dịp lễ tết, xuân về.

Bà Lê Thị Bình, một du khách đến từ Sầm Sơn (Thanh Hóa) chia sẻ: Đến với đền Cửa Đạt ngoài yếu tố tâm linh, chúng tôi còn được đắm mình trong khung cảnh nên thơ giữa núi non trùng điệp và dòng sông uốn lượn trong xanh và được thưởng thức các đặc sản rừng núi như: Lá đắng, chuối rừng, lợn đồi, ngô, khoai nướng... Đặc biệt, còn được hướng xa tầm mắt với công trình thủy lợi, thủy điện Cửa Đạt lớn bậc nhất nước ta. Sau mấy năm dịch bệnh, năm nay quay trở lại đây, cơ sở hạ tầng được đầu tư cơ bản hơn, đường dẫn vào đền được phân làn 1 chiều không gây ác tắc giao thông như mọi năm, công tác vệ sinh môi trường được quan tâm đảm bảo không còn thấy cảnh xả rác bừa bãi, thay vào đó là du khách có ý thức hơn và được nhà đền thường xuyên nhắc trên loa truyền thanh…

Bà Phạm Thị Tú - Giám đốc Công ty Tú Ngọc Sơn cho biết: “Công tác trông giữ phương tiện tại khu di tích đền Cầm Bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn huyện giao cho doanh nghiệp đấu thầu trông giữ phương tiện, tính đến thời điểm hiện tại việc trông giữ phương tiện tại 2 bến ôtô và xe máy đảm bảo, không xảy ra việc thu vé cao hơn so với giá vé niêm yết tại bảng giá, không để mất mát, hư hỏng phương tiện của du khách, cách điều hành của đội ngũ trông giữ phương tiện với du khách đã được cải thiện, không có hiện tượng gây gổ mất trật tự giữa khách gửi xe và đội ngũ trông giữ phương tiện tại các bến”.

Thường Xuân (Thanh Hóa): Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, phòng cháy chữa cháy đền Cửa Đạt
Đường dẫn vào đền được phân làn 1 chiều, không có hiện tượng tắc đường kéo dài xảy ra.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Doãn Bảy - Giám đốc Trung tâm văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện cho biết: Tình hình an ninh trật tự tại các di tích và nơi hoạt động lễ hội đều được đảm bảo an ninh, trật tự, cho du khách trong suốt quá trình diễn ra lễ dâng hương. Công tác phân luồng giao thông được bố trí phương án phù hợp, điều tiết nhịp nhàng, nhất là tuyến đường từ trung tâm huyện đến khu di tích đền Cầm bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn, không có hiện tượng tắc đường kéo dài xảy ra, kể cả trong thời gian cao điểm.

Thường Xuân (Thanh Hóa): Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, phòng cháy chữa cháy đền Cửa Đạt
Các hộ kinh doanh đều ký cam kết không buôn bán, tàng trữ các chất cháy nổ, các hàng cấm, đảm bảo an toàn, văn minh trong kinh doanh, buôn bán.

Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) được quan tâm đầu tư mua sắm bổ sung bình cứu hỏa, hồ sơ và các phương án PCCC đầy đủ. Qua công tác kiểm tra của ngành chức năng, các di tích và điểm tổ chức lễ hội trên địa bàn được đánh giá đảm bảo về an toàn cháy nổ được đảm bảo. Mặt khác, Ban quản lý phối hợp với UBND xã Vạn Xuân tổ chức cho các hộ kinh doanh dịch vụ tại khu vực di tích ký cam kết không buôn bán, tàng chữ các chất cháy nổ, các hàng cấm, đảm bảo an toàn, văn minh trong kinh doanh, buôn bán.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load