Thứ bảy 27/04/2024 12:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Yêu cầu mở rộng xét nghiệm PCR và xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành cách ly

19:22 | 07/08/2020

(Xây dựng) - Ngày 7/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục truy vết các đối tượng trở về từ vùng dịch và mở rộng xét nghiệm PCR với trường hợp nghi ngờ, xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành biện pháp cách ly.

thua thien hue yeu cau mo rong xet nghiem pcr va xu ly nghiem cac doi tuong khong chap hanh cach ly
Tăng cường kiểm soát dịch bệnh ở phía Bắc của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường rà soát, chốt chặn, tầm soát, truy vết, cách ly, xét nghiệm, đồng bộ, thường xuyên, liên tục; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế... làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Hiện tại, số lượng người dân ở tại thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đang có nhu cầu trở về địa phương rất lớn, tạo áp lực cho các địa phương trong việc tiếp nhận, cách ly và bảo đảm các điều kiện khác. Do đó, các địa phương phải tính toán kỹ, căn cứ định mức phân bổ và nhu cầu cấp thiết của từng trường hợp để xem xét phê duyệt; đồng thời, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tất cả các công dân trở về tại địa phương.

Ông Phan Ngọc Thọ lưu ý, Bộ Y tế vừa công bố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng đã xuất hiện ca nhiễm dương tính với Covid-19. Hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế đang nằm giữa 2 địa phương có dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị. Đặc biệt, giữa Huế và Quảng Trị có mối quan hệ hợp tác, làm ăn… nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh rất lớn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Yêu cầu tiếp tục tăng cường và phát huy hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh ở phía Bắc của tỉnh, kiên định với 5 nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị các cấp, các ngành nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ về nhân lực, vật lực... cho Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh. Trước mắt, tỉnh sẽ cử Đoàn công tác của tỉnh gồm 20 bác sỹ và 20 điều dưỡng chi viện cho Đà Nẵng phòng chống dịch.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bình - Quyền Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: Khi có thông tin tỉnh Quảng Trị có 2 ca mắc Covid-19, huyện đã chỉ đạo các chốt tăng cường kiểm tra, kiểm soát y tế tất cả các phương tiện và người từ các tỉnh phía Bắc vào địa bàn. Hiện, trên địa bàn huyện đã cho thành lập 7 chốt kiểm soát y tế, trong đó tỉnh lập 3 chốt dọc Quốc lộ 1, đoạn qua xã Phong Thu 2 chốt và 1 ở thị trấn. Các chốt kiểm soát y tế do huyện lập được chốt dọc Quốc lộ 49B, đoạn qua xã Phong Hòa, xã Phong Bình, xã Điền Hương và chốt trên Tỉnh lộ 22, thuộc xã Điền Hương có chức năng kiểm soát tất cả người và phương tiện vào địa bàn.

Huyện đã làm việc với lãnh đạo các xã Phong Thu, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương, Điền Hương, Phong Mỹ giáp ranh với tỉnh Quảng Trị để thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh và hành trình đi lại của các ca bệnh của tỉnh Quảng Trị theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đồng thời thông báo rộng rãi để bà con nhân dân biết khi tiếp xúc, qua lại với những người từ Quảng Trị về.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load