Thứ năm 25/04/2024 22:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Yêu cầu khắc phục các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp

15:22 | 20/10/2021

(Xây dựng) - Thi công Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) sử dụng xe có tải trọng lớn, mật độ lưu thông cao khiến nhiều tuyến đường tỉnh lộ xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

thua thien hue yeu cau khac phuc cac tuyen duong hu hong xuong cap
Xe tải trọng lớn phục vụ thi công Dự án cao tốc Cam lộ - La Sơn qua các xã Phong Xuân, Phong Sơn, Phong Mỹ (huyện Phong Điền) gây hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Lãnh đạo UBND huyện Phong Điền cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc hỗ trợ, tạo điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cao tốc Cam lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện. Phía UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, UBND các xã hoàn thành tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thi công thực hiện theo kế hoạch.

Tuy nhiên, từ khi Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn triển khai thi công, các phương tiện chở vật liệu phục vụ thi công có tải trọng lớn, mật độ lưu thông cao khiến các tuyến Tỉnh lộ 11B, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 17 và các tuyến đường trong khu dân cư của các xã Phong Xuân, Phong Sơn, Phong Mỹ (huyện Phong Điền) hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng và gây ô nhiễm môi trường.

Mặt đường biến dạng, ổ voi, ổ gà chằng chịt… xe ôtô gầm thấp không thể lưu thông; xe mô tô, máy kéo phục vụ sản xuất đi lại rất khó khăn, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người dân khi đi lại trên tuyến đường này.

Theo UBND huyện Phong Điền, qua kiểm tra tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) các phương tiện tham gia thi công dự án vừa di chuyển trên các tuyến đường công vụ đã được phê duyệt, vừa đi trên các tuyến đường dân sinh không có trong danh mục đã được địa phương phê duyệt.

Dù tuyến đường không được duyệt, nhưng đơn vị thi công vẫn sử dụng như: Đường nhựa Tỉnh lộ 11B từ xã Phong Xuân đi xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền) với chiều dài 8km; Đường nhựa Tỉnh lộ 9 từ xã Phong Xuân đi xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền) với chiều dài 2km; Đường nhựa từ Tỉnh lộ 17B đi xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) với chiều dài 5km; Đường nhựa từ Tỉnh lộ 11B đi bãi thải với chiều dài 850m, bề rộng mặt đường 3,5m; Đường bê tông từ Tỉnh lộ 11B đi thôn Hòa Xuân, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) với chiều dài 200m; Đường bê tông từ Tỉnh lộ 11B đi trạm Y tế xã, thôn Tân Lập, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) với chiều dài 200m; Đường bê tông từ Tỉnh lộ 11B đi thôn Bình An, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) với chiều dài 200m.

Theo ông Nguyễn Đình Bách - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, hoạt động vận tải gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn tai nạn giao thông và làm hư hỏng đường giao thông nông thôn được đầu tư bởi ngân sách nhà nước và đóng góp của người dân.

Do đó, UBND huyện Phong Điền đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh làm việc với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh để chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đúng phương án thi công đã được phê duyệt. Đồng thời, có cam kết xây dựng, nâng cấp các tuyến đường bị hư hỏng trong quá trình sử dụng để phục thi công Dự án cao tốc Cam lộ - La Sơn đoạn qua huyện Phong Điền.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load