Thứ tư 13/11/2024 17:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Thừa Thiên - Huế: Ứng dụng công nghệ số để kích cầu phục hồi du lịch trong trạng thái “bình thường mới”

08:50 | 21/01/2022

(Xây dựng) - Ngày 20/01, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro tổ chức xây dựng “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” nhằm khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”.

thua thien hue ung dung cong nghe so de kich cau phuc hoi du lich trong trang thai binh thuong moi
Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế được thực hiện bằng ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch.

Hoạt động không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế thực hiện bằng ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch, nhằm đóng góp vào sự phục hồi, phát triển du lịch địa phương bền vững theo hướng hiện đại. Đồng thời, tạo cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chủ động quảng bá trên không gian số hóa hình ảnh điểm đến và sản phẩm, nhất là các sản phẩm mới có tính sáng tạo cao, kết nối mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ các tỉnh thành có thị trường du lịch tiềm năng trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên - Huế ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

Không gian giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, sản phẩm dịch vụ du lịch chung của tỉnh Thừa Thiên - Huế trên không gian số trực tuyến ảo 3D. Đồng thời, không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.

Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên- Huế được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: Khu vực không gian sảnh chính; Khu vực không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; Khu vực không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm; Khu vực phòng hội trường, chiếu phim... Tại đây, khách tham quan và doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.

Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR. Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Thời gian qua, Sở Du lịch đã tích cực vận động các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gắn với du lịch đăng ký tham gia các gian hàng tại “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” và hỗ trợ miễn phí đăng ký và thiết kế, trang trí gian hàng trực tuyến đối với các Sở, ban, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; đồng thời, tư vấn và hướng dẫn cách tham gia và tương tác với khách tham quan. Đã có hơn 90 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia các gian hàng quảng bá thông tin, hình ảnh các hoạt động, sản phẩm theo chủ đề, lĩnh vực do đơn vị quản lý.

“Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” được đưa vào hoạt động là tiền đề để ngành Du lịch tỉnh tiến tới tổ chức sự kiện thường niên nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế liên kết giao thương, kết nối, hợp tác kinh doanh với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, nội địa và quốc tế; tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện để đặt mua sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.

Sự kiện này mở ra xu thế ứng dụng công nghệ số 3D thực tế ảo trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, triển lãm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Du lịch nhằm định vị và duy trì thương hiệu du lịch Thừa Thiên - Huế một cách bền vững. Đây là bước tiến mới để ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế hội nhập với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, kết nối với Liên minh Viễn thông quốc tế - ITU (có 193 nước thành viên) nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và di sản, danh lam thắng cảnh tới bạn bè thế giới, góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp xúc trực tiếp, xúc tiến các chương trình dự án hợp tác thương mại và đầu tư, thiết lập quan hệ đối tác với các tập đoàn hàng đầu trên thế giới về viễn thông và công nghệ thông tin.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Khánh Hòa: Đối thoại cùng doanh nghiệp du lịch

    (Xây dựng) - Ngày 11/11, tại thành phố Nha Trang, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2024.

  • Đồng Nai: Tuần lễ Văn hóa, du lịch, ẩm thực sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2024

    (Xây dựng) - Tuần lễ Văn hóa, du lịch, ẩm thực (VHDLAT) Đồng Nai 2024 với thông điệp về khát vọng đưa ngành Du lịch “cất cánh” đồng bộ với các lĩnh vực kinh tế khác, theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 1/12/2024.

  • Đồng Tháp hướng đến “Du lịch xanh” thích ứng với chuyển đổi xanh, giảm phát thải

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Lần II năm 2024 tổ chức tập huấn về Nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động thích ứng với xu hướng chuyển đổi xanh, giảm phát thải với chủ đề “Du lịch xanh” cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Lần II năm 2024.

  • Kon Tum: Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen tầm nhìn đến năm 2045

    (Xây dựng) - Khu du lịch Măng Đen, với mục tiêu trở thành Khu du lịch Quốc gia vào năm 2045, đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Măng Đen sở hữu hạ tầng hiện đại và hệ thống đô thị gắn kết, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng Tây Nguyên.

  • Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng

    (Xây dựng) - “Trong thời gian qua, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến yêu thích của du khách châu Á, đặc biệt là từ thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khách sạn mới, thuộc nhiều phân khúc khác nhau có thể đáp ứng nhu cầu của các tệp khách trên thị trường. Trong số đó, phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh tích cực nhất”, đây là nhận định của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels tại Hội thảo Meet The Experts (MTE) diễn ra mới đây.

  • Hé lộ hai show “bom tấn” sắp đổ bộ Nam đảo Phú Quốc tháng 11

    (Xây dựng) - Từ tháng 11, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp thể thao mạo hiểm với Jetski & Flyboard sẽ chính thức đổ bộ thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), mở đầu cho loạt show diễn “bom tấn” mùa lễ hội cuối năm tại đảo Ngọc.

Xem thêm
  • Triển vọng nâng tầm du lịch Hà Nam của “thành phố all-in-one" Flamingo Golden Hill

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh Hà Nam đang trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch, Thành phố Đồi Vàng được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo cho vùng đất khi mang đến chuỗi tiện ích “all-in-one"hiện đại chuẩn resort.

    17:27 | 07/11/2024
  • Nghệ An: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ngành, địa phương phối hợp triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam. Trong đó, phấn đấu mỗi huyện nông thôn mới có tiềm năng du lịch xây dựng ít nhất 1 mô hình chuỗi liên kết du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới.

    12:37 | 07/11/2024
  • Khánh Hòa đón 9,5 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng năm 2024

    (Xây dựng) - Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, tính chung 10 tháng năm 2024, toàn tỉnh đón khoảng 9,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm 2023 (vượt kế hoạch năm 2024 khoảng 6%).

    10:19 | 07/11/2024
  • Hà Nội: Khách du lịch trong tháng 10 tăng hơn 18%

    (Xây dựng) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 10 ước đạt 586 nghìn lượt người, tăng 18,1% so với tháng trước và tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước.

    16:05 | 05/11/2024
  • Khánh Hòa liên tục bùng nổ du lịch nhờ hạ tầng cao tốc thuận tiện

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu của miền Nam sau khi tuyến cao tốc cuối cùng nối Thành phố Hồ Chí Minh - Khánh Hòa thông xe từ cuối tháng 04/2024, rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường bộ từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương này xuống chỉ còn hơn 4 giờ.

    18:17 | 03/11/2024
  • Superfest 2024 “khuấy động” miền di sản Hạ Long tháng 11 cùng dàn nghệ sĩ cực khủng

    (Xây dựng) - Hội tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu từ hai show truyền hình ăn khách nhất hiện nay “Anh Trai Say Hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” trong Đại nhạc hội Superfest Halong 2024, cùng loạt ưu đãi đặc quyền hấp dẫn, vịnh di sản Hạ Long đang hứa hẹn là điểm đến “nóng” nhất tháng 11 này, dù trời đã chớm đông.

    17:52 | 01/11/2024
  • Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt

    (Xây dựng) - Tọa lạc ngay sau quảng trường Lâm Viên, Golden Imperial Hotel được xem là khách sạn trung tâm bậc nhất Đà Lạt, là nút giao giữa rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, nằm nép mình duyên dáng nhưng đầy kiêu hãnh sau lưng biểu tượng thành phố - quảng trường Lâm Viên. Chỉ cách vài phút di chuyển bạn đã có thể đến các thắng cảnh, địa điểm đặc trưng nhất của Đà Lạt.

    21:29 | 31/10/2024
  • Bình Định: Đề xuất đưa thủy phi cơ M80 vào khai thác du lịch

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, việc phát triển hoạt động thủy phi cơ để phục vụ du lịch là một hướng đi đột phá mới, tạo điểm nhấn đặc sắc riêng cho ngành Du lịch của tỉnh.

    20:49 | 31/10/2024
  • Hé lộ loạt show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

    (Xây dựng) - Vào mùa đẹp nhất trong năm, Thị trấn Hoàng Hôn sẽ ra mắt show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp pháo hoa, show nghệ thuật dân gian Việt Nam và nhà hàng bia trên bãi biển quy mô lớn chưa từng có, đưa Phú Quốc thành điểm nhất định phải đến cuối năm.

    17:26 | 31/10/2024
  • Thành phố Hạ Long sắp ra mắt sản phẩm văn hóa, du lịch mới

    (Xây dựng) – Sắp tới, du khách đến thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm lựa chọn trải nghiệm sản phẩm du lịch hấp dẫn ở thành phố biển xinh đẹp này. Từ ngày 01/11, Vietcharm show - Việt Nam gấm hoa, show âm nhạc kết hợp thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được ra mắt khán giả, góp thêm một sản phẩm văn hóa, du lịch mới cho thành phố biển xinh đẹp bên bờ vịnh di sản.

    09:50 | 31/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load