Thứ ba 03/12/2024 08:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Thừa Thiên - Huế: Ứng dụng công nghệ số để kích cầu phục hồi du lịch trong trạng thái “bình thường mới”

08:50 | 21/01/2022

(Xây dựng) - Ngày 20/01, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro tổ chức xây dựng “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” nhằm khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”.

thua thien hue ung dung cong nghe so de kich cau phuc hoi du lich trong trang thai binh thuong moi
Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế được thực hiện bằng ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch.

Hoạt động không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế thực hiện bằng ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch, nhằm đóng góp vào sự phục hồi, phát triển du lịch địa phương bền vững theo hướng hiện đại. Đồng thời, tạo cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chủ động quảng bá trên không gian số hóa hình ảnh điểm đến và sản phẩm, nhất là các sản phẩm mới có tính sáng tạo cao, kết nối mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ các tỉnh thành có thị trường du lịch tiềm năng trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên - Huế ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

Không gian giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, sản phẩm dịch vụ du lịch chung của tỉnh Thừa Thiên - Huế trên không gian số trực tuyến ảo 3D. Đồng thời, không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.

Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên- Huế được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: Khu vực không gian sảnh chính; Khu vực không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; Khu vực không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm; Khu vực phòng hội trường, chiếu phim... Tại đây, khách tham quan và doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.

Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR. Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Thời gian qua, Sở Du lịch đã tích cực vận động các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gắn với du lịch đăng ký tham gia các gian hàng tại “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” và hỗ trợ miễn phí đăng ký và thiết kế, trang trí gian hàng trực tuyến đối với các Sở, ban, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; đồng thời, tư vấn và hướng dẫn cách tham gia và tương tác với khách tham quan. Đã có hơn 90 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia các gian hàng quảng bá thông tin, hình ảnh các hoạt động, sản phẩm theo chủ đề, lĩnh vực do đơn vị quản lý.

“Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế” được đưa vào hoạt động là tiền đề để ngành Du lịch tỉnh tiến tới tổ chức sự kiện thường niên nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế liên kết giao thương, kết nối, hợp tác kinh doanh với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, nội địa và quốc tế; tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện để đặt mua sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.

Sự kiện này mở ra xu thế ứng dụng công nghệ số 3D thực tế ảo trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, triển lãm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Du lịch nhằm định vị và duy trì thương hiệu du lịch Thừa Thiên - Huế một cách bền vững. Đây là bước tiến mới để ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế hội nhập với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, kết nối với Liên minh Viễn thông quốc tế - ITU (có 193 nước thành viên) nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và di sản, danh lam thắng cảnh tới bạn bè thế giới, góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp xúc trực tiếp, xúc tiến các chương trình dự án hợp tác thương mại và đầu tư, thiết lập quan hệ đối tác với các tập đoàn hàng đầu trên thế giới về viễn thông và công nghệ thông tin.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Tĩnh: Quảng bá tiềm năng, tăng cường hợp tác phát triển du lịch theo hướng nhanh và bền vững

    (Xây dựng) - Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch năm 2024. Hội nghị xúc tiến du lịch năm 2024 là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng và chính sách kích cầu, góp phần đẩy mạnh các hoạt động liên kết, tạo cơ hội tăng cường hợp tác phát triển du lịch theo hướng nhanh và bền vững.

    11:15 | 28/11/2024
  • Sun Group lưu giữ văn hóa trong công viên lễ hội gần 9ha tại Hà Nam

    (Xây dựng) - Mùa xuân năm 987, Vua Lê Đại Hành đã khai mở Lễ hội Tịch điền cầu mùa màng tốt tươi tại chân núi Đọi (Duy Tiên, Hà Nam). Hơn một thiên niên kỷ sau, tại vùng đất này, một cuộc khai mở khác cũng bắt đầu: tôn vinh và làm giàu tài nguyên văn hóa tại “bảo tàng” công viên lễ hội gần 9ha giữa lòng đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, Phủ Lý.

    18:16 | 27/11/2024
  • Tiềm năng tăng giá hấp dẫn của biệt thự khoáng nóng

    (Xây dựng) - Tính khan hiếm, giá trị sức khỏe và nhu cầu du lịch tăng cao đã tạo nên tiềm năng tăng giá mạnh mẽ cho loại hình bất động sản này.

    08:00 | 27/11/2024
  • Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024

    (Xây dựng) - Tối 24/11, tại Bồ Đào Nha, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 31 đã vinh danh Sun Group tại 3 hạng mục giải thưởng danh giá, và 2 trong số đó được trao tặng cho các công trình của tập đoàn này ở Phú Quốc.

    17:32 | 26/11/2024
  • Giáng sinh châu Âu tuyết rơi, tiệc dưới 0 độ… giữa lòng Sài Gòn

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên, người dân Sài Gòn sẽ được đắm mình trong không khí Giáng sinh xứ lạnh trời Âu quy mô hoành tráng chưa từng có tại lễ hội 8WONDER Winter 2024. Với concept đột phá, 8WONDER năm nay “chơi lớn” khi đưa du khách vào hành trình trải nghiệm đa sắc thái cảm xúc, chân thực và độc đáo tại Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn – Vinhomes Grand Park. Từ tuyết rơi thật, cây thông Noel khổng lồ cao tới 30m, lâu đài phủ tuyết trắng đến những bữa tiệc dưới nhiệt độ âm và hàng loạt hoạt động lễ hội kỳ thú, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm mùa đông trọn vẹn đậm màu cổ tích ngay giữa lòng phố thị nhiệt đới.

    14:41 | 26/11/2024
  • Flamingo Ibiza Hải Tiến City phục vụ du khách suốt 4 mùa với Thành phố onsen khoáng nóng sắp ra mắt

    (Xây dựng) - Với sứ mệnh mở ra những trải nghiệm du lịch đẳng cấp và độc đáo cho du khách trong và ngoài nước, Flamingo sắp ra mắt Thành phố onsen khoáng nóng đầu tiên tại Hải Tiến, Thanh Hoá. Đây sẽ là bước ngoặt quan trọng, đưa Hải Tiến nói riêng, Thanh Hoá nói chung trở thành điểm đến hấp dẫn quanh năm, đặc biệt là vào những mùa đông lạnh giá, khi du khách thường không lựa chọn biển để nghỉ dưỡng.

    11:51 | 25/11/2024
  • Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 24/11, tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh này sẽ tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tỉnh Đồng Nai năm 2005, dự kiến diễn ra tại thành phố Biên Hòa từ ngày 27 - 30/4/2025. Đây là lần đầu tiên Đồng Nai tổ chức lễ hội này.

    18:14 | 24/11/2024
  • Đồng Nai: “Mướt mắt” với cánh đồng hoa dại ở Cát Tiên

    (Xây dựng) - Ven Vườn quốc gia Cát Tiên, những ngày này cùng với muôn hoa khoe sắc thì những vùng hoa cỏ dại cũng thi nhau trổ bông, nhiều khu vực hoa cỏ bung nở làm xao xuyến lòng người.

    11:04 | 24/11/2024
  • Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism sẽ diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 9-11/12

    (Xây dựng) – Sáng 22/11, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana Resort & Golf, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Họp báo công bố đăng cai tổ chức “Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism” năm 2024. Hội nghị sẽ tập trung vào chủ đề chính như chính sách cấp quốc gia và địa phương thúc đẩy du lịch phát triển nông thôn; thu hút sự tham gia và trao quyền cho cộng đồng địa phương trong phát triển du lịch…

    11:44 | 22/11/2024
  • Quảng Ninh tung chương trình ưu đãi sâu đến 50% cho du khách

    (Xây dựng) - Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.

    11:03 | 22/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load