Thứ sáu 19/04/2024 18:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Tạm dừng sử dụng cột điện ly tâm dự ứng lực

19:57 | 22/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 22/9, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã giao các đơn vị chuyên môn đánh giá lại tính phù hợp của loại cột ly tâm dự ứng lực trong điều kiện cụ thể và yêu cầu tạm dừng sử dụng các cột điện ly tâm dự ứng lực.

thua thien hue tam dung su dung cot dien ly tam du ung luc
Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu đánh giá lại tính phù hợp của loại cột ly tâm trong điều kiện cụ thể ở các tỉnh miền Trung.

Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế thông tin, bão số 5 đã gây thiệt hại cho ngành Điện bước đầu khoảng gần 12 tỷ đồng. Cụ thể, có 272 cột điện bị gãy, trong đó, trung áp có 109 cột và hạ áp có 163 cột. Cột bê tông ly tâm dự ứng lực bị gãy 30/272, chiếm tỷ lệ 11% tổng số cột bị gãy. Trong đó, trung thế 7 cột và hạ thế là 23 cột. Ngay sau khi bão tan, Công ty đã huy động 414 kỹ sư, cán bộ công nhân viên và 85 phương tiện khắc phục sự cố điện.

Theo nhận định chung, cơn bão số 5 được đánh giá có cường độ chưa mạnh nhưng đã gây gãy đổ rất nhiều cột điện. Tuy nhiên, do sức gió khó lường, gây ra các hiện tượng quăng, quật, giật, xoáy đã làm ngã đổ hàng loạt vật cản trên đường di chuyển của bão.

Theo đánh giá về cột ly tâm sử đang dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế: Công trình điện chịu được gió trên cấp 12, thiết kế sử dụng cột ly tâm theo TCVN 5487:2016, được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thẩm định và Bộ Khoa học Công nghệ đã công bố.

Cột ly tâm dự ứng lực khi đưa vào sử dụng cho công trình đều tuân thủ các quy định hiện hành. Khi xuất xưởng tại nơi sản xuất được thử nghiệm chặt chẽ của các cơ quan chức năng, với 2 nội dung: Thử nghiệm chịu lực và thử nghiệm phá hủy. Tất cả 2 thử nghiệm này nếu đạt mới được dán tem chứng nhận chất lượng xuất xưởng.

Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cho biết: Trước tình trạng cột gãy do bão số 5 trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chức năng chuyên môn của ngàng Điện đã được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu đánh giá các điều kiện tự nhiên của khu vực miền Trung vì thường có khí hậu khắc nghiệt, biến đổi bất thường.

Phía Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã giao các đơn vị chuyên môn đánh giá lại tính phù hợp của loại cột ly tâm trong điều kiện cụ thể như diễn biến của đợt thiên tai vừa qua. Khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng chuyên môn sẽ tạm dừng sử dụng các cột điện ly tâm dự ứng lực.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load