Thứ ba 19/03/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Tạm dừng sử dụng cột điện ly tâm dự ứng lực

19:57 | 22/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 22/9, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã giao các đơn vị chuyên môn đánh giá lại tính phù hợp của loại cột ly tâm dự ứng lực trong điều kiện cụ thể và yêu cầu tạm dừng sử dụng các cột điện ly tâm dự ứng lực.

thua thien hue tam dung su dung cot dien ly tam du ung luc
Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu đánh giá lại tính phù hợp của loại cột ly tâm trong điều kiện cụ thể ở các tỉnh miền Trung.

Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế thông tin, bão số 5 đã gây thiệt hại cho ngành Điện bước đầu khoảng gần 12 tỷ đồng. Cụ thể, có 272 cột điện bị gãy, trong đó, trung áp có 109 cột và hạ áp có 163 cột. Cột bê tông ly tâm dự ứng lực bị gãy 30/272, chiếm tỷ lệ 11% tổng số cột bị gãy. Trong đó, trung thế 7 cột và hạ thế là 23 cột. Ngay sau khi bão tan, Công ty đã huy động 414 kỹ sư, cán bộ công nhân viên và 85 phương tiện khắc phục sự cố điện.

Theo nhận định chung, cơn bão số 5 được đánh giá có cường độ chưa mạnh nhưng đã gây gãy đổ rất nhiều cột điện. Tuy nhiên, do sức gió khó lường, gây ra các hiện tượng quăng, quật, giật, xoáy đã làm ngã đổ hàng loạt vật cản trên đường di chuyển của bão.

Theo đánh giá về cột ly tâm sử đang dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế: Công trình điện chịu được gió trên cấp 12, thiết kế sử dụng cột ly tâm theo TCVN 5487:2016, được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thẩm định và Bộ Khoa học Công nghệ đã công bố.

Cột ly tâm dự ứng lực khi đưa vào sử dụng cho công trình đều tuân thủ các quy định hiện hành. Khi xuất xưởng tại nơi sản xuất được thử nghiệm chặt chẽ của các cơ quan chức năng, với 2 nội dung: Thử nghiệm chịu lực và thử nghiệm phá hủy. Tất cả 2 thử nghiệm này nếu đạt mới được dán tem chứng nhận chất lượng xuất xưởng.

Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cho biết: Trước tình trạng cột gãy do bão số 5 trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chức năng chuyên môn của ngàng Điện đã được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu đánh giá các điều kiện tự nhiên của khu vực miền Trung vì thường có khí hậu khắc nghiệt, biến đổi bất thường.

Phía Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã giao các đơn vị chuyên môn đánh giá lại tính phù hợp của loại cột ly tâm trong điều kiện cụ thể như diễn biến của đợt thiên tai vừa qua. Khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng chuyên môn sẽ tạm dừng sử dụng các cột điện ly tâm dự ứng lực.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

    10:56 | 19/03/2024
  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

    10:55 | 19/03/2024
  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

    10:40 | 19/03/2024
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

    22:22 | 18/03/2024
  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

    22:07 | 18/03/2024
  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

    20:11 | 18/03/2024
  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

    17:37 | 18/03/2024
  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

    17:28 | 18/03/2024
  • Phú Thọ: Tăng tốc thi công dự án đường giao thông liên vùng để hoàn thành trước kế hoạch

    (Xây dựng) – Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

    17:08 | 18/03/2024
  • Thái Nguyên: Lý do Dự án xây dựng trường THPT Lý Nam Đế chưa được đưa vào sử dụng

    (Xây dựng) – Lý giải về việc Dự án đầu tư xây dựng trường THPT Lý Nam Đế tại phường Tân Hương (thành phố Phổ Yên) được phê duyệt năm 2017 nhưng cho đến nay vẫn chưa xây dựng xong, UBND thành phố Phổ Yên cho biết là do dự án điều chỉnh, bổ sung quy mô đầu tư một số hạng mục để đảm bảo đầu tư đồng bộ các hạng mục công trình, cơ sở vật chất đủ điều kiện đáp ứng được nhu cầu học tập, giảng dạy.

    15:50 | 18/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load