Thứ bảy 27/04/2024 10:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Sạt lở núi gây chia cắt tuyến đường vào khu du lịch Laguna

16:33 | 02/12/2020

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng của mưa lớn gây sạt lở bờ kè taluy dương, hàng ngàn mét khối đất đá tràn xuống đường gây chia cắt tuyến đường độc đạo vào khu du lịch Laguna tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế).

thua thien hue sat lo nui gay chia cat tuyen duong vao khu du lich laguna
Hiện trường vụ sạt lở núi gây chia cắt tuyến đường độc đạo vào khu du lịch Laguna tại xã Lộc Vĩnh.

Tối 30/11, mưa lớn đã gây ra sạt lở nặng ở khu vực đồi núi Dốc ở ven sông Bù Lu thuộc xã Lộc Vĩnh. Nhiều đất đá với khối lượng lớn đã tràn xuống lấp một phần đường giao thông nối vào khu du lịch Laguna.

Tại hiện trường, mái taluy dương được gia cố bằng bê tông cốt thép đã bị trượt gãy, dẫn đến nhiều khối đất đá đồi núi bị trượt từ trên xuống dưới đường. Chiều dài tuyến đường bị đất đá vùi khoảng khoảng 100m. Vụ sạt lở đồi núi xảy ra vào buổi tối không có người qua lại, nên không gây thiệt hại về người.

Ngay khi xảy ra sạt lở, Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với UBND huyện Phú Lộc tổ chức cảnh báo, rào chắn không cho các phương tiện lưu thông qua lại và huy động các máy múc, máy đào đến để giải phóng hiện trường.

Do mưa vẫn lớn cùng với khối lượng đất đá lớn gây mất an toàn nên đến chiều 01/12, hàng trăm khối đất đá tràn xuống đường vẫn chưa được giải phóng. Khu vực sạt lở có nguy cơ tiếp tục sạt lở, việc thi công thông tuyến gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

thua thien hue sat lo nui gay chia cat tuyen duong vao khu du lich laguna
Lực lượng chức năng đang tập trung giải phóng hiện trường.

Theo Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, đơn vị khẩn trương tiến hành thông tuyến một nửa phần đường để đảm bảo việc lưu thông của người và cảnh báo nguy hiểm khi qua lại tại vị trí này. Phần thi công lại công trình kè taluy dương, đơn vị sẽ báo cáo UBND tỉnh để có phương án khắc phục sửa chữa, thi công mới nhằm đảm bảo an toàn cho công trình.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load