Thứ sáu 26/04/2024 16:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Người dân cản trở thi công nhánh nút giao Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

21:53 | 13/03/2023

(Xây dựng) - Ngày 13/3, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan liên quan về tình trạng người dân cản trở thi công tại nhánh nút giao Tỉnh lộ 9B, hoàn trả Tỉnh lộ 9B thuộc gói thầu XL5, Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Thừa Thiên - Huế: Người dân cản trở thi công nhánh nút giao Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ông Lê Văn Sáu – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết: Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã hoàn thành tuyến chính đưa vào khai thác thông xe từ ngày 31/12/2022. Hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung triển khai thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại, phấn đấu hoàn thành bàn giao toàn dự án trước ngày 31/3/2023.

Đặc biệt, nhánh nút giao Tỉnh lộ 9B, hoàn trả Tỉnh lộ 9B sau khi được trưng dụng phục vụ cho thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua xã Phong Xuân, Phong Mỹ (huyện Phong Điền) là điểm đấu nối quan trọng với tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Tuy nhiên, trong quá trình các đơn vị tập trung thi công các hạng mục còn lại tại Tỉnh lộ 9B đã xảy ra tình trạng người dân cản trở không cho các nhà thầu thực hiện thi công.

Cụ thể, một số hộ dân thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân và thôn Phước Thọ, xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền) ngăn cản không cho nhà thầu thi công với lý do tiền đền bù lu rung nứt nhà chưa thỏa đáng, vẫn chưa nhận được tiền đền bù tài sản và cây cối phía trước nhà.

Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, việc đền bù thuộc phạm vi công tác giải phóng mặt bằng đi trùng với hành lang an toàn của Tỉnh lộ 9B cũ, là trách nhiệm của các đơn vị chức năng UBND huyện Phong Điền.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết: Thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng UBND huyện Phong Điền tuyên truyền, vận động người dân, tuy nhiên đến nay công tác giải phóng mặt bằng ở nhánh nút giao và Tỉnh lộ 9B vẫn còn một số tồn tại vướng mắc, người dân ngăn cản thi công sẽ khiến các nhà thầu không thể thi công hoàn thành nút giao và đường dẫn cầu vượt Tỉnh lộ 9B vào 31/3/2023 theo tiến độ yêu cầu.

Tình trạng này làm ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác của Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn và việc kết nối lưu thông các tuyến đường của địa phương như Tỉnh lộ 17, Tỉnh lộ 9B, Tỉnh lộ 11B với tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được khai thác.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc giải quyết để các nhà thầu thi công hoàn thành dự án theo đúng tiến độ yêu cầu của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

Theo ông Lê Văn Sáu - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh: Trong trường hợp đến ngày 15/3/2023 các vướng mắc nêu trên không được giải quyết, để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án, Ban sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải xin điều chỉnh quy mô các hạng mục trên theo phạm vi mặt bằng sẵn có. Việc điều chỉnh này có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông trong quá trình khai thác và Ban sẽ không chịu trách nhiệm.

Trao đổi với ông Nguyễn Bá Lành – Chủ tịch UBND xã Phong Xuân (huyện Phong Điền), ông cho biết: Tình trạng người dân cản trở nhà thầu thi công tại nhánh nút giao Tỉnh lộ 9B, hoàn trả Tỉnh lộ 9B thuộc Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, UBND xã cũng vừa nhận được văn bản của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh. Hôm nay, ông Hoàng Hải Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi làm việc với đơn vị chức năng UBND huyện Phong Điền và kiểm tra khu vực người dân cản trở nhà thầu thi công. Qua đó, chỉ đạo UBND huyện Phong Điền tổ chức họp để có hướng giải quyết sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load