Thứ sáu 26/04/2024 16:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại

09:35 | 11/02/2022

(Xây dựng) - Ngày 10/02, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có Thông báo cho phép các dịch vụ nhà hàng, quán ăn, quán cafe, pub beer, internet, trò chơi điện tử, karaoke… hoạt động trở lại.

thua thien hue mot so dich vu duoc phep hoat dong tro lai
Dịch vụ nhà hàng, quán ăn, quán cafe, pub beer, internet, trò chơi điện tử, karaoke… ở Thừa Thiên - Huế được phép hoạt động trở lại.

Theo đó, kể từ 0h ngày 11/02, các dịch vụ nhà hàng, quán ăn, quán cafe, pub beer, internet, các trò chơi điện tử, karaoke, cơ sở xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ, spa, cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, homestay… được phép hoạt động không quá 50% công suất phục vụ và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch. Khách hàng từ 12 tuổi trở lên tiêm đủ 02 mũi vắc xin, bàn cách bàn 2m, khử khuẩn, quét mã QR code.

Dịch vụ tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng… được tổ chức và phải đảm bảo quy định bàn cách bàn 2m. Người tham dự từ 12 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vắc xin, khử khuẩn, quét mã QR theo quy định và không quá 50% công suất của hội trường.

Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề thực hiện theo hình thức trực tiếp, đối với những địa bàn có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao hoặc các cơ sở giáo dục - đào tạo và dạy nghề xuất hiện F0 thì xem xét các yếu tố dịch tễ để tổ chức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Bảo tàng, khu triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà như: Gym, yoga, fitness, areobic, khiêu vũ, bida… được phép hoạt động không quá 50% công suất. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch. Người tham gia từ 12 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vắc xin, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: Quán bar, vũ trường.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngành Y tế cho biết: Tổng số ca bệnh Covid-19 có triệu chứng được cấp mã bệnh trong tuần qua 2.037, số ca mắc cộng đồng gia tăng. Do tần suất di chuyển, mức độ giao lưu của người dân trong dịp Tết tăng cao nên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán số ca nhiễm tăng nhanh, bùng phát dịch tại nhiều địa phương…

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng: Dù số ca nhiễm có tăng trong dịp Tết nhưng cơ bản vẫn nằm trong tầm kiểm soát và Thừa Thiên - Huế vẫn giữ được mức độ ổn định, an toàn so với các địa phương trong cả nước. Dự báo tình hình dịch bệnh thời gian tới vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương chủ động xây dựng kịch bản, phương án đáp ứng phòng chống dịch phù hợp với từng diễn biến cụ thể trên địa bàn; chủ động trong việc tầm soát, cho học sinh đến trường; chủ động tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của địa phương trên nguyên tắc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Trên tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân kinh doanh, buôn bán, phát triển kinh tế.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load