Thứ bảy 20/04/2024 19:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Kỳ thi tốt nghiệp THPT phải tuyệt đối an toàn

19:12 | 07/08/2020

(Xây dựng) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có 12.576 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 35 điểm thi, với 554 phòng thi. Tất cả các điểm thi đã được phun khử khuẩn, bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác coi thi và thí sinh… đảm bảo an toàn tuyệt đối.

thua thien hue ky thi tot nghiep thpt phai tuyet doi an toan
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra tình hình chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên – Huế cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có 12.576 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 35 điểm thi, với 554 phòng thi. Các thí sinh được tập trung thi tại các trường mà các em đang theo học. Sở đã chuẩn bị thêm 35 điểm thi dự phòng tại các Trường THCS gần các điểm thi. Tại các điểm thi, trường sẽ đưa tất cả các phòng còn lại làm phòng dự phòng nhằm ứng phó khi phát hiện thí sinh có dấu hiệu ho, sốt thì lập tức được đưa ra phòng thi riêng để cách ly.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chỉ khác với các năm trước là học sinh phải đeo khẩu trang khi đi thi; đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi; tổ chức giãn cách từ 1 - 1,5m đảm bảo không lây chéo khi có tình huống xấu xảy ra.

Kiểm tra tình hình chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo để xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi đảm bảo an toàn tuyệt đối để cho thí sinh làm bài được tốt.

Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu, đối với các điểm thi, cần tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi đảm bảo an toàn, sạch sẽ; phun khử khuẩn toàn bộ các điểm thi trước khi diễn ra kỳ thi; bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt, ho, khó thở phải xử lý kịp thời theo quy định.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn có cồn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế... đảm bảo có đủ thuốc, trang thiết bị thiết yếu. Các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh.

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi; giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ... Trong quá trình thi, nếu phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, khó thở... báo ngay cho cán bộ y tế trực tại điểm thi. Quá trình vận chuyển, bàn giao đề thi từ địa điểm in sao đề thi đến các điểm thi. Việc vận chuyển đề thi và bài thi có sự phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và lực lượng công an, đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối...

thua thien hue ky thi tot nghiep thpt phai tuyet doi an toan
Tất cả các điểm thi đã được phun khử khuẩn, bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh… để đảm bảo an toàn cho kỳ thi được tốt.

Ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên – Huế lưu ý: Đối với phụ huynh, học sinh, các thầy cô giáo, cán bộ được phân công tham gia kỳ thi phải cần có tinh thần sẵn sàng, bình tĩnh nhưng không chủ quan để tiến hành tốt kỳ thi trong bối cảnh Covid-19. Các em phải tự tin để vượt qua khó khăn, tránh hoang mang làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng bài thi.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load